Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những công dụng của nước tẩy trang mà không phải ai cũng biết

Ngày 28/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ngoài việc làm sạch lớp trang điểm trên da mặt, nước tẩy trang còn mang đến nhiều công dụng khác bất ngờ mà ít ai biết đến.

Nhiều chị em nghĩ rằng nước tẩy trang chỉ có công dụng là làm sạch lớp make-up trên da mặt. Tuy nhiên, trên thực tế, sản phẩm này còn mang đến nhiều tác dụng bất ngờ cho làn da của chúng ta mà ít ai biết đến. Cùng chúng tôi tìm hiểu những công dụng của nước tẩy trang và cách sử dụng sản phẩm hiệu quả thông qua bài viết này.

Những công dụng của nước tẩy trang

Một số công dụng bất ngờ của nước tẩy trang:

Làm sạch sâu da mặt

Thông thường, bạn sử dụng nước tẩy trang để làm sạch lớp make-up. Tuy nhiên, khi thực hiện tẩy trang, bụi bẩn, bã nhờn dư thừa tích tụ sâu bên trong lỗ chân lông cũng đồng thời được loại bỏ. Bởi lẽ, các thành phần trong nước tẩy trang có khả năng len lỏi vào tận sâu bên trong cấu trúc bề mặt da, từ đó “cuốn bay” mọi bụi bẩn nhanh chóng.

Những công dụng của nước tẩy trang mà không phải ai cũng đều biết 1 Tẩy trang giúp làm sạch sâu da mặt, thông thoáng lỗ chân lông.

Hạn chế lỗ chân lông bít tắc

Sau khi da mặt được làm sạch, các lỗ chân lông sẽ thông thoáng hơn và không còn bít tắc. Vì thế, một công dụng khác của nước tẩy trang đó chính là ngăn ngừa và hạn chế lỗ chân lông bít tắc - nguyên nhân chính gây nổi mụn. Qua đó, da mặt cũng sẽ thẩm thấu tốt các tinh chất từ kem dưỡng.

Bổ sung độ ẩm cho da

Đối với các sản phẩm tẩy trang ứng dụng công nghệ Micellar và thành phần chứa Glycerin, ngoài việc làm sạch da, chúng còn bổ sung thêm độ ẩm cho da mặt. Nhờ vậy, lớp hàng rào mỏng bảo vệ da sẽ được củng cố. Làn da sau khi tẩy trang vẫn giữ được sự mềm mượt, không bị căng tức, khô rát khó chịu.

Hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa mụn

Da mặt thông thoáng, lỗ chân lông không bị bít tắc sẽ giúp lượng bã nhờn tiết ra ổn định, bụi bẩn, vi khuẩn có hại không có môi trường để phát triển. Từ đó, tình trạng mụn sẽ được kiểm soát tốt hơn.

Chưa kể đến, các loại nước tẩy trang hiện nay còn có thành phần chứa các hoạt chất kháng viêm, chống khuẩn, hỗ trợ trị mụn và ngăn ngừa mụn hiệu quả như Tea Tree Oil, Salicylic Acid, Glycolic Acid,...

Kích thích tái tạo tế bào da mới

Khi tẩy trang, chúng ta được hướng dẫn là thực hiện massage nhẹ nhàng cho toàn bộ da mặt. Hành động này sẽ giúp thúc đẩy máu huyết lưu thông, kích thích quá trình sản xuất tái tạo tế bào da mới.

Bên cạnh đó, nước tẩy trang cũng mang đến hiệu quả trong việc loại bỏ tế bào da chết, hoặc lớp da đã bị hư tổn. Lớp da cũ được loại bỏ hoàn toàn mới có chỗ cho tế bào da mới phát triển. Vì thế, có thể nói rằng, tẩy trang cũng là một cách để thúc đẩy tái tạo da.

Những điều nên biết khi tẩy trang cho da mặt

Trước khi thực hiện tẩy trang cho da mặt, bạn cần phải chọn lựa kỹ lưỡng bông tẩy trang và sản phẩm tẩy trang phù hợp cho da. Đối với bông tẩy trang, bạn nên ưu tiên chọn các sản phẩm có bề mặt mềm mịn, không bị xơ để tránh gây cản trở khi tẩy trang.

Những công dụng của nước tẩy trang mà không phải ai cũng đều biết 2 Bạn cần phải chọn lựa kỹ lưỡng bông tẩy trang và sản phẩm tẩy trang phù hợp cho da.

Đối với nước tẩy trang, nếu như có điều kiện thì bạn nên chọn một sản phẩm chuyên dụng cho mắt và môi, và sản phẩm còn lại là dành cho da mặt. Bởi lẽ, vùng da ở môi và mắt khá nhạy cảm và dễ bị lão hóa. Các sản phẩm tẩy trang thông thường không đủ để làm sạch da cho các vị trí này khi bạn trang điểm.

Thời điểm nào nên tẩy trang trong ngày?

Bạn nên tẩy trang cho da mỗi ngày trước khi đi ngủ hoặc trước khi tiến hành bước skincare chăm sóc da. Ngay cả khi ngày hôm đó không trang điểm, da mặt của bạn vẫn cần phải tẩy trang. Bởi vì bụi bẩn, bã nhờn dư thừa, cặn thừa kem chống nắng,... sẽ không được loại bỏ hoàn toàn khi bạn chỉ rửa mặt.

Nếu như đang tìm kiếm một sản phẩm tẩy trang an toàn, hiệu quả dành cho da dầu, da hay nổi mụn, da hỗn hợp thiên dầu, thì nước tẩy trang bí đao Cocoon chính là một gợi ý phù hợp cho bạn. Nước tẩy trang bí đao Cocoon được nghiên cứu và phát triển bởi Cocoon - Thương hiệu mỹ phẩm Việt nổi tiếng với các sản phẩm có nguyên liệu thuần chay 100%.

Những công dụng của nước tẩy trang mà không phải ai cũng đều biết 3 Nước tẩy trang bí đao Cocoon có mùi thơm dễ chịu, không chứa Paraben, hóa chất tẩy rửa.

Nước tẩy trang bí đao Cocoon ứng dụng công nghệ Micellar giúp làm sạch sâu bụi bẩn, bã nhờn dư thừa, cặn trang điểm,... một cách nhẹ nhàng và nhanh chóng nhất, không gây ra bất kỳ thương tổn nào cho da mặt. Sản phẩm không chỉ hỗ trợ làm sạch da, mà còn cấp ẩm tốt, giúp da ngày càng mềm mịn và căng mướt hơn.

Nước tẩy trang bí đao Cocoon có mùi thơm dịu nhẹ, kết cấu lỏng. Thiết kế chai dung tích lớn 500ml, thuận tiện cho quá trình sử dụng dài lâu hơn.

Từ các nội dung mà chúng tôi cung cấp trong bài, mong rằng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về những công dụng của nước tẩy trang, ngoài việc làm sạch lớp trang điểm. Dù bạn sử dụng sản phẩm chăm sóc da của thương hiệu nào, bước làm sạch da vẫn luôn cực kỳ quan trọng mà bạn không nên lược bỏ trong quy trình skincare. Chúc bạn sẽ luôn sở hữu một làn da sáng mịn, mềm mượt và trắng hồng tự nhiên.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm