Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Những điều cần lưu ý khi chăm sóc tóc khô

Ngày 17/02/2022
Kích thước chữ

Dưới những tác động của môi trường hay việc tạo kiểu tóc, nhuộm tóc, mái tóc của chúng ta chịu không ít ảnh hưởng, bị khô và hư tổn nặng nề. Vậy làm thế nào để có thể chăm sóc tóc khô tốt và hiệu quả nhất?

Sở hữu mái tóc khỏe, bóng mượt sẽ giúp chúng ra tự ti hơn nhiều trong cuộc sống. Tuy nhiên dưới những tác động của môi trường hay việc tạo kiểu tóc, nhuộm tóc khiến mái tóc của chúng ta chịu không ít ảnh hưởng và bị khô, hư tổn vô cùng nặng nề. Vậy làm thế nào để có thể phục hồi những mái tóc khô, hư tổn, giúp cho tóc trở nên khỏe, đẹp như ban đầu. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những điều cần phải lưu ý khi chăm sóc tóc khô thông qua bài viết này.

Bảo vệ tóc dưới tác động của môi trường

Một trong những điều các bạn nên ghi nhớ khi chăm sóc tóc khô đó là tuyệt đối không nên để tóc tiếp xúc trực tiếp với những tác động của môi trường. Những yếu tố như ánh sáng, khói bụi hay nước mưa… có thể khiến cho mái tóc của chúng ta bị khô hơn, hư tổn nặng nề hơn. 
Những mái tóc khô vốn dĩ đã yếu và rất dễ bị gãy rụng. Nếu chúng ta vẫn còn để tóc tiếp xúc trực tiếp với tia UV trong ánh nắng, nước mưa hay khói bụi… mái tóc sẽ càng khô xơ, chẻ ngọn và dễ gãy rụng nhiều hơn. Vì vậy các bạn nên bảo vệ, che chắn kỹ cho mái tóc mỗi khi ra ngoài. Tránh để các tác động xấu của môi trường ảnh hưởng đến mái tóc. Các bạn có thể sử dụng mũ, nón hoặc quần áo để che chắn cho mái tóc. Hoặc sử dụng các sản phẩm bảo vệ tóc trước khi ra khỏi nhà để mái tóc không bị ảnh hưởng bởi những tác động của môi trường.

Những điều cần lưu ý khi chăm sóc tóc khô 1 Tóc khô cần được bổ sung nhiều dưỡng chất

Bổ sung dưỡng chất để chăm sóc tóc khô

Một vấn đề khác các bạn cần lưu ý khi chăm sóc tóc khô đó là cần phải bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cho mái tóc. Tóc bị khô thường cần được cung cấp nhiều dưỡng chất hơn so với tóc thường. Vì vậy các bạn nên tăng cường sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc như dầu xả, kem ủ tóc hay làm mặt nạ dưỡng tóc khô xơ để giúp tóc được cung cấp đủ độ ẩm, phục hồi nhanh hơn và giảm thiểu tình trạng khô xơ, chẻ ngọn hay gãy rụng.
Các bạn cũng cần lưu ý nên gội đầu sạch trước khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc để giúp cho tóc cũng như da đầu có thể thẩm thấu các chất dinh dưỡng tốt hơn. Ngoài ra các bạn cũng không nên quá lạm dụng các sản phẩm chăm sóc tóc này. Sử dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc tóc với tần suất lớn dễ khiến cho tóc bị bết dính và tạo điều kiện cho các vi khuẩn phát triển.

Thường xuyên massage đầu

Các bạn cũng nên thường xuyên massage da đầu để giúp máu được lưu thông tốt hơn tới chân tóc. Từ đó giúp đưa các chất dinh dưỡng đến từng nang tóc, nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, mềm mượt và mọc nhanh hơn. Các bạn có thể sử dụng tay để massage, ấn nhẹ nhàng lên da đầu theo chiều từ trước ra sau, từ trái sang phải trong khoảng -10 đến 15 phút mỗi ngày. Hoặc các bạn có thể trang bị các sản phẩm máy massage đầu chuyên dụng để đạt hiệu quả cao hơn. Chỉ sau một thời gian ngắn thực hiện phương pháp massage da đầu các bạn sẽ thấy tình trạng khô tóc của mình được cải thiện đáng kể và rõ rệt.

Những điều cần lưu ý khi chăm sóc tóc khô 2 Massage đầu giúp lưu thông máu và chăm sóc tóc khô tốt hơn

Xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt điều độ

Bên cạnh việc bổ sung dinh dưỡng cho mái tóc thì việc cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể cũng là cách chăm sóc tóc mỏng và yếu, khô xơ cực kỳ hiệu quả. Chế độ ăn uống và sinh hoạt có ảnh hưởng rất lớn tới mái tóc. Việc ăn uống thiếu chất cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tóc bị khô xơ và dễ gãy rụng. Vì vậy các bạn nên bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng, đặc biệt là các loại vitamin, chất xơ tự nhiên, sắt, kẽm và protein có trong các loại rau củ quả, hải sản, thịt để đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng, giúp nuôi dưỡng mái tóc tốt hơn.
Ngoài ra các bạn cũng cần bảo uống đầy đủ 2 lít nước mỗi ngày để giúp cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể. Đồng thời giúp mái tóc được cấp ẩm đầy đủ. Bị thiếu nước cũng khiến cho tình trạng khô của tóc trở nên nghiêm trọng hơn.

Những điều cần lưu ý khi chăm sóc tóc khô 3 Căng thẳng, mệt mỏi là một trong những nguyên nhân dẫn tới tình trạng tóc khô xơ

Chăm sóc tóc khô bằng cách giảm thiểu căng thẳng mệt mỏi

Căng thẳng, mệt mỏi, stress hay mất ngủ cũng là một yếu tố gây nên tình trạng khiến mái tóc bị khô xơ, mọc chậm. Các bạn hãy thực hiện các mẹo giảm stress, căng thẳng để cơ thể có được sức khỏe tốt hơn. Điều này cũng giúp mái tóc khỏe mạnh và bóng đẹp hơn. Đặc biệt các bạn cũng nên có một giấc ngủ ngon và sâu để cơ thể được phục hồi sau những ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Từ đó mái tóc cũng sẽ được chăm sóc và cải thiện từ sâu bên trong.
Chăm sóc tóc khô và hư tổn là một quá trình dài. Chúng ta không thể khắc phục tình trạng khô xơ của mái tóc chỉ trong 1, 2 ngày hay trong khoảng thời gian ngắn. Các bạn cần duy trì những thói quen tốt cho sức khỏe và tốt cho mái tóc để tóc luôn mềm mượt, bóng khỏe. Hy vọng bài viết này của chúng tôi đã giúp bạn biết thêm được một số lưu ý cần thiết trong quá trình chăm sóc tóc khô, giúp các bạn có thể phục hồi tóc một cách nhanh chóng.

Thu Hòa

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin