Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những loại kem chống nắng cho da dầu mụn tốt nhất

Ngày 16/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Kem chống nắng là sản phẩm gần gũi với các bạn trong việc chăm sóc và bảo vệ làn da. Một số loại kem chống nắng cho da dầu mụn tốt nhất để bảo bảo vệ da, chống nhờn rít, tiết dầu, ngăn ngừa mụn.

Kem chống nắng là sản phẩm gần gũi và không thể thiếu với các bạn trong việc chăm sóc và bảo vệ làn da. Tùy vào loại da mà chọn các sản phẩm chống nắng cho phù hợp. Trong đó, các bạn có làn da dầu mụn thường rất khó chọn kem chống nắng. Sau đây là một số loại kem chống nắng cho da dầu mụn tốt nhất để bảo vệ da, chống nhờn rít và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Vì sao da dầu mụn nên sử dụng kem chống nắng?

Nếu da thuộc loại da dầu và sinh nhiều mụn cho thấy làn da bạn không khỏe và có phần nhạy cảm. Việc chọn sản phẩm không phù hợp và quy trình chăm sóc da đúng cách sẽ làm tăng tình trạng đổ dầu và sinh mụn. Đồng thời, nếu bạn không sử dụng kem chống nắng thì da lại càng chịu tổn thương bởi sự tấn công của tia UVA, UVB khiến tình trạng da ngày càng trầm trọng.

Có nhiều bạn cho rằng da dầu mụn càng dùng kem chống nắng sẽ càng làm da trở nên tồi tệ hơn, nổi mụn càng nhiều hơn. Đây là quan niệm sai lầm về kem chống nắng. Một số guyên nhân gây nên mụn không phải vì trong quá trình sử dụng kem chống nắng:

  • Thành phần kem chống nắng không phù hợp như cồn, hương liệu, parabens,... Đây là những thành phần gây kích ứng cho da và không phù hợp với làn da dầu mụn và nhạy cảm.
  • Không thoa kem dưỡng: Đối với làn da dầu mụn, trước khi bôi kem chống nắng nên thoa lớp mỏng kem dưỡng để da được cấp ẩm, mềm mịn. Nếu không thoa kem dưỡng, da sẽ khô hơn, da tiết dầu nhiều hơn, sinh mụn nhiều hơn. 
  • Không tẩy trang kỹ: Nếu thoa kem chống nắng mà chỉ rửa bằng nước hay chỉ sữa rửa mặt thì không thể làm sạch hoàn toàn kem chống nắng. Các cặn bụi, nhờn, kem chống nắng còn sót tích tụ ở lỗ chân lông, nhiễm khuẩn, sinh ra mụn.
  • Sản phẩm hết hạn sử dụng: Kem chống nắng để lâu, hết hạn cũng gây nên nhiều tác động xấu đến da. 
Vì sao dùng kem chống nắng nổi mụn ? Vì sao dùng kem chống nắng nổi mụn ? 

Tiêu chí chọn kem chống chống nắng cho da dầu mụn

Để làn da được bảo vệ và giảm tiết dầu và ngăn ngừa mụn hiệu quả bạn nên chọn kem chống nắng cho làn da dầu mụn dựa trên các tiêu chí như:

  • Kem chống nắng phổ rộng (Broad spectrum): Chống lại tác hại tác động của tia UVA và UVB. Có thể đọc trên nhãn sản phẩm về chỉ số SPF: chống tia UVB, PA: chống tia UVA
  • Lựa chọn SPF phù hợp: Nếu SPF càng cao sẽ làm lớp kem càng dày, dễ gây bít tắc lỗ chân lông, dễ nổi mụn. Da dầu mụn nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF 30 - 50.
  • Kết cấu mỏng, nhẹ, dễ thấm vào da. Hạn chế kem có kết cấu dày, khó thấm, để tránh tình trạng bết dính, gây nhờn và nổi mụn.
  • Có khả năng kiềm dầu.
  • Chọn kem chống nắng không chứa dầu và cồn: Lựa chọn các dòng kem chống nắng có gắn nhãn Oil Free và No sebum.
  • Không mùi hương: Mùi hương có thể gây kích ứng cho làn da, đặc biệt da có mụn, nhạy cảm.
Tiêu chí chọn kem chống nắng cho da dầu mụn Tiêu chí chọn kem chống nắng cho da dầu mụn 

Một số kem chống nắng do da dầu mụn tốt nhất hiện nay

Kem chống nắng da dầu mụn Sunplay Skin Aqua Clear White

Sunplay Skin Aqua 50+Clear White là sản phẩm có tác dụng chống nắng dưỡng da hiệu quả thuộc thương hiệu Sunplay. Đây là thương hiệu vô cùng phổ biến ở Việt Nam, được lựa chọn bởi đa số các bạn. 

Sản phẩm là kem chống nắng vật lý lai hóa học, kết cấu dạng sữa, thấm nhanh, không nhờn rít. Nhờ thành phần Zinc Oxide, Octinoxate, Tinosorb S, Collagen, Hyaluronic Acid, Amino Acid không chỉ giúp bảo vệ da trước tác hại của tia UV, tránh nguy cơ ung thư da mà còn có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm da. Kem chống nắng Sunplay Skin Aqua Clear White còn có khả năng chống nước và mồ hôi, thích hợp làm lớp lót trang điểm.

Kem chống nắng cho da dầu mụn Fixderma Shadow

Đây là dòng kem chống nắng này đang gây xôn xao về khả năng bảo vệ và dưỡng da. Kem chống nắng Fixderma Shadow với quang phổ trung bình, thích hợp cho sử dụng hằng ngày, đặc biệt là khả năng kiềm dầu và nâng tone khá ổn, được các chị em săn đón.

Kem chống nắng Fixderma Shadow bảo vệ da bằng cơ chế hấp thu và chuyển hoá tia UV thành các dạng năng lượng dịu nhẹ. Sản phẩm có thành phần Nicotinamide giúp da khỏe mạnh từ sâu bên trong, dưỡng sáng và làm đều màu da. Chất kem không gây nhờn rít, và bết dính trên da, phù hợp với mọi loại da, đặc biệt da dầu mụn.

Kem chống nắng Eucerin Sun Gel-Cream Dry Touch Oil Control SPF 50+

Đây là dòng kem chống nắng với kết cấu mỏng nhẹ thuộc thương hiệu Eucerin - Đức. Sản phẩm thuộc thương hiệu này đã tạo dựng được lòng tin đối với người tiêu dùng, trong đó có người Việt.

Kem chống nắng Eucerin Sun Gel-Cream Dry Touch Oil Control SPF 50+ sở hữu công nghệ Spectral quang phổ rộng tạo nên lá chắn hoàn hảo cho da, ngăn chặn tác hại từ tia UVA/UVB và ánh sáng xanh. Sản phẩm có kết cấu kem mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh, không gây nhờn rít, không làm bí da. Thành phần Carnitine và Licochalcone A mang đến sức mạnh kiểm soát bã nhờn trong suốt 8 giờ, hạn chế bít tắc lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn.

Một số kem chống nắng cho da dầu mụn tốt nhất hiện nayMột số kem chống nắng cho da dầu mụn tốt nhất hiện nay 

Kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios XL Dry Touch SPF 50+

La Roche-Posay Anthelios XL Dry Touch SPF 50+ là sản phẩm đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm La Roche Posay đình đám nước Pháp. Đây là dòng kem chống nắng nổi bật giúp điều trị và chăm sóc hằng ngày được các bác sĩ khuyên dùng.

Ứng dụng công nghệ độc quyền XL-Protect gồm nhiều màng lọc tia UV có quang phổ rộng, La Roche-Posay Anthelios XL Dry Touch mang đến khả năng chống nắng ưu việt. Thành phần chứa nước khoáng có tác dụng làm dịu da trước tác động của ánh nắng gay gắt. Chất kem lỏng, thẩm thấu tức thì, nhanh chóng hấp thu vào da, mang lại cảm giác khô thoáng, ngăn ngừa mụn, lão hóa.

Kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios Invisible Fluid SPF 50+ 

Thêm một kem chống nắng thuộc thương hiệu La Roche-Posay. Đây là sản phẩm được nghiên cứu công thức dành cho làn da dầu mụn, nhạy cảm. La Roche-Posay Anthelios Invisible Fluid SPF 50+ được áp dụng các công nghệ đột phá, mang đến khả năng chống nắng vô cùng toàn diện, giảm kích ứng và lão hoá do tia UV. 

Đồng thời, kết cấu kem mỏng nhẹ, thẩm thấu tức thì, đem lại cảm giác khô thoáng, không bóng nhờn, hay tạo nhân mụn, giúp nuôi dưỡng và làm dịu da, an toàn cho da nhạy cảm.

Qua bài viết, mọi người cũng hiểu được đặc điểm của làn da dầu mụn như thế nào để chọn lựa các sản phẩm phù hợp. Chọn lựa kem chống nắng cho da dầu mụn phải tuân thủ tiêu chí để đảm bảo bảo vệ da toàn diện, chăm sóc, dưỡng da, ngăn ngừa mụn, giảm tiết dầu, tránh bóng nhờn trên da. 


Thy Võ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm