Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Top kem chống nắng cho da dầu mụn không cồn được yêu thích

Ngày 14/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp các tác nhân gây hại từ tia UVA, UVB sẽ tác động xấu đến sức khỏe đặc biệt là làn da của bạn. Đối với những người da dầu mụn thì sẽ càng bị ảnh hưởng nặng hơn nếu không có biện pháp phòng ngừa. Sử dụng kem chống nắng cho da dầu mụn không cồn sẽ là lựa chọn tốt nhất lúc này.

Ánh nắng mặt trời gián tiếp làm phá hủy các mô tế bào, gây ra những tổn thương da nghiêm trọng và khiến quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn. Đối với da dầu thì tuyến nhờn hoạt động có phần mạnh hơn những loại da khác. Vì vậy, quá trình chăm sóc da đòi hỏi bạn phải có những lưu ý cụ thể để tránh da bị tổn hại. Ngoài ra khi chăm sóc da dầu mụn nhiều bạn lại bỏ qua việc chống nắng, đây là một nhận định sai lầm, khiến da không được chăm sóc và bảo vệ đầy đủ.

Thế nào là kem chống nắng không cồn

Những loại kem chống nắng không chứa các thành phần drying alcohol được gọi là kem chống nắng không cồn. Thành phần này sẽ góp phần làm cho da khô, mất đi lớp bảo vệ tự nhiên trên da. Tác động xấu đến protein khiến quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. Vì vậy đối với những bạn bị da dầu mụn nên sử dụng những sản phẩm không có drying alcohol.

Top kem chống nắng cho da dầu mụn không cồn không thể bỏ qua

Kem chống nắng không cồn là những loại không có chứa drying alcohol

Tiêu chí lựa chọn kem chống nắng cho da dầu mụn

Có tác dụng kiềm dầu: Đối với da dầu mụn bạn nên lựa chọn mua những sản phẩm có tác dụng kiềm dầu là tốt nhất. Ngoài khả năng giúp da mặt bạn không bết dính, bóng nhờn, nó còn giúp giảm nguy cơ hình thành mụn.

Không được chứa dầu: Với lượng dầu nhờn trên da đã khá nhiều nếu bạn sử dụng kem chống nắng còn chứa dầu nữa thì việc lỗ chân lông bị bít tắc là rất dễ xảy ra. Đây là nguyên nhân chính khiến da của bạn xuất hiện mụn.

Kết cấu mỏng nhẹ: Đây là một tiêu chí quan trọng để lựa chọn kem chống nắng cho da dầu mụn. Hãy lựa chọn những loại kem có kết cấu dạng lỏng, gel,… để hạn chế gây nhờn rít trên da.

Phổ chống nắng rộng: Hãy chọn các loại kem chống nắng có phổ chống nắng rộng để có thể bảo vệ toàn diện cho da của bạn trước tia UVA, UVB,...

SPF vừa phải: Nếu da dầu mụn bạn nên ưu tiên lựa chọn các loại sản phẩm có SPF từ 30-50. Tốt nhất là tham khảo ý kiến của bác sĩ để có được lựa chọn chính xác nhất.

Top kem chống nắng cho da dầu mụn không cồn

Kem chống nắng cho da hỗn hợp, da dầu Uriage Hyséac Spf50+ 50Ml

Kem chống nắng da dầu Uriage Hyséac Spf50+ 50Ml có thiết kế khá quen thuộc, các thành phần chính của kem giúp chống nắng hiệu quả cho da đồng thời còn giúp da được dưỡng ẩm. Uriage Hyséac được đánh giá là phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da dầu mụn, da hỗn hợp. Đây là loại kem không chứa cồn và paraben cung cấp sự bảo vệ UVA-UVB với hiệu năng cao lên tới 50spf.

Top kem chống nắng cho da dầu mụn không cồn không thể bỏ qua

Uriage Hyséac Spf50+ 50Ml là kem chống nắng phù hợp cho da dầu mụn

Kem chống nắng Uriage Hyséac Spf50+ 50Ml là dòng kem có khả năng tạo một lớp chắn trên bề mặt da. Giúp giảm thiểu quá trình xuất hiện bã nhờn hạn chế tối đa các khuyết điểm cho da và giúp cho da của bạn mịn màng trong một thời gian dài nhờ chiết xuất cam thảo.

Lưu ý khi sử dụng

  • Chỉ nên thoa một lớp vừa đủ khi tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp.
  • Nên sử dụng lại sau khoảng 2 giờ để có hiệu quả tốt nhất.

Kem chống nắng Elta MD UV Lotion Broad-Spectrum SPF 30+

Elta MD UV Lotion Broad-Spectrum SPF 30+ là kem chống nắng đặc biệt phù hợp cho da dầu mụn không cồn. Oxit kẽm có trong Elta MD hoạt động như chất chống nắng tự nhiên bằng cách phản xạ và tán xạ lại các tia UVA và tia UVB khi đi ngoài trời. Hyaluronat natri trong sản phẩm còn hỗ trợ giữ ẩm giúp da phục hồi sự mềm mịn và tăng độ đàn hồi cho da. 

Elta MD không có mùi, không chứa những chất gây kích ứng da, thích hợp cho cả người lớn và trẻ em. Elta MD UV Lotion Broad-Spectrum SPF 30+ được khá nhiều chị em tin dùng vì khả năng ngừa cháy nắng, giảm dầu và mụn cho da, ức chế quá trình lão hóa da do tiếp xúc ánh nắng mặt trời gây ra.

Top kem chống nắng cho da dầu mụn không cồn không thể bỏ qua

Kem chống nắng Elta MD UV Lotion Broad-Spectrum SPF 30+ giúp giảm dầu và mụn hiệu quả

Lưu ý khi sử dụng

  • Hiệu quả của kem chống nắng có thể khác nhau tùy theo cơ địa người dùng.
  • Chỉ nên thoa cách nhau 2 giờ/lần, có thể thoa đè hoặc tẩy trang rồi thoa lại.
  • Che chắn khi tiếp xúc trực tiếp với nắng gắt sau khi đã thoa kem.
  • Tránh sử dụng kem tại niêm mạc, mắt hoặc các vết thương hở.
  • Tránh xa tầm tay của trẻ em.
  • Không nên để kem tiếp xúc ánh nắng mặt trời trực tiếp, để nơi khô ráo thoáng mát.

Kem chống nắng cho da mụn Eucerin Sun Gel-Cream Dry Touch Oil Control

Đây là sản phẩm lý tưởng cho các nàng chẳng may có làn da dầu dễ nổi mụn. Ưu điểm của dòng sản phẩm này là không gây kích ứng và phù hợp với mọi loại da. Kem chống nắng Eucerin Sun Gel-Cream Dry Touch Oil Control chứa công nghệ quang phổ tiên tiến của Eucerin giúp ngăn chặn tia UVA/ UVB và tia HEVIS hữu hiệu. Tăng khả năng bảo vệ ADN bằng cách hỗ trợ cơ chế bảo vệ và tái tạo ADN cho da khi sử dụng.

Top kem chống nắng cho da dầu mụn không cồn không thể bỏ qua

Kem chống nắng Eucerin Sun Gel-Cream Dry Touch Oil Control giúp giảm bản nhỡn đặc biệt phù hợp với da mụn

Eucerin Sun Gel-Cream Dry Touch Oil Control không gây tắc lỗ chân lông, không chứa hương liệu và paraben, ngăn ngừa mụn và được chứng minh giảm đến 86% bã nhờn trên da mặt. Sau khi thoa lên da đây là lớp kem nền lý tưởng khi trang điểm giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian khi ra ngoài.

Kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios Shaka Fluid

Kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios Shaka Fluid là "cứu cánh" cho chị em đang bị da dầu mụn mà không biết sử dụng loại kem chống nắng nào. Sản phẩm có công thức chống thấm nước, chỉ số chống nắng cao giúp ngăn chặn hơn 93% tia UVA. AIRLICIUM trong La Roche Posay là thành phần chính giúp giảm dầu và bã nhờn trên da, mang lại cảm giác dễ chịu khi thoa, hạn chế nhân mụn hiệu quả. Bạn có thể sử dụng sản phẩm này như là một lớp lót trước khi trang điểm.

Top kem chống nắng cho da dầu mụn không cồn không thể bỏ qua

Kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios Shaka Fluid có thể sử dụng như một lớp lót trang điểm

La Roche-Posay có thành phần nổi bật là nước suối khoáng giúp nuôi dưỡng làn da sâu từ bên trong và ức chế quá trình lão hóa da diễn ra. Ngoài ra, kem chống nắng cho da dầu mụn La Roche-Posay Anthelios Dry Touch Gel-Cream SPF 50+ PA++++ 50ml còn thu hút các chị em nhờ vào bảng thành phần hỗ trợ chăm sóc da như: Glycerin, Dimethicone, Pentylene Glycol, Styrene/Acrylates Copolymer, Potassium Cetyl Phosphate, Perlite, Propylene Glycol... giúp da luôn được chắc khỏe trước ánh nắng.

Lưu ý khi sử dụng

  • Sau khi thoa kem lên da, da sẽ bật tông và hơi bóng nhẹ.
  • Với làn da nhạy cảm hãy thử sản phẩm ở một vùng nhỏ trước.
  • Nếu thấy xuất hiện sưng tấy, ngứa, mẩn đỏ cần ngưng sử dụng ngay và tiến hành tham khảo ý kiến bác sĩ.

Kem chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Gel

Kem chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Gel sử dụng công nghệ chống nắng Aqua Booster cực kỳ đặc biệt. Đây là công nghệ mới giúp bảo vệ da của bạn khỏi tia UV một cách tối ưu. Khi thoa lên da sản phẩm này còn bổ sung đến 50% chiết xuất dưỡng da tự nhiên cấp ẩm sâu và bảo vệ da trước các tác hại của tia UV hay môi trường. Giúp da luôn có cảm giác thông thoáng, không bị bí bách.

Top kem chống nắng cho da dầu mụn không cồn không thể bỏ qua 6

Kem chống nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Gel rất phù hợp với các nàng có da dầu mụn

Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Gel có kết cấu dạng gel mỏng mịn và mát nhẹ, giúp bảo vệ làn da toàn diện, gia tăng độ đàn hồi, chống viêm nhiễm và oxy hóa làm da. Sản phẩm được tích hợp hoàn hảo hai công nghệ Aqua Booster và Sandproof giúp chống trôi trong nước và mồ hôi để bạn có thể sử dụng và tham gia các hoạt động ngoài trời dễ dàng.

Kem chống nắng da dầu mụn Omi Sun Bears Strong Cool/ Super Plus SPF 50+ PA ++++

Kem chống nắng cho da dầu mụn không cồn Omi Sun Bears Strong Cool/ Super Plus SPF 50+ PA++++ có khả năng dưỡng ẩm sâu. Hỗ trợ làm mềm và bảo vệ da trước các tác hại xấu của tia UV. Kem có dạng sữa giúp tăng khả năng nhanh thẩm thấu và phủ lên lớp màng bảo vệ trên da với chỉ số chống nắng cực cao. Kem có đem lại khả năng thấm mồ hôi, chống thấm nước rất tốt, phù hợp với những bạn hoạt động ngoài trời nhiều. Omi Sun Bears thích hợp với mọi loại da, đặc biệt là những bạn bị da dầu mụn và da nhạy cảm.

Top kem chống nắng cho da dầu mụn không cồn không thể bỏ qua

Kem chống nắng không cồn Omi Sun Bears Strong Cool/ Super Plus SPF 50+ PA++++

Kem chống nắng Omi Sun Bears Strong Cool/ Super Plus SPF bảo vệ da hoàn hảo với chỉ số chống nắng cao khoảng SPF 50+ PA++++. Có khả năng dưỡng ẩm sâu với những thành phần an toàn, lành tính. Với làn da dầu vẫn được bảo vệ tối ưu toàn diện không khô rít và hạn chế hữu hiệu quá trình oxy hóa.

Lưu ý khi sử dụng

  • Gây bóng mặt nhẹ.
  • Phải lắc đều trước khi sử dụng.
  • Dễ bị tách dầu.

Kem chống nắng cho da mụn Vichy Ideal Soleil SPF 50

Kem chống nắng cho da mụn Vichy Ideal Soleil SPF 50 đặc biệt được biết đến khi chứa nguồn nước khoáng thiên nhiên Vichy. Tăng khả năng phục hồi, củng cố hàng rào bảo vệ da được tốt hơn, duy trì một làn da khỏe mạnh dưới ánh nắng mặt trời. Với hệ thống màng lọc tia tử ngoại độc quyền có trong Vichy sẽ giúp việc ngăn chặn tia tử ngoại cực kì hiệu quả.

Top kem chống nắng cho da dầu mụn không cồn không thể bỏ qua

Kem chống nắng Vichy Ideal Soleil SPF 50 phù hợp với nhiều loại da

Một điểm thu hút các nàng sử dụng đó là sản phẩm này đóng vai trò là lớp kem lót mịn màng, giúp lớp phấn trang điểm trở nên hoàn hảo, lâu trôi hơn. Chất kem thẩm thấu nhanh, cho làn da vẻ căng mịn mà không bị nhờn rít, dễ tán vào da, không gây trắng bệch và đặc biệt an toàn dù da của bạn là làn da nhạy cảm nhất.

Cách sử dụng kem chống nắng không cồn hiệu quả nhất

Muốn sử dụng kem chống nắng cho da dầu mụn không cồn đạt hiệu quả bảo vệ tốt nhất, bạn nên thực hiện theo quy trình chăm sóc da dưới đây:

  • Dưỡng ẩm da trước khi sử dụng kem chống nắng, điều này cần thiết đối với da dầu mụn giúp da được làm sạch sâu, hạn chế tình trạng dầu trên da kết hợp với các chất trong kem là da thêm xấu đi.
  • Sử dụng kem chống nắng không cồn theo liều lượng được chỉ định, nên sử dụng theo ý kiến của bác sĩ để tránh những hậu quả không đáng có.
  • Sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài tầm 20 phút để đạt hiệu quả tốt nhất. Dù đã thoa kem chống nắng nhưng bạn vẫn nên sử dụng các biện pháp chống nắng cho da khác như: Khẩu trang, mũ, găng tay,... Tránh cho da tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

Top kem chống nắng cho da dầu mụn không cồn không thể bỏ qua

Để sử dụng kem chống nắng không cồn hiệu quả bạn nên dưỡng ẩm cho da trước

Nếu bạn đang bị da dầu mụn thì việc lựa chọn những sản phẩm kem chống nắng đòi hỏi phải kỹ càng hơn so với da khô, da thường. Hi vọng những sản phẩm được giới thiệu trên đây của nhà thuốc Long Châu đã giúp bạn có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp cho làn da của mình.

Minh QA

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm