Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Những loại kem chống nắng tốt cho phái nam

Ngày 24/12/2020
Kích thước chữ

Những bạn nam thường lười dùng những sản phẩm chăm sóc da, trong đó có kem chống nắng. Tuy nhiên đây là một sản phẩm vô cùng cần thiết để chăm sóc da. Vì thế hãy cùng điểm qua những loại kem chống nắng tốt cho phái mạnh nhé.

Kem chống nắng đơn giản và dễ sử dụng, có thể bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và dưỡng da chống lại lão hóa sớm. Tuy nhiên chúng ta cần biết cách sử dụng đúng cách để mang lại hiệu quả cao. 

Những loại kem chống nắng tốt cho phái mạnh

Kem chống nắng Avene cho da nhờn mụn SPF 50+

Kem Chống Nắng Avene là sản phẩm dùng được cho mọi làn da, đặc biệt là da nhờn, với những công dụng như:

Chỉ số chống nắng SPF 50+ 50ml chống nắng cao với phổ UV rộng, bảo vệ da một cách toàn diện nhất. 

Thành phần của kem bao gồm hoạt chất SunSitive Protection®, những tiền chất của vitamin E, hoạt chất chống tia cực tím xuất sắc nhất như Ethylhexyl tạo thành một hàng rào bảo vệ da ổn định, không cho các chất oxi hóa phân hủy và giảm hiệu quả sản phẩm.

Ngoài ra sản phẩm này cũng giàu nước khoáng Avène, có tính chất làm dịu da và chống kích ứng, phù hợp với những làn da nhạy cảm. Chúng còn giúp kiểm soát dầu, da sẽ không bóng nhờn khi sử dụng kem và hạn chế phát sinh mụn.

Kem chống nắng dạng gel tươi mát La Roche-Posay SPF50 Pa++++

Những loại kem chống nắng tốt cho phái mạnh 1Kem chống nắng dạng gel tươi mát La Roche-Posay tốt cho mọi loại da

Roche-Posay Uvidea Fresh Gel SPF 50 PA++++ là kem chống nắng dùng cho những bạn nam có làn da khô và không có mụn. Chúng có chỉ số chống nắng cao giúp bảo vệ hiệu quả làn da hoàn hảo trước ánh nắng mặt trời. Chúng có kết cấu dạng gel tươi mát, có khả năng chống nước, chống mồ hôi, phù hợp với những bạn nam hoạt động thể thao hoặc làm việc dưới ánh mặt trời, hoặc thường xuyên tiếp xúc với nước.

Thành phần với sự kết hợp giữa Detoxyl và nước khoáng La Roche-Posay, cùng với công nghệ lọc tia cực tím tăng cường với Mexoryl XL tối ưu giúp bảo vệ các tế bào da chống lại các gốc tự do, bảo vệ da cả ngày dài. Đặc biệt sản phẩm an toàn với mọi loại da, không chứa mùi hương, không gây mụn và dị ứng.

Kem chống nắng kết hợp dưỡng da Neotone Radiance SPF50+ Isis pharma

Kem chống nắng kết hợp dưỡng da Neotone Radiance là sản phẩm vô cùng phù hợp với những bạn nam bị những nốt thâm mụn sau tuổi dậy thì. Sản phẩm cũng có những thành phần chống nắng phổ rộng sẽ bảo vệ da tuyệt đối và dưỡng da mà không cần dùng thêm nhiều sản phẩm chăm sóc phức tạp khác. Thành phần với B-White 5%, vitamin C 1%, lumiskin 4% có tác dụng chống lại các gốc tự do và ức chế hoạt động của men Tyrosinase, một loại dẫn truyền thần kinh kích thích sự sản sinh melanin. Bạn chỉ cần sử dụng sản phẩm mỗi ngày để thay thế những sản phẩm dưỡng trắng và chống nắng.

Cần tránh những sai lầm khi chọn kem chống nắng sau đây

Những loại kem chống nắng tốt cho phái mạnh 2Bôi kem chống nắng đúng liều lượng bao phủ cho da

Vì không có kiến thức về mỹ phẩm nên cánh mày râu thường gặp những sai lầm sau khi chọn kem chống nắng:

Không bôi kem chống nắng đúng liều lượng

Lượng kem chống nắng cho da mặt sẽ khoảng 1/4 muỗng cà phê, tức khoảng 1 gram, trong khi đó chống nắng cho cơ thể sẽ cần khoảng 25 – 30 gram, tương đương với 6 muỗng cà phê. Vào những ngày phải hoạt động liên tục ngoài trời hoặc chơi thể thao ngoài nắng bạn nên dùng kem chống nắng cho toàn thân nhé.

Đồng thời bạn cũng nên canh chỉnh liều lượng sao cho phù hợp, dùng quá nhiều có thể gây bí da, bít tắc lỗ chân lông gây mụn. Trong khi dùng quá ít sẽ không đảm bảo đủ che phủ và bảo vệ cho làn da. Nếu việc canh chỉnh liều lượng gây khó khăn cho phái nam thì bạn có thể dùng kem chống nắng dạng xịt, bạn chỉ cần xịt khắp mặt khoảng lớp kem là đủ liều lượng rồi đấy.

Không bôi kem chống nắng thường xuyên 

Những loại kem chống nắng tốt cho phái mạnh 3Nên tập cho mình thói quen thoa kem chống nắng mỗi ngày 

Nếu bạn chỉ nghĩ khi nào có nắng mới cần chống nắng thì đây là một suy nghĩ sai lầm.Trong những ngày trời mát, nhiều mây thì tia UV từ ánh nắng mặt trời vẫn có thể tác động vào làn da của chúng ta. Vì vậy phái nam nên tập cho mình thói quen thoa kem chống nắng mỗi ngày nhé.

Không sử dụng đúng kem chống nắng cho làn da

Nếu không sử dụng đúng dòng kem phù hợp với da sẽ dễ gây kích ứng cho phần da mặt, khiến da dễ nổi mụn đồng thời tạo cơ hội cho tia UV xâm nhập, phá hủy cấu trúc mô. Da phái nam cũng chia thành những loại như da dầu, da khô và da nhạy cảm.

Da dầu: Dùng kem chống nắng dạng lỏng, để kem thẩm thấu nhanh để không gây bí da với chỉ số SPF từ 30 trở lên để tránh phải thoa kem liên tục. Các bạn nam có thể nhận biết những loại kem chống nắng phù hợp da dầu qua việc tìm những kí tự sau: “no sebum”, “oil free”, “for oil skin” “oil control”,…

Da khô: Nên chọn những sản phẩm trong thành phần có chứa những chất dưỡng ẩm với các chất như Glycerin, HA…

Da nhạy cảm: Làn da nhạy cảm, da bị mụn thì nên chọn những sản phẩm kem chống nắng có tính chất dịu nhẹ. Vì thế bạn hãy chọn những loại kem chống nắng vật lý sẽ có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên. Nên lựa chọn loại không mùi để hạn chế kích ứng da.

Nếu khó quá không nhận biết được thì bạn nên nhờ nhân viên tư vấn để hỏi thêm công dụng và cách chọn kem chống nắng phù hợp với loại da nhé.

Xuân Trúc

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:chống nắng