Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Những lợi ích khi chơi cùng con phụ huynh nên biết

Ngày 08/06/2022
Kích thước chữ

Trẻ nhỏ là giai đoạn phát triển trí não và thể chất quan trọng nhất. Vì vậy, quá trình vui chơi và tìm tòi học hỏi của trẻ là một trong những quá trình mà ba mẹ cần chú ý. Ba mẹ có thể chơi cùng với trẻ để có thể hiểu trẻ và giúp trẻ phát triển nhanh hơn.

Chơi cùng với con là một trong những khoảnh khắc được xem là hạnh phúc và giúp cho trẻ phát triển về cả tình thương lẫn thể chất và trí tuệ. Trẻ cần có những giây phút bên cạnh gia đình để hình thành suy nghĩ và tư tưởng về một tình yêu thương hoàn hảo của ba mẹ. Sau đây là những lợi ích mà ba mẹ có thể nhận thấy khi chơi cùng với con trẻ.

Những lợi ích khi ba mẹ chơi cùng con

Vui chơi là một trong những hoạt động tự do có thể thúc đẩy sự thư giãn, giải trí và tìm niềm vui, khám phá và học hỏi cho con trẻ. Việc cha mẹ có thể dành thời gian chơi cùng con mỗi ngày được xem là quá trình nuôi dưỡng nhận thức của trẻ, tạo nền tảng cho việc học tập của trẻ sau này.

Khi chơi cùng con, ba mẹ có thể nhận thấy những lợi ích sau đây.

Xây dựng trí tưởng tượng và sáng tạo cho trẻ

Khi chơi đùa cùng với ba mẹ, trẻ có thể mở rộng trí tưởng tượng của mình, đưa ra những giả thiết khác nhau, giúp trẻ thúc đẩy sự phát triển về thể chất và trí não. Ngoài ra, còn giúp trẻ phát triển về khả năng sáng tạo – một trong những yếu tố quan trọng góp phần nên thành công trong cuộc đời của một con người.

Những lợi ích khi ba mẹ chơi cùng con là rất nhiều Những lợi ích khi ba mẹ chơi cùng con là rất nhiều

Phát triển nhận thức của trẻ

Khoảng thời gian vui chơi là lúc trẻ có thể định hướng được việc vui chơi của mình, không bị ràng buộc bởi những quy định khắt khe. Lúc vui chơi, não bộ của trẻ có thể phát triển theo những cách tích cực, củng cố và tăng cường sự kết nối giữa các dây thần kinh trong não, giúp hình thành được những kỹ năng nhận thức, vấn đề và thu thập kiến thức.

Mang lại cảm xúc vô cùng tích cực cho trẻ

Những hoạt động vui chơi cùng với cha mẹ có thể giúp cho trẻ giảm lo lắng, căng thẳng và cáu kỉnh. Thông qua những trò chơi trẻ có thể học được cách điều hướng thế giới theo phương pháp riêng của mình, khám phá và chia sẻ, tự giải quyết vấn đề.

Cải thiện khả năng đọc viết

Trẻ có thể xây dựng được các kỹ năng ngôn ngữ, đọc, viết thông qua việc tương tác và chơi đùa. Trẻ em có thể tiếp thu nhanh qua các bài hát hoặc bài thơ có âm tiết và nhịp điệu. Chúng có thể giúp trẻ phát triển kỹ năng nghe và học về các âm trong từ, giúp trẻ nhanh nói và đọc, viết tốt hơn.

Gợi ý những món đồ chơi ba mẹ có thể chơi cùng con

Đồ chơi mà ba mẹ sử dụng để chơi cùng với con trẻ cũng là một trong những sự lựa chọn vô cùng quan trọng.

Kẹo trái tim đồ chơi My Little Pony Relkon

Kẹo trái tim đồ chơi My Little Pony Relkon được sản xuất từ nhà sản xuất uy tín hàng đầu châu Âu. Sản phẩm đồ chơi có màu sắc bắt mắt, thiết kế dễ thương và kẹo có mùi vị thơm ngon, phù hợp với các bé tìm tòi, khám phá cùng ba mẹ. Sản phẩm là món quà tuyệt vời mà ba mẹ có thể dành cho bé để bé khám phá, tìm tòi và thoải mái tận hưởng thời gian vui vẻ cùng gia đình.

Kẹo trái tim đồ chơi My Little Pony Relkon Kẹo trái tim đồ chơi My Little Pony Relkon

Sản phẩm được làm từ chất liệu nhựa cao cấp nên vô cùng lành tính và không gây hại cho làn da của trẻ. Ba mẹ không lo trẻ bị dị ứng hay ngộ độc khi tiếp xúc trực tiếp với đồ chơi. Kẹo đi kèm trong sản phẩm không chứa các loại đường hóa học hoặc các chất độc hại ảnh hưởng đến sự phát triển về thể chất và tinh thần của trẻ.

Giá tham khảo: 23.000 VND/cái.

Đồ chơi đếm số bằng gỗ

Bộ đồ chơi đếm số bằng gỗ mang lại những giây phút thoải mái cho con trẻ để học tập hiệu quả hơn, giúp bé tiếp xúc với cách đọc và đếm số cùng bố mẹ. Sản phẩm có khả năng nâng cao ghi nhớ, cùng với sự phát triển trí thông minh và sáng tạo của trẻ. Được làm từ chất liệu gỗ an toàn không gây ngộ độc nên ba mẹ có thể yên tâm cho bé sử dụng.

Giá tham khảo: 185.000 VND/bộ.

Đồ chơi đếm số bằng gỗ Đồ chơi đếm số bằng gỗ

Mô hình lắp ghép

Mô hình đồ chơi lắp ghép có khả năng kích thích sự quan sát và ghi nhớ ở trẻ. Ngoài ra còn giúp trẻ sáng tạo, lắp ráp theo sở thích của mình. Thiết kế đáng yêu và màu sắc bắt mắt, đa dạng về mẫu mã chắc chắn sẽ là sản phẩm được lòng con trẻ.

Sản phẩm được làm từ chất liệu nhựa vô cùng cao cấp, an toàn cho sức khỏe của con trẻ, được kiểm định và không gây hại đến sức khỏe của con. Ba mẹ có thể lựa chọn bộ đồ chơi này để chơi cùng con trẻ và tận hưởng sự thoải mái và nhìn con phát triển.

Giá tham khảo: 360.000 VND/bộ.

Bộ đồ chơi lắp ghép chiếm được nhiều tình cảm của các bé Bộ đồ chơi lắp ghép chiếm được nhiều tình cảm của các bé

Hoạt động vui chơi giải trí của ba mẹ khi chơi cùng với con là một trong những khoảng thời gian vô cùng quan trọng mà ba mẹ cần phải tạo ra cho con trẻ của mình để giúp cho con được phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn tinh thần. Hy vọng bài viết này đã giúp ba mẹ hiểu hơn về những lợi ích khi chơi cùng con.

Cẩm Ly

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin