Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Những lưu ý cần biết để chăm sóc tóc uốn nhuộm tốt nhất

Ngày 18/02/2022
Kích thước chữ

Việc tạo kiểu giúp chúng ta sở hữu một mái tóc đẹp, ấn tượng và cá tính hơn nhưng lại khiến tóc hư tổn nặng nề. Cùng tìm hiểu những lưu ý để chăm sóc tóc uốn nhuộm tốt nhất tại nhà.

Hiện nay việc tạo kiểu tóc đã trở nên quá quen thuộc và là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Tạo kiểu giúp chúng ta sở hữu một mái tóc đẹp, ấn tượng và cá tính hơn. Tuy nhiên việc chăm sóc tóc đã được tạo kiểu hoàn toàn không hề dễ dàng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những lưu ý để chăm sóc tóc uốn nhuộm tốt nhất tại nhà thông qua bài viết này.

Không nên gội đầu ngay

Một nguyên tắc cực kỳ quan trọng mà bất cứ ai cũng cần lưu ý và ghi nhớ sau khi uốn hoặc nhuộm tóc đó là không được gội đầu ngay. Việc gội đầu ngay sau khi vừa uốn hoặc nhuộm tóc sẽ khiến cho các loại hóa chất dễ bị rửa trôi bởi chúng vẫn chưa kịp thấm sâu vào bên trong tóc. Từ đó khiến tóc không thể giữ được màu cũng nhưng không thể giữ nếp lâu dài.
Tốt nhất các bạn nên để từ 2 đến 3 ngày sau khi uốn hoặc nhuộm tóc rồi mới gội đầu. Hoặc trong trường hợp cần thiết thì chỉ nên gội đầu sớm nhất trong khoảng 24 giờ sau khi uốn, nhuộm.

Không nên gội đầu quá thường xuyên

Bên cạnh việc không nên gội đầu ngay sau khi mới uốn, nhuộm xong các bạn cũng không nên gội đầu quá thường xuyên để chăm sóc tóc uốn nhuộm tốt hơn. Việc gội đầu sẽ giúp chúng ta loại bỏ bụi bẩn, các tế bào chết cũng như dầu thừa có trên mái tóc. Tuy nhiên việc gội đầu quá thường xuyên hay gội đầu hàng ngày có thể khiến mái tóc bị mất đi độ ẩm cần thiết, lượng dầu bảo vệ độ ẩm cho tóc cũng sẽ bị rửa trôi. Từ đó khiến tóc dễ bị phai màu, khó vào nếp và nhanh chóng bị duỗi hơn. Thậm chí việc này còn dẫn đến tình trạng tóc bị khô xơ và chẻ ngọn.

Những lưu ý cần biết để chăm sóc tóc uốn nhuộm tốt nhất 1 Không nên gội đầu ngay và quá thường xuyên sau khi uốn, nhuộm tóc

Sử dụng dầu gội và dầu xả chuyên dụng cho tóc uốn nhuộm

Tóc đã được uốn nhuộm đều có những đặc điểm và tính chất khác biệt so với tóc thông thường, nhìn chung tóc sẽ yếu hơn. Vì vậy để chăm sóc tóc nhuộm, uốn tốt nhất cũng như có thể bảo vệ màu nhuộm và nếp tóc các bạn nên sử dụng các sản phẩm dầu gội và dầu xả chuyên dụng dành cho tóc đã uốn, nhuộm. Các bạn cũng có thể lựa chọn các sản phẩm dầu gội đầu và dầu xả dưỡng tóc có chiết xuất từ thiên nhiên để an toàn cho mái tóc. Đồng thời giúp tóc bóng mượt hơn, hạn chế tình trạng xơ rối.
Các bạn cũng cần lưu ý nên gội đầu bằng nước lạnh và không gội đầu bằng nước nóng. Nước nóng dễ gây hư tổn cho tóc và khiến cho mái tóc bị phai màu, không vào nếp.

Hạn chế tác dụng nhiệt lên tóc

Tóc sau khi uốn, nhuộm rất yếu nên các bạn cũng không nên sử dụng nhiệt để tác động lên mái tóc như sử dụng máy sấy hay máy tạo kiểu. Trong những trường hợp cần thiết các bạn có thể sử dụng các sản phẩm này ở mức độ nhiệt vừa phải, không quá cao để hạn chế tổn thương lên mái tóc.

Những lưu ý cần biết để chăm sóc tóc uốn nhuộm tốt nhất 2 Không nên tác dụng nhiệt lên mái tóc

Sử dụng lược răng thưa để chải tóc

Sau khi uốn hoặc nhuộm tóc các bạn cũng nên chuyển sang sử dụng các sản phẩm lược răng thưa được làm từ các chất liệu như gỗ hay ngà. Không nên sử dụng các sản phẩm lược răng khít bởi chúng dễ khiến tóc bị gãy, rụng và đặc biệt là có thể khiến cho tóc bị rối, nhất là đối với những người đã tạo kiểu tóc.
Lược răng thưa sẽ giúp các bạn có thể chải tóc dễ dàng hơn, ít gây tổn thương đến tóc đồng thời không khiến tóc bị gãy, đứt. Ngoài ra khi chải tóc các bạn cũng nên chải từng đoạn nhỏ từ đuôi tóc lên ngọn tóc. Tuyệt đối không nên ngay lập tức chải một đường từ ngọn tóc tới đuôi tóc vì dễ khiến cho tóc bị rối và gãy rụng.

Bảo vệ tóc khi ra ngoài

Khi ra ngoài các bạn cũng nên sử dụng mũ, nón hay ô để che chắn cho mái tóc trước các tác động từ môi trường. Như ánh nắng mặt trời, nước mưa hay khói bụi có thể tác động tới mái tóc, khiến tóc bị hư tổn, xỉn màu hay bị rối và không vào nếp. Vì vậy hãy bảo vệ mái tóc của mình một cách tối đa, hạn chế tiếp xúc với các tác động từ bên ngoài môi trường để tóc có thể giữ màu và vào nếp lâu hơn.

Những lưu ý cần biết để chăm sóc tóc uốn nhuộm tốt nhất 3 Nên dùng lược răng thưa để chải tóc

Không tạo kiểu tóc quá thường xuyên

Điều cuối cùng các bạn cần lưu ý để có thể chăm sóc tóc uốn nhuộm hiệu quả đó là không nên tạo kiểu và uốn nhuộm tóc quá thường xuyên. Thông thường thì sau một khoảng thời gian ngắn sau khi uốn hoặc nhuộm tóc mới sẽ mọc ra có màu đen, tạo lớp phân cách giữa tóc mới và tóc đã được tạo kiểu.

Khi này nhiều người sẽ cảm thấy khó chịu và lập tức khi nhuộm, làm lại để mái tóc của mình được đồng nhất. Tuy nhiên việc này lại cực kỳ không tốt cho mái tóc. Nó có thể gây tổn thương nặng nề cho tóc, khiến tóc khô xơ hơn ban đầu. Bởi sau những lần uốn, nhuộm trước đó mái tóc vẫn chưa kịp phục hồi. Tốt nhất là các bạn chỉ nên uốn hoặc nhuộm sau khoảng 6 tháng kể từ lần uốn, nhuộm trước đó để giúp tóc có thể được phục hồi hoàn toàn và hạn chế tổn thương lên mái tóc.

Việc tạo kiểu hay nhuộm sẽ giúp mái tóc của chúng ta trở nên đẹp và ấn tượng hơn nhiều. Tuy nhiên các bạn cần lưu ý chăm sóc tóc uốn nhuộm đúng cách để tóc giữ màu lâu và có thể duy trì được vẻ đẹp trong thời gian dài.

Thu Hòa

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm