Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Bỏ túi các mẹo chăm sóc tóc nhuộm giúp tóc chắc khỏe, bền màu

Ngày 09/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nếu bạn đang có một mái tóc nhuộm màu thì hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu về các mẹo chăm sóc tóc nhuộm đơn giản, hiệu quả dưới đây nhé!

Không chỉ mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ, tóc nhuộm màu còn phần nào thể hiện phong cách, cá tính riêng của mỗi người. Tuy nhiên, trên thực tế, việc nhuộm tóc – tiếp xúc với hóa chất lại rất hại cho tóc. Minh chứng là sau khi nhuộm, tóc trở nên khô hơn, dễ gãy rụng và thiếu sức sống hơn. Do đó, việc chăm sóc tóc sau khi nhuộm là vô cùng cần thiết.

Chính vì thế, bạn hãy nhanh chóng “bỏ túi” ngay các mẹo chăm sóc tóc nhuộm đúng chuẩn dưới đây nhé:

Giữ màu tóc nhuộm với dầu gội chuyên dụng

Cân nhắc khi lựa chọn dầu gội là yếu tố đầu tiên bạn cần quan tâm đến khi chăm sóc tóc nhuộm. Bạn nên lựa chọn các loại dầu gội dịu nhẹ, có thành phần từ thiên nhiên để giữ màu tóc được lâu bền hơn đồng thời nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, ngăn ngừa gãy rụng.

Bỏ túi các mẹo chăm sóc tóc nhuộm giúp tóc chắc khỏe, bền màu 1 Chăm sóc tóc nhuộm với dầu gội đầu chuyên dụng
Không sử dụng các loại dầu gội có chất sulfate trong thành phần, bởi đây là chất tẩy mạnh sẽ làm phai màu tóc nhuộm và làm mất đi độ ẩm vốn có của tóc.
Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý, chỉ sử dụng nước mát khi gội đầu cho mái tóc nhuộm, tránh tình trạng nước nóng làm phai màu tóc. Tần suất gội đầu cũng cần giảm bớt từ 2 – 3 lần/tuần, massage nhẹ nhàng khi gội để không làm phai màu và tổn thương các chân tóc.

Chọn dầu xả phù hợp với kiểu tóc nhuộm

Việc lựa chọn đúng loại dầu xả sẽ giúp nuôi dưỡng, bảo vệ tóc nhuộm tối đa, từ đó giúp tóc được bền màu hơn,bồng bềnh tự nhiên, tránh khô rối, hư tổn.

  • Với tóc nhuộm và uốn xoăn: Bạn nên ưu tiên lựa chọn loại dầu xả có chứa nhiều keratin, có độ tạo bọt tốt để đồng thời vừa giữ màu tóc đẹp vừa giúp tóc xoăn được giữ nếp.
  • Với tóc nhuộm màu bị hư tổn, khô xơ: Bạn nên chọn loại dầu xả có công dụng chính là cung cấp độ ẩm cho tóc, nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong. Đặc điểm chung của các loại dầu xả này thường có chứa các tinh dầu tự nhiên như: tinh dầu olive, tinh dầu bưởi, tinh dầu jojoba…
Bỏ túi các mẹo chăm sóc tóc nhuộm giúp tóc chắc khỏe, bền màu 2 Chọn đúng loại dầu xả sẽ giúp nuôi dưỡng, bảo vệ tóc nhuộm tối đa
  • Tốt hơn hết chị em nên chọn dầu xả cùng loại với dầu gội để chúng hỗ trợ nhau, phát huy tác dụng tốt nhất.

Chị em cũng cần lưu ý, hiện nay có rất nhiều sản phẩm chăm sóc tóc nhuộm hàng giả, hàng nhái được bày bán tràn lan trên thị trường. Do đó, trước khi quyết định chọn mua, chị em cần tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ để mua được sản phẩm chất lượng nhất.

Làm mặt nạ ủ tóc

Trong quá trình nhuộm, tóc phải tiếp xúc với hóa chất và nhiệt độ cao nên rất dễ hư tổn. Vì vậy, để chăm sóc tóc nhuộm được tốt hơn, bạn nên làm một số mặt nạ để ủ tóc.

Ủ tóc với dầu hương thảo và dầu olive

Với 2 nguyên liệu này, cách thực hiện vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần đun 1 lượng nhỏ tinh dầu hương thảo, đến khi nóng thì tắt bếp và cho thêm 4 - 5 giọt dầu olive vào khuấy đều. Sử dụng hỗn hợp này thoa lên tóc đã được gội sạch và massage nhẹ nhàng từ 5 - 7 phút rồi gội đầu lại với nước sạch.

Kiên trì thực hiện 2 - 3 lần mỗi tuần, mái tóc nhuộm của bạn sẽ ngày càng bồng bềnh, cuốn hút.

Bỏ túi các mẹo chăm sóc tóc nhuộm giúp tóc chắc khỏe, bền màu 3 Ủ tóc với mặt nạ dầu hương thảo và olive giúp tóc chắc khỏe, bồng bềnh

Chăm sóc tóc nhuộm với chuối và bơ

Nghiên cứu chỉ ra rằng, trong thành phần của 2 loại trái cây này có chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho tóc, giúp kích thích tóc mọc nhanh, cung cấp độ ẩm và giữ màu tóc nhuộm hiệu quả.

Bạn hãy xay nhuyễn chuối và bơ theo tỉ lệ 1:1, sau đó dùng hỗn hợp này thoa đều lên tóc, ủ trong khoảng 15 - 20 phút trước khi gội đầu lại. Bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả khác biệt ngay từ lần ủ tóc đầu tiên.

Tóc chắc khỏe hơn với dầu dừa

Sử dụng dầu dừa là cách chăm sóc tóc thường được các cô nàng bận rộn áp dụng. Bởi chỉ cần 1 – 2 phút thoa dầu dừa lên tóc mỗi ngày là bạn cũng đang nuôi dưỡng, bảo vệ tóc rồi đấy.

Bảo vệ tóc nhuộm khỏi ánh sáng mặt trời

Bỏ túi các mẹo chăm sóc tóc nhuộm giúp tóc chắc khỏe, bền màu 4 Đừng quên che chắn cho tóc khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Không chỉ gây hại cho da, ánh nắng mặt trời khi chiếu trực tiếp vào tóc sẽ khiến tóc nhanh chóng bị hư tổn, xơ xác và phai màu tóc. Đó là lý do vì sao chị em cần che chắn cho tóc khi đi dưới ánh nắng, đặc biệt là các chị em mới nhuộm tóc.

Các chuyên gia tạo mẫu tóc khuyên rằng, để chăm sóc tóc nhuộm bền màu, tránh tác hại của tia UV, chị em khi ra đường nên che chắn cho tóc với mũ, áo khoác, nên cột tóc và sử dụng xịt chống nắng nhất là vào những ngày hè nắng gắt.

Bên cạnh đó, chị em cũng cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, nên xây dựng thực đơn ăn uống với các loại thực phẩm tốt cho tóc như: Các loại cá, chuối, bưởi, bơ, khoai lang,…

Với các mẹo chăm sóc tóc nhuộm trên đây, hy vọng bạn đã có thêm được những kiến thức hữu ích để áp dụng vào quá trình nuôi dưỡng, bảo vệ tóc của mình. Chúc các bạn thành công!

Lại Thảo

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm