Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Những lưu ý khi dùng đai cột sống thắt lưng

Ngày 05/11/2019
Kích thước chữ

Với sự phát triển của y học hiện đại, đai lưng cột sống ra đời. Đây là loại đặc biệt giúp giúp kéo giãn cột sống thắt lưng, hữu ích cho người bị đau lưng do thoát vị đĩa đệm, đau mỏi lưng do làm việc nặng, do ngồi lâu như dân văn phòng… Do đó, các bạn cần lưu ý khi dùng đai cột sống thắt lưng dưới đây.

Trước tiên tìm hiểu về đai cột sống thắt lưng nhé!

1. Một số điều bạn cần biết về đai cột sống thắt lưng

Đai thắt lưng cột sống là loại đai giúp kéo giãn cột sống thắt lưng, và là vật vô cùng hữu ích cho người bị đau lưng do thoát vị đĩa đệm, đau mỏi lưng do làm việc nặng, do ngồi lâu như dân văn phòng.

Thuộc thiết bị y tế gia đình nên đa phần các loại đai đeo lưng cao cấp được sản xuất từ những nguyên liệu ngoại nhập, có chất lượng tương đương với sản phẩm cùng loại đang được sử dụng rộng rãi ở các nước Mỹ, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Với hệ thống các thanh nẹp hợp kim định hình được sắp xếp khoa học theo chiều dọc và phần thân đai được may bằng vải chun đặc biệt có độ bền và đàn hồi cao. Những điều này làm cho sản phẩm nhẹ, thoáng khí, tạo ra cảm giác yên tâm và thoải mái cho người sử dụng.

Những lưu ý khi dùng đai cột sống thắt lưng 1Đai cột sống thắt lưng với hệ thống các thanh nẹp hợp kim định hình và phần thân đai được may bằng vải chun đặc biệt có độ bền và đàn hồi cao

Tổn thương cột sống thắt lưng sau chấn thương chiếm 20% tổng số nguyên nhân gây ra bệnh, chiếm khoảng 20-50 tỷ đô la chi phí điều trị mỗi năm. Đây được coi là dạng chấn thương lớn và khó điều trị nhất.

Trong quá trình chữa bệnh, các bác sĩ sẽ yêu cầu người bệnh đeo một đai bảo vệ cột sống thắt lưng để tránh làm các tổn thương thêm trầm trọng. Tuy nhiên thời điểm đó đai chỉ được dùng sau khi mà bệnh nhân đã phẫu thuật thoát vị, thoái hóa,… xong.

Thực tế thì ngay từ khi còn khỏe mạnh, con người đã biết tận dụng đai cột sống thắt lưng để phòng tránh những chấn thương, những cơn đau lưng dưới kéo dài, phổ biến là các vận động viên cử tạ hoặc người tập gym. Càng ngày thì đai điều chỉnh cột sống càng phổ biến.

2. Các công dụng và đối tượng sử dụng đai cột sống thắt lưng

Công dụng đai cột sống thắt lưng

  • Bảo vệ cột sống lưng, giảm các hoạt động của cơ bắp lên cuộc sống.
  • Giữ cho cột sống luôn đúng tư thế, không bị uốn cong.
  • Hỗ trợ tốt giúp lưng thư giãn với các áp lực tác động nên cột sống.
  • Ngăn ngừa các vấn đề về đau lưng, đau thắt lưng.

Đối tượng thường sử dụng đai lưng cột sống:

Dự phòng tổn thương cột sống dùng đai lưng cùng ở các đối tượng có nguy cơ cao như:

  • Người cao tuổi, người đang điều trị loãng xương, những người phải đứng hoặc ngồi quá lâu khi làm việc (lái xe, cảnh sát giao thông, bác sĩ phẫu thuật, công nhân đứng máy...).
  • Người đang bị viêm thoái hóa các xương khớp cột sống; chấn thương cột sống vùng thắt lưng cùng (theo chỉ định của bác sĩ điều trị).
  • Người bị đau nhức cột sống vùng thắt lưng cấp tính hoặc mãn tính chưa rõ nguyên nhân.
  • Người bị đau dây thần kinh tọa hoặc đau cột sống thắt lưng cấp tính sau khi vận động quá tư thế hoặc mang vác nặng.
  • Hỗ trợ người bệnh sau phẫu thuật, sau khi kéo nắn cột sống vùng thắt lưng.
Những lưu ý khi dùng đai cột sống thắt lưng 2Người cao tuổi, người đang điều trị loãng xương, hay bị viêm thoái hóa các xương khớp cột sống

3. Những lưu ý khi dùng đai cột sống thắt lưng

Một số lưu ý khi dùng đai cột sống thắt lưng:

  • Sản phẩm này không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người sử dụng. Tuy nhiên, nhà sản xuất khuyến cáo người sử dụng nên tới các cơ sở y tế để kiểm tra rõ tình trạng bệnh của mình.
  • Nếu thấy xuất hiện những vết bầm tím hay nổi đỏ da tại vùng tiếp xúc với đai thắt lưng thì ngưng sử dụng và hỏi ý kiến của bác sĩ.
  • Không đeo sản phẩm khi ngủ.
  • Trước khi đeo đai, đảm bảo xì hết hơi ra khỏi đai.
  • Để có hiệu quả cao và lâu dài, khi đeo đai nên ở tư thế nằm, sau khi bơm đủ áp suất, tháo bơm ra và bạn có thể thoải mái ngồi dậy, đi lại.
  • Khi bơm chú ý không bơm nhanh quá và áp lực cao quá vạch vàng, tốt nhất là chỉ trong phạm vi màu xanh và theo cảm giác của người sử dụng.
  • Nếu sử dụng đai lưng cột sống lâu như khi đi lại nhiều hay đi xa, đai có thể bị tuột.
  • Ngay khi nghi ngờ đai bị tuột, hãy thực hiện xì hơi và bơm lại như ban đầu.
Những lưu ý khi dùng đai cột sống thắt lưng 3Nếu thấy xuất hiện những vết bầm tím hay nổi đỏ da tại vùng tiếp xúc với đai thắt lưng thì ngưng sử dụng và hỏi ý kiến của Bác sỹ.

Có thể thấy các sản phẩm đai cột sống thắt lưng có tác dụng lớn trong hỗ trợ bảo vệ, chỉnh hình vùng thắt lưng cột sống.

Tuy nhiên, khi sử dụng đai cột sống thắt lưng này, người bệnh cũng nên chú ý rằng một số sản phẩm có thể gây bí, khó chịu trong những ngày nắng nóng, một số sản phẩm cồng kềnh có thể gây ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày. Do đó, bạn cần lựa chọn sản phẩm uy tín và dùng theo hướng dẫn của bác sĩ nhé.

Trên thực tế, đai thắt lưng cột sống chỉ có thể điều chỉnh lại một cách từ từ và hạn chế tối đa chấn thương cột sống. Như trên đã nói thì đai cột sống thắt lưng sẽ hỗ trợ để chữa bệnh nhanh khỏi hơn. Bạn cần phải tập thể dục, thường xuyên vận động và uống thuốc đủ liệu trình. Tốt nhất, bạn chỉ nên sử dụng đai cột sống thắt lưng như một biện pháp hỗ trợ chỉ khi cơn đau lưng cấp tính. Còn khi đã hoàn toàn khỏi bệnh, bạn có thể tháo bỏ đai chỉnh hình đi và vận động thể dục thường xuyên, để sức khỏe được đảm bảo và duy trì tốt.

Đai cột sống thắt lưng là thiết bị hỗ trợ rất tốt và đang được áp dụng phổ biến cho những người bị đau hoặc tổn thương vùng cột sống lưng. Tuy nhiên, khi sử dụng, bạn nên lưu ý các điểm trên để sử dụng sản phẩm được hiệu quả và an toàn nhất.

Thanh Hoa

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm