Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Những lưu ý không thể bỏ qua trước khi trang điểm mắt

Ngày 10/01/2022
Kích thước chữ

Đôi mắt không chỉ là “cửa sổ tâm hồn” mà còn là một trong những bộ phận quan trọng không thể bỏ qua khi trang điểm khuôn mặt. Một đôi mắt to tròn, thu hút sẽ góp phần rất lớn cho một gương mặt rạng rỡ, xinh đẹp. Vì vậy, trang điểm mắt nên cần được chăm chút kỹ lưỡng và đúng cách.

Trang điểm mắt là bước tạo điểm nhấn quan trọng cho khuôn mặt, nhưng cũng là bước khó khăn và cầu kỳ nhất. Đặc biệt với những ai mới bắt đầu học trang điểm, nếu không nắm những quy tắc và lưu ý cơ bản khi trang điểm trước khi bắt tay vào thực hành có thể khiến khuôn mặt trở thành “thảm họa” khi ra ngoài. Chính vì vậy, hãy để Nhà Thuốc Long Châu mách cho các nàng những lưu ý và mẹo nhỏ vô cùng hữu ích giúp việc trang điểm mắt trở nên thật dễ dàng và hoàn hảo hơn bao giờ hết!

Các lưu ý cơ bản cần nhớ trước khi trang điểm mắt

Tỉa lông mày gọn gàng

Chưa cần trang điểm mắt hay tô vẽ lông mày cầu kỳ, chỉ với việc tạo dáng, cắt tỉa cung mày phù hợp, gọn gàng đã giúp gương mặt các nàng trở nên sáng sủa, tươi mới và hài hòa mỹ quan. Đây cũng là bước chuẩn bị quan trọng trước khi trang điểm bất cứ điều gì lên đôi mắt.

Đặc biệt, đối với những cô nàng “4 mắt”, tỉa lông mày gọn gàng đã đem lại hiệu quả ban đầu khi giúp gương mặt trở nên sắc nét và nổi bật. Vậy nên, trước khi trang điểm mắt, đừng quên cắt tỉa lông mày sao cho thật gọn bên cạnh việc kẻ lông mày hợp với hình dáng đôi mắt và khuôn mặt.

Tỉa lông mày gọn gàng là bước quan trọng đầu tiên phải làm

Chọn tông màu chủ đạo cho mắt

Lựa chọn tone màu trang điểm mắt chủ đạo sẽ giúp các nàng dễ dàng chọn được màu phấn má và màu môi phù hợp. Sự hài hòa của 3 tông màu này mang lại chiều sâu và nét sang trọng cho lớp makeup của bạn gái.

Bên cạnh đó, trước khi phối màu mắt cần chọn được tông màu chủ đạo giúp đôi mắt của nàng có “chủ đề” và phong cách rõ ràng. Nên tránh tình trạng kết hợp quá nhiều màu với nhau lên đôi mắt mà không lấy một tông cụ thể nào làm trọng tâm, vô tình khiến “cửa sổ tâm hồn” của nàng trông thật lòe loẹt và lộn xộn.

Chọn cách trang điểm mắt phù hợp với trang phục và hoàn cảnh

Thêm một lưu ý cần thiết trước khi làm đẹp đôi mắt của các nàng là sự kết hợp hài hòa màu sắc của mắt và trang phục. Khi chọn màu mắt nên linh hoạt và đa dạng theo màu sắc trang phục mà bạn lựa chọn hôm nay.

Chẳng hạn khi các nàng đi làm, hãy lựa chọn lớp trang điểm tự nhiên với các tông màu mắt sáng và nhẹ như hồng phấn, cam vàng, nâu đất giúp đem lại sự tươi tắn, chỉn chu mà không quá nổi bật, phù hợp với mọi màu sắc trang phục hay những loại đồng phục tối giản. Hoặc khi các nàng muốn tung tăng dạo phố và khoác lên mình chiếc váy hoa nhí xinh xắn, chỉ cần tô lên bầu mắt một màu phấn lót trong suốt tạo sự tươi tắn, nhấn nhá phần đuôi mắt với màu xám khói, chuốt thêm mascara tạo độ cong vừa đủ cho mi là đôi mắt đã đủ long lanh và thu hút rồi!

Quy tắc mắt đậm môi nhạt và ngược lại

Một lưu ý phổ biến khi trang điểm là quy tắc cân bằng giữa mắt và môi. Để giữ được nét hài hòa trên lớp trang điểm và không gây cảm giác lòe loẹt, các nàng đừng quên chú ý quy tắc mắt đậm môi nhạt này. Cụ thể, khi đã chọn màu son môi đậm thì không nên trang điểm mắt quá nổi bật, cầu kỳ, tránh làm gương mặt trông kém tinh tế và mất điểm nhấn. Và ngược lại, chọn  son môi với tông màu tự nhiên, nhẹ nhàng thì hãy makeup với màu mắt đậm hơn để đủ nổi bật cho khuôn mặt.

Che khuyết điểm trước trước khi trang điểm mắt

Có bọng mắt to, nếp nhăn, quầng thâm mắt thường là những vấn đề dễ gặp phải của rất nhiều cô nàng hiện nay, đặc biệt khi phải thường xuyên thức đêm làm việc và học tập. Hãy chuẩn bị cho khuôn mặt một lớp che khuyết điểm hoàn hảo để không những đôi mắt được tươi tắn, rạng rỡ, sáng khỏe hơn mà còn giúp khuôn mặt được đều màu, giúp nàng thoải mái làm đẹp, phối màu cho đôi mắt của mình. Vì vậy, đừng quên kem che khuyết điểm khi makeup để loại bỏ mọi mệt mỏi và cho khuôn mặt sự tự tin, rạng rỡ trở lại.

Có được lớp che khuyết điểm hoàn hảo giúp việc trang điểm mắt được chỉn chu

Tẩy trang mắt đúng cách

Tẩy trang mắt không đúng cách lâu ngày sẽ khiến hình thành nếp nhăn và gây cản trở trong quá trình makeup của bạn. Đồng thời, tẩy trang mắt không đủ sạch rất dễ tạo ra vi khuẩn và lớp makeup không còn được mịn và tự nhiên. Một điểm nữa bạn nên lưu ý rằng lớp trang điểm tại mắt là khu vực khó trôi nhất trên da nên hãy sử dụng sản phẩm tẩy trang có công dụng chuyên biệt, giúp loại bỏ nhanh chóng lớp make-up ở vùng này mà không cần phải chà xát nhiều và mạnh. Tham khảo tại nước tẩy trang chuyên dụng để lựa chọn những sản phẩm tốt và phù hợp nhất để bảo vệ đôi mắt của các nàng nhé!

Những mẹo hữu ích giúp việc trang điểm mắt trở nên thật hoàn hảo

Tạo khối cho mắt

Trước giờ không ít cô nàng nghĩ rằng chỉ có tạo khối cho mặt thôi mà không cần tạo khối cho mắt. Nhưng các nàng biết không, mắt người châu Á chúng mình đa số có đặc điểm hốc mắt không quá sâu nên với phương pháp tạo khối mắt sẽ giúp “cửa sổ tâm hồn” của bạn trở nên sâu và cuốn hút như những cô gái châu Âu. Chỉ cần sử dụng một chút phấn nâu dạng lì nhấn vào hốc mắt, ngay bên dưới xương chân mày cũng đã lập tức tạo ra sự thay đổi rồi.

Các nàng thấy đấy, không khó để sở hữu cho mình một đôi mắt sâu có hồn mà mấy nay vẫn mong ước phải không nào?

Vẽ eyeliner sát mí mắt

Vẽ eyeliner có lẽ là công đoạn khó và tốn nhiều thời gian nhất với rất nhiều cô nàng. Nếu vẽ không khéo sẽ vô tình khiến mắt bạn trông nhỏ đi và mất cân xứng với khuôn mặt. Nhà Thuốc Long Châu xin bật mí với các nàng một bí quyết vô cùng đơn giản nhưng đem đến hiệu quả bất ngờ. Với việc vẽ eyeliner sát đường chân mi, giúp tăng độ lớn con ngươi sẽ nhanh chóng đem lại đôi mắt trông thật tự nhiên và cảm giác to hơn bình thường.

Đầu tiên, hãy dùng tay ấn và kéo lông mày phải lên trên, đồng thời mi mắt mở một góc cỡ 45 độ để thấy rõ đường mí mắt. Sau đó dùng chì kẻ thật sát đường chân mi, chú ý kẻ đường nét thanh nhẹ nhàng ở hai đầu và kẻ đậm ở giữa.

Vẽ eyeliner sát mí mắt vừa dễ vừa giúp mắt được tự nhiên và cuốn hút 

Dùng chì kẻ mắt màu nude cho mi dưới

Nếu nàng nghĩ kẻ mắt chỉ có màu đen thì hoàn toàn sai. Cũng như kẻ mắt hay phấn mắt, chì kẻ cũng có rất nhiều màu như xanh, nâu, đen và thậm chí cả màu trắng và nude. Nếu chưa biết tới hiệu quả to lớn của chỉ kẻ màu nude hay trắng thì quả là thiếu sót lớn trong quá trình make-up. Hãy thường xuyên dùng chì kẻ 2 màu này cho hốc mắt và viền mí của mi dưới để bạn có được một đôi mắt trông to và sáng hơn rõ rệt.

Hy vọng với những mẹo nhỏ và lưu ý bên trên mà Nhà Thuốc Long Châu chia sẻ sẽ giúp nàng nhanh chóng có được một đôi mắt thật cuốn hút và đặc biệt theo cách riêng của mình. Ngoài còn, các nàng cũng nên bỏ túi cho mình thêm nhiều cách trang điểm mắt đẹp để linh hoạt, phù hợp với nhiều hoàn cảnh, giúp đôi mắt thêm hấp dẫn hơn trong những sự kiện quan trọng. Và đừng quên theo dõi Nhà Thuốc Long Châu để cập nhật thêm cho mình thật nhiều những kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp tuyệt vời nhé.

Thu Trang

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin