Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Những nguyên nhân không ngờ khiến bạn mắc bệnh đau dạ dày

Ngày 26/01/2018
Kích thước chữ

Đau dạ dày là một bệnh lý phổ biến nhất trên thế giới rất nhiều người mắc phải do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có những nguyên nhân sau mà bạn không ngờ tới.

Đau dạ dày là một bệnh lý phổ biến nhất trên thế giới rất nhiều người mắc phải do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có những nguyên nhân sau mà bạn không ngờ tới.

Tỉ lệ mắc các bệnh đường tiêu hóa của người dân Việt Nam ngày càng tăng, trong đó bệnh đau dạ dày chiếm đa số. Bệnh lý này dễ mắc phải nhưng nhiều người rất chủ quan vì cho rằng chúng không nguy hiểm. Đau dạ dày chính là tiền đề của viêm loét, chảy máu và u xơ dạ dày nên tuyệt đối không xem nhẹ. Cùng tìm hiểu những nguyên nhân gây đau dạ dày dưới đây để có biện pháp phòng tránh tốt nhất.

Bia rượu

Những nguyên nhân đau dạ dàyBia rượu là nguyên nhân gây đau dạ dày điển hình nhất

Chất cồn có trong bia rượu cực kì có hại cho dạ dày. Nó sẽ phá hoại lớp nhầy bảo vệ niêm mạc dạ dày. Thêm vào đó, men rượu sau một quá trình sẽ chuyển hóa thành acetaldehyde, khi chất này có quá nhiều trong cơ thể nó sẽ không thể bị chuyển hóa hết thành acetate, từ đó gây tổn thương gan. Theo chuỗi đó, khi gan bị tổn thương, tiêu hóa kém đi, dạ dày cũng vì thế mà kém đi từng ngày.

Thuốc lá

Sự nguy hại của thuốc lá đối với sức khỏe, trong đó trực tiếp nhất là phổi đã quá rõ ràng, vì vậy ở trong phạm vi bài viết này chúng tôi chỉ xin đề cập tới tác động của nó đối với dạ dày, đồng thời cũng giải thích vì sao hút thuốc lá lại được xem như là một nguyên nhân đau dạ dày.

Nicotine là một trong những chất độc, chất gây nghiện có trong thuốc lá. Nó sẽ thúc đẩy quá trình bài tiết acid clohydric và pepsin của cơ thể, dẫn đến tình trạng niêm mạc dạ dày dần dần bị ăn mòn. Bên cạnh đó, hợp chất prostaglandin có vai trò bảo vệ và phục hồi niêm mạc cũng bị ức chế, các mạch máu dạ dày bị thu hẹp khiến dạ dày bị tổn thương và khó chữa lành hơn.

Thói quen ăn uống là một yếu tố gây đau dạ dày

 
Những nguyên nhân gây đau dạ dàyNên từ bỏ những thói quen ăn uống có hại gây đau dạ dày

Việc ăn uống không điều độ với những thức ăn không đảm bảo, nhiều hóa chất, đồ ăn cay nóng, đồ chua… sẽ khiến cho dạ dày bị tổn thương. Ngoài ra, việc ăn uống không lành mạnh, giờ giấc thất thường cũng sẽ khiến cho bạn sớm bị đau dạ dày.

Vì thế hãy điều chỉnh lại chế độ ăn uống cho hợp lý, để dạ dày hoạt động tốt hơn, phòng tránh nguyên nhân đau dạ dày cũng như những bệnh lý nghiêm trọng khác.

Lo âu, căng thẳng, thức khuya

Khi thức khuya, tinh thần bị căng thẳng cơ thể sẽ nhanh chóng tiết ra nhiều loại dịch để cố gắng ổn định lại. Trong đó có phản ứng tiết dịch acid Hcl của dạ dày. Chất dịch này được tiết ra không vì mục đích tiêu hóa thức ăn mà còn làm tổn hại đến bức tường của vệ thành dạ dày là lớp niêm mạc.

Nếu bạn có một công việc hay cuộc sống quá áp lực, căng thẳng, stress nhiều cũng sẽ dẫn đến tình trạng đau dạ dày một ngày không xa.

Vi khuẩn HP

Đây là một loại vi khuẩn duy nhất sống được trong môi trường acid đậm đặc của dạ dày. Vi khuẩn Hp cũng là yếu tố làm cho tình trạng bệnh dạ dày trở nên dai dẳng, khó điều trị dứt điểm. Loại vi khuẩn này cũng là nguyên nhân làm cho niêm mạc dạ dày bị teo, khả năng tiết acid suy giảm, Ung thư dạ dày, loét dạ dày.

Nanocurcumin plus tam thất xạ đen - giải pháp điều trị đau dạ dày tốt nhất

Những nguyên nhân gây đau dạ dàyNano curcumin là một sản phẩm của Học Viện Quân Y giúp điều trị bệnh dạ dày hiệu quả

Nano curcumin – tam thất xạ đen plus là một sản phẩm do Học viện quân y nghiên cứu và sản xuất. Trong đó, Curcumin có công dụng chính là hỗ trợ giảm triệu chứng đau dạ dày, đặc biệt đau dạ dày do khuẩn Hp gây ra. Sự kết hợp Curcumin với một số thành phần khác như tảo nâu, tam thất – xạ đen và quả nhàu đã tạo nên công dụng sản phẩm: Hỗ trợ giảm đau dạ dày và phòng ngừa, hỗ trợ điều trị u bướu. 

Chữa bệnh viêm loét dạ dày hành tá tràng và đặc biệt là diệt vi khuẩn HP đòi hỏi quá trình lâu dài, do đó bạn nên lựa chọn cho mình liệu trình uống thuốc phù hợp để có hiệu quả tốt nhất.

Hường

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin