Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những phương pháp chăm sóc da đầu bị khô hiệu quả

Ngày 31/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nếu bạn đang tự hỏi làm cách nào để chăm sóc da đầu bị khô hiệu quả, giúp mái tóc ít gãy rụng và ngày càng chắc khỏe hơn, thì bạn đừng nên bỏ qua những thông tin hữu ích trong bài viết này.

Một mái tóc khỏe đẹp là khi da đầu sạch sẽ và sợi tóc mềm mại. Nếu da đầu khô, bong tróc thành nhiều mảnh lớn nhỏ, thì sợi tóc cũng sẽ mỏng giòn và dễ gãy rụng. Da đầu càng chắc khỏe, mái tóc mới càng bóng mượt và óng ả. Vậy làm thế nào để cải thiện tình trạng da đầu bị khô? Cách chăm sóc da đầu khô như thế nào đúng đắn nhất? Dưới đây là những cách chăm sóc da đầu bị khô từ các chuyên gia.

Những lý do dễ làm cho da đầu bị khô

Trước khi tìm hiểu về cách chăm sóc da dầu bị khô từ các chuyên gia, bạn phải nắm được những nguyên nhân gây ra tình trạng này. Một số lý do chính dễ khiến da đầu bị khô:

  • Khẩu phần ăn uống hàng ngày thiếu dinh dưỡng.
  • Tuyến bã nhờn bị bít tắc do bụi bẩn, bã nhờn dư thừa, da dầu chết,...
  • Cơ thể không sản xuất đủ lượng dầu tự nhiên cho da dầu.
  • Dùng dầu gội không phù hợp với da đầu.
  • Thường xuyên sử dụng keo xịt tóc.

Cách chăm sóc da đầu bị khô từ các chuyên gia

Nếu da đầu đang trong tình trạng khô và ngứa rát, thì bạn có thể áp dụng các phương pháp chăm sóc dưới đây:

Sử dụng dầu gội có thành phần chứa nhiều dưỡng ẩm

Các loại dầu gội có độ pH kiềm sẽ làm tăng diện tích âm cho bề mặt sợi tóc. Qua đó, ma sát giữa các sợi tóc sẽ tăng dẫn đến tóc dễ bị rối và đứt gãy, gây tổn thương cho da đầu. Trường hợp loại dầu gội mà bạn đang dùng làm cho da đầu bị khô và ngứa, thì bạn nên cân nhắc chuyển sang các sản phẩm khác có chứa nhiều dưỡng ẩm hơn.

Mách bạn cách chăm sóc da đầu bị khô từ các chuyên gia 1 Sebamed Extreme Dry Skin Relief Shampoo 5% Urea dành cho da khô đến cực khô.

Một loại dầu gội chuyên dùng cho da đầu bị khô mà chúng tôi khuyên bạn nên dùng thử đó là Sebamed Extreme Dry Skin Relief Shampoo 5% Urea. Dầu gội Sebamed Extreme Dry Skin Relief Shampoo 5% Urea đã được kiểm nghiệm lâm sàng dành cho da khô đến cực khô. Sản phẩm có khả năng giữ ẩm và ngăn ngừa mất cân bằng ẩm quá mức ở tóc và da đầu và làm dịu các triệu chứng ngứa, tróc vảy và mẩn đỏ của da đầu rất khô.

Tăng cường độ ẩm cho da đầu bằng xịt dưỡng

Sử dụng bình xịt dưỡng tóc là một cách giúp cải thiện tình trạng da đầu bị khô nhanh chóng. Các thành phần chứa trong xịt dưỡng sẽ giúp cấp ẩm cho tóc và da đầu, giảm ma sát, bổ sung dưỡng chất cần thiết, giúp tóc mềm mượt và săn chắc hơn. Đồng thời, xịt dưỡng còn giúp bảo vệ tóc tránh khỏi các tác động từ môi trường sống.

Mách bạn cách chăm sóc da đầu bị khô từ các chuyên gia 2 Xịt dưỡng tóc là một cách giúp cải thiện tình trạng da đầu bị khô trực tiếp và nhanh chóng.

Không để dầu xả dính vào da đầu

Dầu xả có công dụng tăng độ bóng mượt và bảo vệ tóc tránh khỏi các tác động tự tia UV, khói bụi, không khí ô nhiễm. Thế nhưng, theo các chuyên gia cho biết, bạn chỉ nên sử dụng dầu xả từ phân thân tóc đến ngọn tóc, tránh để dầu xả dính vào da đầu. Bởi vì các dưỡng chất trong dầu xả có khả năng sẽ gây tắc nghẽn lỗ chân lông ở da đầu. Đây là nguyên nhân khiến da đầu bị gàu và ngứa rát.

Khi sử dụng dầu xả, bạn nên cách chân tóc khoảng 2-3cm để tránh dính vào da đầu. Sau khi massage tóc nhẹ nhàng khoảng 10 phút, bạn xả sạch lại tóc với nước mát.

Một số lưu ý tránh tổn thương da đầu khi gội

Trong quá trình gội đầu, một số sai lầm không đáng có cũng sẽ vô tình gây tác động xấu cho tóc và da đầu, khiến da đầu tổn thương, khô ráp và bong tróc. Vì thế, khi gội đầu, bạn nên lưu ý một số điều sau:

  • Làm ướt toàn bộ mái tóc và da đầu trước khi gội để giúp dầu gội loại bỏ nhanh chóng bụi bẩn, từ đó mái tóc sẽ sạch sẽ hơn. Bên cạnh đó, bạn nên cho dầu gội ra tay và tạo bọt trước khi cho lên tóc. Các bọt khí sẽ giúp tăng khả năng làm sạch sâu da đầu, đồng thời giảm tình trạng mất đi lớp dầu nhờn sau khi gội đầu.
  • Không dùng nước nóng để gội đầu. Nhiệt độ cao của nước nóng sẽ khiến lớp dầu nhờn bảo vệ da đầu bị mất đi. Da đầu sẽ bị khô và mất độ ẩm tự nhiên. Chưa kể đến, nước nóng còn có thể gây bỏng, dẫn đến bong tróc da đầu vô cùng nguy hiểm.
  • Massage nhẹ nhàng, tránh sử dụng lực mạnh. Khi gội đầu, bạn nên massage nhẹ nhàng để giúp máu huyết ở da đầu lưu thông, kích thích tóc mọc nhanh hơn. Tuy nhiên, bạn không nên gãi mạnh để tránh tổn thương cho da.
Mách bạn cách chăm sóc da đầu bị khô từ các chuyên gia 3 Khi gội đầu nên dùng lực massage nhẹ nhàng, tránh gãi mạnh tay gây trầy xước da đầu.

Trong bài là những phương pháp chăm sóc da đầu bị khô hiệu quả, đơn giản được bật mí từ các chuyên gia về tóc. Hy vọng rằng qua những thông tin hữu ích này, bạn sẽ biết cách chăm sóc mái tóc của mình ngày càng thêm chắc khỏe và bóng mượt hơn. Một mái tóc óng mượt, da đầu sạch khỏe sẽ giúp bạn thêm phần thu hút trong mắt mọi người. Chúc bạn sẽ tự tin hơn về ngoại hình của mình.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm