Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

6 Công dụng "thần kỳ" từ dược liệu Đông trùng hạ thảo

Ngày 12/05/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đông trùng hạ thảo là một trong những dược liệu nổi tiếng mà không ai có thể phủ nhận được những lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe của chúng ta, đặc biệt trong thời buổi cơ thể chúng ta dễ dàng suy yếu bởi những tác động từ xung quanh. Hôm nay mời bạn cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu những công dụng tuyệt vời của dược liệu "danh bất hư truyền" này nhé!

Đông Trùng Hạ Thảo được coi là một loại dược liệu vô cùng quý hiếm, những tác dụng mà nó mang lại vô cùng thần kì. Tuy nhiên, theo quan niệm của Y học cổ truyền Đông Trùng Hạ Thảo chỉ phát huy tác dụng khi bản thân nó được sử dụng đúng cách, nếu không sử dụng hợp lý nó sẽ không phát huy tác dụng đồng thời gây nên những hậu quả không tốt cho cơ thể.

tác dụng của đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo có nhiều tác dụng tuyệt vời nhưng cần phải biết sử dụng đúng cách

Đông Trùng Hạ Thảo là gì?

Đông Trùng Hạ Thảo được coi là một loại Đông dược quý hiếm, bản chất của nó là một dạng kí sinh của một loài nấm có tên Ophiocordyceps Sinensis trên cơ thể ấu trùng của một số loài bướm trong chi Thitarodes Viette. Phần dược tính của Đông Trùng Hạ Thảo được chứng minh là do chính sự chiết xuất từ nấm Ophiocordyceps Sinensis. Loại nấm này được sử dụng phổ biến trong Y học cổ truyền Trung Hoa và Tây Tạng từ rất lâu đời. Vào mùa đông nó là một loại côn trùng, vào mùa hè nó là một loại cỏ, do vậy cái tên Đông Trùng Hạ Thảo cũng bắt đầu từ đây.

Những tác dụng tuyệt vời của Đông Trùng Hạ Thảo

Theo rất nhiều nghiên cứu cũng như nhận định của các chuyên gia, Đông Trùng Hạ Thảo hầu như không có tác dụng phụ, thay vào đó chủ yếu là các tác dụng tuyệt vời mà nó mang lại.

Nâng cao hệ miễn dịch

Đông Trùng Hạ Thảo giúp tăng cường, điều chỉnh nâng cao hệ miễn dịch của mỗi người đặc biệt là nâng cao năng lực thực bào của từng tế bào, nâng cao khả năng chống lại bệnh ung thư của cơ thể. Đẩy mạnh quá trình trao đổi chất cũng như đẩy mạnh quá trình chống lại bệnh tật của mỗi người.

Chống lại sự mệt mỏi

Đông Trùng Hạ Thảo giúp tăng cường nội tiết tố, đẩy nhanh lưu thông tuần hoàn máu cũng như giúp cơ thể loại bỏ những axit lactic và những chất bã không cần thiết.

Bổ thận tráng dương

Với những bệnh nhân nam giới mắc vấn đề về bệnh yếu sinh lý, Đông Trùng Hạ Thảo giúp cải thiện rất tốt các hiện tượng liệt dương, mỏi gối, đau lưng hay ra mồ hôi trộm.

Phòng tránh bệnh tim mạch

đông trùng hạ thảo giúp phòng tránh bệnh timĐông trùng hạ thảo giúp phòng tránh bệnh tim

Đông Trùng Hạ Thảo có tác dụng tuyệt vời trong việc hỗ trợ hạ đường huyết, hạ huyết áp hay chống rối loạn nhịp tim, điều tiết quá trình cung cấp oxy cho máu.

Loại bỏ các bệnh mãn tính

Một số bệnh mãn tính như viêm gan, viêm khí quản, viêm dạ dày, hen suyễn… nếu sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo đúng cách sẽ mang lại những tác dụng vô cùng tuyệt vời, giúp bệnh giảm đi nhanh chóng và hiệu quả.

Tâm đàn, hen suyễn

Đông Trùng Hạ Thảo có tác dụng rất tốt trọng việc lợi phổi, lợi khí quản, chống lại viêm dạ dày cũng như chống viêm gan… Nếu sử dụng Đông Trùng Hạ Thảo Kotimogin hợp lý, những bệnh lý này sẽ được cải thiện rõ rệt.

Đông Trùng Hạ Thảo được biết đến khá nhiều trong thời gian gần đây. Người ta có thể nghe báo đài hay các phương tiện truyền thông nhắc đến khá rầm rộ nhưng chưa chắc đã hiểu hết về công dụng của nó. Có một cái nhìn toàn diện nhất về Đông Trùng Hạ Thảo giúp mỗi người biết và hiểu hơn về dược liệu quý hiếm và tuyệt vời này.

Diệu Linh

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm