Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những thói quen xấu khiến cho làn da đen sạm, lão hóa sớm

Ngày 03/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Một số thói quen hàng ngày lại vô tình khiến cho làn da của bạn dễ bị đen sạm và lão hóa sớm. Cùng kiểm tra xem bạn có đang mắc phải những thói quen xấu này không nhé!

Nhiều bạn nữ thắc mắc rằng tại sao mình đã thực hiện đúng quy trình chăm sóc da, dùng mỹ phẩm có giá thành đắt đỏ nhưng làn da lại ngày càng đen sạm, xuất hiện nhiều dấu hiệu lão hóa sớm? Khả năng cao bạn đã mắc phải một số thói quen xấu dưới đây.

Rửa mặt không đúng cách

Một trong những thói quen không tốt làm cho da ngày càng xỉn màu và lão hóa sớm đó chính là rửa mặt quá nhiều lần trong ngày bằng sản phẩm có tính tẩy rửa mạnh. Bởi lẽ, khi rửa mặt nhiều lần, lớp màng mỏng bảo vệ da sẽ bị hao mòn. Làn da sẽ mỏng manh hơn, dễ bị kích ứng hoặc dị ứng khi các yếu tố từ bên ngoài môi trường sống tác động.

Những thói quen xấu dễ làm cho da đen sạm, lão hóa sớm 1 Rửa mặt quá nhiều lần trong ngày bằng sản phẩm có tính tẩy rửa mạnh vô tình gây tổn thương da.

Ngoài ra, trước khi thực hiện rửa mặt, bạn cũng nên vệ sinh bàn tay sạch sẽ. Vì đôi tay là nơi trú ngụ của nhiều vi khuẩn, bụi bẩn. Khi bạn rửa mặt bằng đôi bàn tay dơ sẽ vô tình đưa vi khuẩn lên da mặt, tạo điều kiện cho nó sinh sôi và phát triển, gây nổi mụn và viêm nhiễm.

Thói quen dùng tay nặn mụn

Nhiều người thường có sở thích dùng tay nặn mụn vì nó mang đến cảm giác thỏa mãn tạm thời. Thế nhưng, đây chính là một thói quen xấu gây tổn thương làn da. Khi bạn dùng tay nặn mụn sẽ đưa vi khuẩn xâm nhập vào sâu hơn bên trong lỗ chân lông. Từ đó gây nhiễm trùng da nặng nề hơn, tăng gấp hai lần thời gian lành mụn, và đặc biệt còn dễ để lại sẹo thâm.

Cách tốt nhất để bảo vệ da là bạn nên từ bỏ thói quen nặn mụn bằng tay. Thay thế vào đó, bạn có thể chọn các sản phẩm đặc trị mụn có thành phần chứa nồng độ Benzoyl peroxide không quá 2,5%. Những sản phẩm này sẽ giúp gom cồi và đẩy nhân mụn lên bề mặt da.

Tẩy tế bào chết quá 2 lần/tuần

Tuy rằng tẩy da chết là một bước không thể thiếu trong quy trình làm sạch da, nhưng không vì vậy mà bạn có thể lạm dụng. Việc tẩy tế bào chết không đúng cách sẽ không giúp da mặt bạn sạch khỏe hơn, mà chỉ vô tình gây ra nhiều tổn thương cho da. 

Những thói quen xấu dễ làm cho da đen sạm, lão hóa sớm 2 Không nên tẩy da chết quá 2 lần trong một tuần.

Khi thực hiện tẩy da chết, bạn nên lưu ý một số điều sau:

  • Lựa chọn sản phẩm tẩy tế bào da chết phù hợp với cơ địa da của mình.
  • Mỗi tuần chỉ nên thực hiện tẩy da chết từ 1 đến 2 lần, tùy vào tình trạng da cụ thể lúc đó.
  • Dưỡng ẩm đầy đủ để giúp da cân bằng độ ẩm, độ pH tự nhiên sau mỗi lần thực hiện tẩy tế bào chết.

Thức khuya nhiều dễ làm da lão hóa

Khi bạn thức khuya và thiếu ngủ liên tục, hệ thống thần kinh sẽ luôn trong trạng thái căng thẳng, dẫn đến việc da dễ bị nổi nhiều mụn, bị bệnh chàm hoặc vảy nến. Vì thế, bạn nên tránh thức khuya, và tập thói quen ngủ đúng giờ, đủ giấc.

Thời gian bạn ngủ là lúc cơ thể sẽ được nghỉ ngơi, làn da cũng sẽ được hồi phục lại những hư tổn vào ban ngày. Nếu quá trình nghỉ ngơi của cơ thể bị gián đoạn, quá trình hồi phục da cũng sẽ bị trì hoãn. Từ đó, da sẽ ngày càng xấu dần đi và lão hóa sớm.

Không uống đủ nước mỗi ngày

Khi cơ thể bị thiếu nước, làn da cũng sẽ không được cấp ẩm đầy đủ nên dễ bị khô, nứt nẻ, bong tróc, hình thành nếp nhăn, thâm nám, tàn nhang,... Chưa kể đến, da bị khô còn đồng nghĩa với việc hàng rào tự nhiên bảo vệ da bị mất đi. Làn da sẽ mỏng manh và yếu kém. Đây là thời điểm tia UV dễ dàng phá hủy cấu trúc của da, làm cho da xuống cấp nhanh chóng.

Bởi vậy, bạn nên uống nhiều nước mỗi ngày. Dung nạp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể không chỉ giúp hỗ trợ làm đẹp da, mà còn giúp bạn đào thải độc tố, phòng ngừa nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Quên dùng kem chống nắng

Cho dù làn da của bạn thuộc loại nào, bạn vẫn phải thoa kem chống nắng mỗi ngày để hỗ trợ cho lớp mảng bảo vệ da phát huy công dụng tối ưu. Bởi thế, đừng bao giờ quên dùng kem chống nắng cho da, nhất là những khi bạn phải ra ngoài đường vào ban ngày.

Những thói quen xấu dễ làm cho da đen sạm, lão hóa sớm 3 Nên dùng kem chống nắng cho da mỗi ngày, kể cả khi bạn không ra đường.

Một sản phẩm chống nắng cho da tốt mà chúng tôi muốn gợi ý đến bạn đó là Transino Whitening UV Protector. Kem chống nắng Transino Whitening UV Protector có thể dùng cho da mặt và da toàn thân.

Transino Whitening UV Protector có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên kết hợp các hoạt chất dưỡng trắng vượt trội, giúp ngăn chặn và bảo vệ da trước tác hại của các tia cực tím, hỗ trợ điều trị sạm nám và tàn nhang, dưỡng da sáng hồng từ bên trong. Sản phẩm có chỉ số chống nắng SPF 50+ PA++++ giúp bảo vệ da trước các loại tác nhân gây hại từ môi trường.

Trên đây là những thói quen xấu dễ làm cho da đen sạm, lão hóa sớm. Chỉ một vài thói quen không tốt trong cuộc sống hàng ngày cũng có thể gây ra các nếp nhăn trên da của bạn ngay từ khi còn trẻ. Do đó, bạn nên nhanh chóng thay đổi ngay những thói quen gây lão hóa từ bây giờ để quá trình chăm sóc và dưỡng da đạt kết quả tốt nhất nhé!

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm