Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những thực phẩm tăng cường sinh lý nam giới an toàn và hiệu quả

Ngày 07/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hiện nay, không ít nam giới gặp phải các tình trạng yếu sinh lý, khiến cho đời sống chăn gối vợ chồng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Bên cạnh những loại thuốc hay thực phẩm chức năng có tác dụng bồi bổ thì các thực phẩm tăng cường sinh lý nam giới cũng rất được quan tâm. Nhưng để xây dựng một thực đơn hiệu quả và khoa học thì không phải ai cũng có thể làm được.

Vậy có các loại thực phẩm tăng cường sinh lý nam giới nào? Hãy cùng Nhà Thuốc Long Châu tham khảo qua những thông tin dưới đây nhé!

Yếu sinh lý là gì? 

Trước khi đi tìm hiểu những loại thực phẩm tăng cường sinh lý nam giới, cần hiểu như thế nào là yếu sinh lý.

Tình trạng yếu sinh lý ở nam giới hay còn được miêu tả là “trên bảo dưới không nghe”, là tình trạng nam giới khó cương cứng dương vật hay không cương cứng được tối đa ngay cả khi quan hệ tình dục, dẫn đến không đạt được khoái cảm tối đa khi giao hợp. Tình trạng này về lâu dài có thể dẫn đến giảm ham muốn, tâm lý tự ti đồng thời khi làm chuyện ấy nam giới có thể cảm thấy đau. 

Nguyên nhân của tình trạng yếu sinh lý.

Các nguyên nhân chính khiến nam giới bị yếu sinh lý là:

  • Sự tụt giảm hoặc thiếu hụt nghiêm trọng hormone testosterone.
  • Hội chứng lo âu, stress.
  • Bị rối loạn cương dương, suy giảm ham muốn,...
  • Lão hóa.
  • Đang dùng các loại thuốc như thuốc chống trầm cảm, thuốc huyết áp, thuốc kích thích hoặc rượu. 
  • Mắc những bệnh lý mạn tính như tim mạch, tiểu đường.
Các thực phẩm tăng cường sinh lý nam giới an toàn và hiệu quả Stress quá độ trong thời gian dài là nguyên nhân khiến nam giới bị yếu sinh lý

Tình trạng yếu sinh lý ở nam giới có mấy mức độ?

Yếu sinh lý ở các mức độ khác nhau sẽ có các ảnh hưởng khác nhau tới đời sống chăn gối của phái mạnh cụ thể như sau:

  • Yếu sinh lý độ nhẹ: Hoạt động tình dục vẫn được diễn ra bình thường nhưng đôi khi dương vật sẽ không thể cương cứng theo ý muốn.
  • Yếu sinh lý trung bình: Nam giới dần cảm thấy giảm ham muốn trong quan hệ tình dục, dương vật khó có thể cương cứng hoàn toàn.
  • Yếu sinh lý nặng: Gần như mất hoàn toàn ham muốn trong quan hệ tình dục. Không thể khiến dương vật cương cứng dù dùng nhiều cách để kích thích.

Dấu hiệu nhận biết tình trạng yếu sinh lý

Một số dấu hiệu sớm để nhận biết nam giới bị yếu sinh lý là:

  • Thời gian để đạt cực khoái ngắn, thậm chí là không thể đạt cực khoái.
  • Khó có thể kéo dài thời gian quan hệ.
  • Xuất tinh sớm.

Những thực phẩm tăng cường sinh lý nam giới hiệu quả

Trước khi tìm hiểu những thực phẩm giúp tăng cường sinh lý ở nam giới, bạn đọc cần lưu ý rằng các trường hợp nam giới bị yếu sinh lý từ nhẹ đến trung bình thì có thể xây dựng một chế độ ăn hợp lý để cải thiện. Đối với các tình trạng yếu sinh lý nặng thì bên cạnh việc sử dụng các loại thực phẩm tăng cường sinh lý nam, người bệnh cần tìm đến các phương pháp điều trị khác.

Các thực phẩm tăng cường sinh lý nam giới an toàn và hiệu quả Xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý có thể giúp cải thiện vấn đề sinh lý ở nam giới

Dưới đây là danh sách một số thực phẩm tăng cường sinh lý nam giới mà bạn đọc có thể tham khảo để thêm vào thực đơn hàng ngày:

  • Cần tây: Vitamin B, K, sắt, mangan,… có trong cần tây có tác dụng tăng sức miễn dịch, bổ dưỡng cơ thể và hỗ trợ chức năng sinh lý ở nam giới.
  • Giá đỗ, hành tây: Hai loại rau củ trên là một kho tàng của khoáng chất cùng vitamin dành tặng cho nam giới đang gặp trục trặc sinh lý. Cụ thể, chất kẽm ở trong giá đỗ có vai trò kích thích tăng sản sinh testosterone. Không chỉ có thế, trong hành tây còn giàu vitamin B12 giúp tổng hợp DNA góp phần cho hoạt động của tinh trùng. Hai yếu tố trên trên kết hợp sẽ giúp tăng cường sinh lực và cải thiện ham muốn tình dục tạo cảm giác thoải mái, sảng khoái một cách tự nhiên.
  • Măng tây: Là một thực phẩm giúp tăng cường sinh lý ở nam giới không thể thiếu. Măng tây chứa nhiều loại vitamin cùng chất khoáng như vitamin A, vitamin B6, vitamin E, K, Ca, protein, sắt, photpho,… đây là những chất cần thiết để làm tăng lượng testosterone, giúp điều trị chứng xuất tinh sớm và bất lực ở nam giới. 
  • Bông cải xanh: Rất hiệu quả trong việc cải thiện chức năng tình dục nam giới. Bông cải xanh chứa nhiều axit folic, vitamin C, kali, beta-caroten,… những chất giúp tăng cường sản xuất testosterone và sản xuất tinh trùng. 
  • Quả sung, quả họ cam quýt: Đây là bí mật của niềm vui tuyệt vời và lâu dài. Những loại trái cây này rất giàu vitamin, axit folic, chất chống oxy hóa và chất xơ,… hỗ trợ đắc lực tăng khoái cảm cho nam giới mỗi khi “lâm trận”.
  • Gừng: Công dụng giãn các mạch máu giúp dưỡng chất dễ dàng tuần hoàn trong cơ thể của gừng có vai trò lớn đối với việc tăng cường đời sống tình dục ở nam giới. Nhờ tác dụng trên, máu sẽ được lưu thông tốt hơn đến dương vật, hạn chế hiện tượng "xìu" sớm và xuất tinh chậm. 
  • Thịt bò: Hiếm ai biết rằng thịt bò có chứa lượng lớn kẽm - đây là khoáng chất góp phần ức chế sự sinh trưởng và hoạt động của những gốc tự do trong cơ thể, nuôi dưỡng tinh trùng. Nguồn protein dồi dào trong thịt bò cũng có công dụng tăng cường độ dẻo dai và tính kiên trì ở nam giới trong mỗi cuộc "mây mưa". 
  • Chuối: Chất lượng tinh binh của nam giới sẽ được cải thiện rõ rệt bởi các khoáng chất gồm kẽm, magie, mangan,… rất dồi dào trong chuối. Loại quả này nếu được tiêu thụ hợp lý sẽ hỗ trợ giảm nguy cơ hiếm muộn cho nam giới. 
  • Hải sản: Đứng đầu trong danh sách những loại hải sản tráng dương bổ thận tốt đối với nam giới thì có thể nhắc tên hàu. Ngoài ra, đàn ông kém sinh lý nên tăng cường ăn cá hồi hay cá trích nhằm cải thiện chất lượng những "cuộc vui". 
  • Chocolate đen: Hợp chất phenylethylamine bên trong chocolate đen có tác dụng giải phóng endorphin giúp tăng cường hưng phấn và khoái cảm ở nam giới. Nhưng chỉ nên dùng với số lượng hạn chế bởi sản phẩm trên có thể làm bạn thừa cân. 
  • Bơ và dâu tây: Trong bơ cũng giàu chất béo không no còn dâu tây chứa các chất kháng oxy hóa. Hai loại trái cây trên rất có lợi đối với sức khỏe tim mạch và cải thiện tuần hoàn máu. Ngoài ra, vitamin C trong dâu tây cũng hỗ trợ tăng số lượng và chất lượng tinh trùng cho nam giới. 
  • Trứng và cà rốt: Vitamin B5, B6 có trong trứng có tác dụng điều hoà hormone, chống stress, giúp tăng cường sinh lý. Vitamin A có trong cà rốt giúp cải thiện chứng rối loạn cương dương và hạn chế tình trạng béo phì.
Các thực phẩm tăng cường sinh lý nam giới an toàn và hiệu quả Hàu là thực phẩm tăng cường sinh lý nam giới được nhiều người lựa chọn 

Trên đây là danh sách thực phẩm tăng cường sinh lý nam giới hiệu quả, dành cho những bạn đọc còn đang băn khoăn không biết nên chọn những thực phẩm tăng cường sinh lý nam giới nào vào thực đơn để cải thiện chứng yếu sinh lý. Ngoài việc có một chế độ ăn phù hợp, nam giới cần phải thường xuyên luyện tập sức khỏe và nên đến thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín để được tư vấn kịp thời và hiệu quả.

Ánh Vũ

Nguồn: Medlatec.vn

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm