Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Những tiêu chí chọn đồ chơi cho trẻ ba mẹ nên biết

Ngày 13/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đồ chơi gắn liền với con trẻ trong những năm đầu đời, tác động nhiều đến sự phát triển của trẻ ở mọi mặt. Vậy ba mẹ đã biết những tiêu chí chọn lựa đồ chơi an toàn, phù hợp với con chưa?

Giai đoạn 3 - 6 tuổi là quãng thời gian bé phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ. Trong đó, hoạt động vui chơi đóng vai trò rất quan trọng. Chính vì thế, việc chọn cho bé những món đồ chơi phù hợp có thể hỗ trợ cho con trong quá trình phát triển. Ba mẹ có thể tham khảo những tiêu chí chọn đồ chơi cho trẻ thông qua bài viết dưới đây.

Vai trò của đồ chơi đối với sự phát triển của trẻ

Những tiêu chí chọn đồ chơi cho trẻ ba mẹ nên biết 1 Trẻ phát triển về nhiều mặt trong khi chơi đồ chơi

Đồ chơi đóng vai trò quan trọng đối với quá trình phát triển của một đứa trẻ.

  • Giúp trẻ phát triển thể lực và khả năng vận động: Giai đoạn từ 3 - 6 tuổi, trẻ rất hiếu động. Hoạt động vui chơi giúp trẻ phát triển chiều cao, khả năng vận động và thể lực một cách tốt nhất. Đồ chơi cũng kích thích hoạt động hằng ngày của trẻ, tránh tập cho trẻ tính chây lười.
  • Phát triển ngôn ngữ và khả năng giao tiếp xã hội: Trẻ thường có thói quen chia sẻ và chơi cùng đồ chơi với các bạn đồng trang lứa hoặc với ba mẹ và người thân của mình. Khi chơi chung, trẻ sẽ phải trò chuyện và giao tiếp với người khác. Điều này giúp trẻ mạnh dạn hơn, ngôn ngữ và giao tiếp cũng được phát triển.
  • Tăng tính tư duy và sáng tạo: Những món đồ chơi đa dạng, nhiều màu sắc sẽ giúp kích thích sự tìm tòi và óc sáng tạo của đứa trẻ. Thông qua đồ chơi cũng là cách đứa trẻ nhìn nhận và học hỏi về thế giới xung quanh, tạo nền tảng cho khả năng tư duy sau này.
  • Định hình nhân cách: Trẻ phát triển và định hình nhân cách thông qua chơi đồ chơi. Ví dụ, một món đồ chơi lắp ghép phức tạp giúp trẻ hình thành tính kiên nhẫn và khả năng tập trung. Từ sở thích về đồ chơi của trẻ, ba mẹ cũng có thể nhìn ra được sở thích và hứng thú của con đối với các vấn đề trong cuộc sống.

Những tiêu chí lựa chọn đồ chơi cho trẻ

Như đã đề cập ở trên, vai trò của đồ chơi với sự phát triển của trẻ là vô cùng quan trọng. Ba mẹ nên tạo cơ hội để con được vui chơi cùng các món đồ chơi an toàn và bổ ích. Những tiêu chí về lựa chọn đồ chơi cho trẻ dưới đây có thể giúp ích được cho ba mẹ:

Tính an toàn nên được đặt lên hàng đầu

Trẻ em còn nhỏ và non nớt, dễ bị tác động bởi những nguy cơ từ các món đồ chơi không an toàn. Trẻ có thể bị dị ứng, nổi mẩn đỏ, ngộ độc, hít phải vi nhựa,... từ đồ chơi làm từ nhựa không an toàn. Trẻ cũng có thể ngậm, nuốt, gây ngạt thở, nghẹn,... nếu các chi tiết từ đồ chơi dễ rơi rớt ra ngoài.

Vì thế, tiêu chí hàng đầu khi chọn đồ chơi cho con nên là an toàn. Đồ chơi phải được làm từ nguyên liệu lành tính, không có hại. Các chi tiết cần chắc chắn, không lỏng lẻo, không có cạnh sắc nhọn gây chảy máu, xước da,...

Chọn đồ chơi mà trẻ có nhiều cơ hội để khám phá

Trước hết, một món đồ chơi thú vị sẽ không khiến trẻ bị nhàm chán khi chơi. Ngoài ra, đồ chơi nên có nhiều điều để trẻ khám phá, tìm tòi, chia sẻ,... cùng bạn bè. Điều này giúp trẻ phát triển khả năng giao tiếp, ngôn ngữ và trí tuệ một cách toàn diện.

Những tiêu chí chọn đồ chơi cho trẻ ba mẹ nên biết 2 Hãy chọn đồ chơi cho trẻ nhiều cơ hội để khám phá

Chú ý đến kích thước của đồ chơi

Kích thước đồ chơi phù hợp với lứa tuổi của trẻ rất quan trọng. Đồ chơi quá lớn khiến trẻ không thuận tiện khi chơi. Đồ chơi quá nhỏ lại khiến trẻ dễ gặp phải nguy cơ như mắc nghẹn, ngạt thở khi nuốt nhầm đồ chơi.

Nên ưu tiên đồ chơi đến từ những thương hiệu uy tín

Chọn đồ chơi từ những thương hiệu uy tín, đã được công nhận bằng nhiều chứng nhận an toàn sẽ giúp ba mẹ tiết kiệm thời gian trong việc lựa chọn.

Ví dụ, sản phẩm đồ chơi trẻ em đèn chiếu và kẹo Justice League Viewer Relkon được sản xuất bởi công ty Relkon uy tín hàng đầu châu Âu, là một lựa chọn phù hợp của ba mẹ dành cho bé.

Relkon được thành lập vào năm 1997 tại Hy Lạp, là công ty chuyên sản xuất, nhập khẩu và phân phối các sản phẩm bánh kẹo và đồ chơi trẻ em. Công ty đã đạt được chứng nhận ISO 22000 và luôn tuân theo những quy định về an toàn mới nhất trong sản xuất.

Kẹo đèn chiếu laze Justice League Viewer Relkon là sản phẩm đồ chơi trẻ em độc đáo. Sản phẩm được thiết kế thành một chiếc đèn chiếu cầm tay thu nhỏ. Kích thước đèn chiếu vừa vặn với tay của trẻ em. Màu sắc đồ chơi bắt mắt, thu hút sự chú ý và tò mò của trẻ. Ngoài ra, sản phẩm còn có hình ảnh những siêu anh hùng nổi tiếng trong Liên minh công lý Justice League nhằm khơi gợi hứng thú của các bé. Đặc biệt, hình ảnh được sử dụng trong sản phẩm đều được Relkon mua bản quyền chính thức, đảm bảo tôn trọng tính bản quyền trong sáng tạo.

Những tiêu chí chọn đồ chơi cho trẻ ba mẹ nên biết 3 Kẹo đèn chiếu laze Justice League Viewer Relkon

Ngoài việc là một món đồ chơi, bên trong sản phẩm còn chứa bí mật là những viên kẹo ngọt ngào. Kẹo ngọt thơm ngon, phù hợp với khẩu vị của trẻ, hoàn toàn không chứa đường hóa học gây hại. Chắc chắn trẻ sẽ rất thích thú khi có thể vừa chơi, vừa ăn kẹo và chia sẻ sự ngọt nào đó cùng bạn bè, gia đình và những người thân thiết.

Với những tiêu chí lựa chọn đồ chơi cho trẻ được liệt kê ở trên, tin rằng ba mẹ đã bỏ túi cho mình những thông tin hữu ích.

Khánh Vy

Nguồn: Tham khảo

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Từ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin