Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nước tẩy trang có thay thế được sữa rửa mặt hay không?

Ngày 25/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nước tẩy trang và sữa rửa mặt là 2 loại mỹ phẩm phổ biến trong chu trình chăm sóc da của phái đẹp. Vậy nước tẩy trang có thay thế được sữa rửa mặt hay không?

Nhiều người cho rằng “càng ít thì càng nhiều” - tức là sử dụng càng ít sản phẩm chăm sóc da thì làn da càng hấp thụ được nhiều dưỡng chất và trở nên khỏe mạnh. Bởi vậy, có không ít chị em thắc mắc: “Nước tẩy trang có thay thế được sữa rửa mặt không?”. Để giải đáp câu hỏi này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về sự khác biệt giữa 2 sản phẩm này qua bài viết dưới đây nhé! 

Phân biệt công dụng của nước tẩy trang và sữa rửa mặt 

Nước tẩy trang và sữa rửa mặt đều có công dụng là làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn và lớp trang điểm. Vì vậy, những chị em mới bước chân vào quá trình chăm sóc da thường dễ bị nhầm lẫn.

Nước tẩy trang có thay thế được sữa rửa mặt hay không? 1Nhiều chị em vẫn không phân biệt được nước tẩy trang và sữa rửa mặt 

Để phân biệt 2 sản phẩm này dễ dàng hơn, bạn có thể căn cứ vào những điểm khác biệt ở công dụng của chúng. Đó là:

Công dụng của nước tẩy trang 

Nước tẩy trang thường được biết đến với tác dụng là xóa sạch lớp trang điểm. Ngoài ra, chúng còn có thêm một số tác dụng nổi bật như: 

  • Giúp làm sạch sâu: Nước tẩy trang không chỉ lấy đi bụi bẩn, cặn trang điểm mà còn làm sạch một phần lớp dầu thừa trên da. 
  • Làm thông thoáng lỗ chân lông: Có đến 85% những người sử dụng nước tẩy trang xong thường có cảm nhận rằng lỗ chân lông trở nên thông thoáng hơn. Bề mặt da cũng nhẹ nhàng hơn rất nhiều.
  • Tăng độ ẩm cho da: Trong thành phần của nước tẩy trang còn chứa một lượng nhất định các vitamin và khoáng chất tự nhiên. Chúng sẽ đi sâu vào các tầng da, giúp da cân bằng độ pH và cấp ẩm kịp thời. 
  • Ngừa mụn: Khi lỗ chân lông được thông thoáng sẽ hạn chế được tình trạng bít tắc lỗ chân lông. Lượng bã nhờn tiết ra cũng ít hơn, giúp bạn ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn trứng cá. 
  • Đẩy nhanh quá trình tái tạo da: Những loại vitamin E, C,... sau khi đi vào da sẽ kích thích tế bào da mới phát triển. Hơn nữa, làm tăng sinh collagen giúp da trở nên mịn màng hơn. 
Nước tẩy trang có thay thế được sữa rửa mặt hay không? 2Nước tẩy trang giúp bạn rửa trôi lớp makeup "cứng đầu" 

Công dụng của sữa rửa mặt 

Sữa rửa mặt sở hữu những lợi ích tuyệt vời đối với làn da của con người, bao gồm: 

  • Làm sạch da: Cũng giống như nước tẩy trang, sữa rửa mặt cũng có tác dụng làm sạch da, nhưng chủ yếu tập trung vào việc loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và các cặn trang điểm còn sót lại. 
  • Tẩy tế bào chết: Một số dạng sữa rửa mặt như: Dạng kem, hạt,... thường chứa một số thành phần tẩy tế bào chết nhẹ nhàng. 
  • Se khít lỗ chân lông: Sữa rửa mặt làm sạch da một cách dịu nhẹ thông cơ chế xoa và massage giúp da được thư giãn và se khít lỗ chân lông.

Nước tẩy trang có thay thế được sữa rửa mặt không?

Theo các chuyên gia, sữa rửa mặt và nước tẩy trang chỉ được coi là 2 sản phẩm bổ trợ cho nhau và không thể thay thế một cách hoàn toàn. Cụ thể: 

  • Nước tẩy trang có thể làm sạch sâu bã nhờn và lớp trang điểm, tuy nhiên lại không chứa thành phần giúp tái tạo lớp màng thủy tương. Trong khi đó, đây lại được coi là hàng rào tự nhiên cho da, bảo vệ da khỏi vi khuẩn, nấm và duy trì cơ chế tiết mồ hôi và bã nhờn ở da. 
  • Nước tẩy trang thường để lại một lớp dầu khó làm sạch bằng nước thường. Vì vậy, bạn cần làm sạch da một lần nữa bằng sữa rửa mặt. 
Nước tẩy trang có thay thế được sữa rửa mặt hay không? 3Nước tẩy trang có thay thế được sữa rửa mặt không? Câu trả lời là không

Nên tẩy trang trước hay rửa mặt trước? 

Để việc làm sạch da đạt được hiệu quả cao nhất, bạn nên tẩy trang trước khi rửa mặt. Tùy vào tình trạng da của bản thân mà bạn có thể cân nhắc sử dụng nước tẩy trang hoặc dầu tẩy trang. 

Sau đó, bạn hãy rửa mặt lại bằng những sản phẩm sữa rửa mặt có thành phần lành tính, an toàn với làn da. Như vậy, da sẽ được làm sạch sâu để hấp thụ tối đa các dưỡng chất được thoa lên da trong các bước tiếp theo. 

Sữa rửa mặt Transino Clear Wash - Bí quyết cho da rạng ngời 

Bạn muốn tìm một sản phẩm vừa có khả năng làm sạch da, vừa giúp nâng tone da? Bạn “đau đầu” vì tình trạng da sạm nám? Còn chần chừ gì mà không thử ngay sữa rửa mặt Transino Clear Wash - bí quyết cho làn da trắng hồng rạng rỡ. 

Transino từ lâu đã được biết đến là thương hiệu rất nổi tiếng thế giới dòng sản phẩm trị nám và làm trắng da đình đám. Với thành phần glycyrrhizic acid và chiết xuất cây akegea, sản phẩm mang lại những hiệu quả nổi bật đối với làn da như: 

  • Làm sạch bụi bẩn và nuôi dưỡng da trắng sáng.
  • Cung cấp vitamin và collagen dồi dào để cải thiện tình trạng da khô, bong tróc.
  • Ngăn chặn các gốc nám, tàn nhang, các đốm đen, đồi mồi. 
  • Tạo ra lớp màng bảo vệ da khỏi sự tấn công của tia UV.
  • Làm chậm lại quá trình lão hóa da, ngăn da chảy xệ. 
Nước tẩy trang có thay thế được sữa rửa mặt hay không? 4Sữa rửa mặt Transino Clear Wash giúp trắng da và hỗ trợ trị nám

Trên đây là câu trả lời chi tiết nhất cho thắc mắc: “Nước tẩy trang có thay thế được sữa rửa mặt không?”. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về quy trình chăm sóc da và áp dụng vào đời sống hàng ngày nhé! 

Thu Trang 

Nguồn tham khảo: vinmec.com

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm