Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Peel da có tốt không? Cách peel da tại nhà an toàn

Ngày 22/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Peel da là một trong những bước dưỡng da quan trọng được nhiều chị em ưa chuộng. Bài viết dưới đây sẽ bật mí những thông tin cơ bản về lợi ích cũng như cách peel da tại nhà an toàn để tránh các rủi ro tiềm ẩn nhé!

Peel da là phương pháp khắc phục các vấn đề về da được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, peel da có thực sự tốt không và cách peel da tại nhà như thế nào để đảm bảo an toàn? Cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Peel da có tốt không?

Peel da là phương pháp làm đẹp sử dụng các hợp chất hóa học để tác động lên da nhằm cải thiện da, loại bỏ tế bào chết ở bên ngoài. Peel da giúp da sạch sâu, kích thích tái tạo tế bào da mới và nuôi dưỡng da mịn màng, tươi trẻ hơn.
 
Nếu sử dụng đúng sản phẩm peel da và thực hiện đúng cách, làn da của bạn sẽ dần được cải thiện chỉ sau một thời gian ngắn. Những hợp chất hóa học thẩm thấu vào sâu bên trong nên lợi ích mang lại sẽ tối ưu hơn rất nhiều so với việc sử dụng tẩy da chết thông thường. 

Peel da có tốt không? Cách peel da tại nhà an toàn 1 Peel da là bước chăm sóc da quan trong giúp tái tạo da mịn màng, chắc khỏe

Cách peel da tại nhà hiệu quả giúp da sạch sâu

Chọn sản phẩm peel phù hợp

Lựa chọn được một sản phẩm peel da phù hợp chính là bước quan trọng nhất bởi chúng quyết định trực tiếp đến hiệu quả sau khi thực hiện. Vì thế, hãy tham khảo một số thông tin hữu ích dưới đây để lựa chọn sản phẩm phù hợp sau:

  • Peel da cấp độ nhẹ (peel da nông): Đây là mức độ nhẹ nhất của peel da. Mức độ này chỉ tác động vào lớp ngoài cùng của biểu bì và loại bỏ lớp tế bào da chết. Hiện nay, bạn có thể tìm thấy các sản phẩm có chứa các hoạt chất tẩy da chết hóa học như AHA, BHA, enzym, lactic acid, Tricloacetic acid... để thực hiện tại nhà.
  • Peel da cấp độ vừa: Cấp độ này cần được thực hiện và theo dõi bởi các chuyên viên làm đẹp giàu kinh nghiệm để tránh nguy cơ da bị bỏng và tổn thương. Các hợp chất hóa học sẽ thấm sâu vào bên trong lớp biểu bì, giúp ngừa thâm và đều màu da. Các sản phẩm được sử dụng ở mức độ peel da cấp độ vừa vẫn chứa các thành phần cơ bản tương tự cấp độ nhẹ nhưng nồng độ cao hơn. 
  • Peel da cấp độ nặng: Khi peel da ở cấp độ này sử dụng các thành phần chuyên biệt, từ đó tác động sâu vào bên trong da giúp da trẻ hóa và cải thiện các nếp nhăn sâu. Cấp độ peel da này chủ yếu sử dụng hoạt chất Phenol và do các bác sĩ da liễu thực hiện.

Thử phản ứng của da

Thử trước phản ứng của da chính là bước bắt buộc trong quy trình peel da tại nhà. Điều này giúp bạn biết được mình có bị kích ứng hay dị ứng với sản phẩm đó hay không. Lưu ý, dù khi bạn đã từng thực hiện lột da thì đây vẫn là bước bạn cần phải thực hiện. Các bước thử phản ứng peel da như sau:

  • Lấy một lượng nhỏ bôi lên vùng da mỏng như mặt trong cánh tay hay cổ tay.
  • Theo dõi phản ứng ở vùng da thử trong khoảng 24 – 48 tiếng.
  • Làm sạch da và đợi thêm 2 ngày xem có phản ứng gì hay không.
  • Nếu như không có phản ứng nào thì bạn có thể sử dụng lên vùng da mặt.
Peel da có tốt không? Cách peel da tại nhà an toàn 2 Thử phản ứng trước khi peel da để tránh tình trạng da bị kích ứng 

Chuẩn bị dụng cụ 

Để hỗ trợ quá trình peel da diễn ra thuận lợi tại nhà, bạn có thể chuẩn bị một số dụng cụ như:

  • Sản phẩm peel da.
  • Băng đô và kẹp tóc để giữ cho tóc gọn gàng trong khi peel da.
  • Cọ quét hình quạt để thoa sản phẩm lên da dễ dàng và đều hơn.
  • Sử dụng Vaseline để bảo vệ các vùng da nhạy cảm như gần mũi, hốc mắt và môi.
  • Khăn bông sạch, đá lạnh giúp làm dịu da sau khi xảy ra phản ứng kích ứng peel da.

Peel da

Trước khi sử dụng dung dịch peel da, bạn cần làm sạch làn da với sữa rửa mặt thật nhẹ nhàng. Sau đó thoa vaseline vào quanh mắt, môi, vùng mũi để bảo vệ khỏi acid.

Sử dụng cọ hình quạt có sản phẩm thoa lên da, bắt đầu từ các vùng da ít nhạy cảm như cằm, má, trán trước rồi đến những khu vực còn lại.

Chờ hóa chất thẩm thấu

Mỗi sản phẩm peel da sẽ có khoảng thời gian thẩm thấu khác nhau nên bạn cần đọc kỹ hướng dẫn trước khi thoa lên da và đảm bảo thực hiện theo đúng thời gian khuyến nghị. Để chắc chắn hơn, bạn có thể hẹn giờ và để sản phẩm ở trên da ít hơn thời gian hướng dẫn.

Loại bỏ sản phẩm peel da

Rửa sạch da bằng nước và thực hiện theo hướng dẫn (một số sản phẩm kèm dung dịch trung hòa). Sau đó thoa toner, kem dưỡng ẩm theo công thức đơn giản.

Cách xử lý da bị kích ứng sau khi peel da tại nhà

Trong quá trình peel da ngay tại nhà, bạn có thể gặp hiện tượng ngứa ngáy râm ran, hơi châm chích ở làn da. Nếu phản ứng này trở nên nghiêm trọng như nóng, bỏng rát thì có nghĩa làn da của bạn đã bị tổn thương. 

Do đó, khi không may làn da bị kích ứng thì bạn nên rửa sạch sản phẩm peel da ngay lập tức, đồng thời chườm mát để làm dịu da (hay rửa mặt bằng nước đá mát). 

Peel da có tốt không? Cách peel da tại nhà an toàn 3 Rửa sạch sản phẩm peel da khi gặp tình trạng ngứa ngáy, rát đỏ

Kem dưỡng da chứa hyaluronic acid, các thành phần như nha đam, trà xanh cũng có hiệu quả tương tự. Đối với trường hợp da xảy ra các phản ứng dữ dội và không được cải thiện sau khi thực hiện các biện pháp làm dịu thì bạn nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ da liễu để giải quyết vấn đề triệt để và hiệu quả hơn.

Trên đây chính là những chia sẻ về cách peel da tại nhà an toàn, giúp da sạch sâu. Tuy nhiên bạn nên chú ý thực hiện đúng hướng dẫn để hạn chế gây kích ứng cho da cũng như giảm nguy cơ dị ứng. 

Thùy Dung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Làm đẹpPeel da