Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Top 12 dòng kem dưỡng ẩm da mặt được tín đồ làm đẹp tin dùng

Ngày 29/07/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Việc lựa chọn một loại kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da là điều không hề dễ dàng. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra một số lưu ý khi chọn mua kem dưỡng ẩm da mặt mà bạn nên biết, tham khảo ngay nhé!

Một chu trình chăm sóc da hoàn hảo thường sẽ bao gồm có nhiều bước khác nhau và bước sử dụng kem dưỡng ẩm là một bước vô cùng quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Nó sẽ giúp làn da của các chị em được chăm sóc khỏe mạnh và mịn màng hơn. Trên thị trường hiện tại có rất nhiều sản phẩm đến từ các thương hiệu khác nhau, làm thế nào để chọn được loại kem dưỡng phù hợp nhất với làn da của bạn? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé !

Kem dưỡng ẩm da mặt là gì?

Kem dưỡng ẩm da mặt hay còn gọi là kem làm mềm da, là một hỗn hợp đặc chế đặc biệt, có kết cấu nặng hơn nước. Loại kem dưỡng này có tác dụng giúp lớp da ngoài biểu bì được chăm sóc mềm mịn hơn, giúp cấp ẩm cho da và giảm thiểu tình trạng mất nước của da. 

Kem dưỡng ẩm thường được đặt trong các hũ bằng nhựa hoặc bằng thủy tinh. Một số dòng kem dưỡng ẩm còn có công dụng chống nắng, dưỡng trắng da và ngăn ngừa tình trạng lão hóa da sớm… 

Những lợi ích tuyệt vời của kem dưỡng ẩm có thể bạn chưa biết

Không phải tự nhiên mà kem dưỡng ẩm lại được các chị em xem như trợ thủ đắc lực không thể thiếu, bởi chúng mang đến nhiều công dụng hữu ích như:

  • Ngăn ngừa bong tróc da : Việc thường xuyên phải ra ngoài dễ khiến làn da bị mất nước và trở nên khô ráp, một số người còn gặp tình trạng da khô bong tróc mỗi khi thời tiết trở lạnh. Kem dưỡng ẩm sẽ là trợ thủ đắc lực giúp làn da được phục hồi màng ẩm tự nhiên. Đồng thời tạo ra một rào chắn giúp bảo vệ da trước những tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. 
  • Ngăn ngừa lão hóa da : Kem dưỡng ẩm sẽ giúp các chị em giữ được làn da rạng rỡ, trẻ đẹp… Thói quen dưỡng ẩm da là một thói quen tốt giúp làn da được chăm sóc về lâu về dài và làm chậm các dấu hiệu lão hóa. 
  • Kem dưỡng ẩm da mặt giúp ngăn ngừa mụn: Khi da bị khô sẽ khiến bã nhờn và dầu thừa tiết ra nhiều hơn, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến mụn. Chính vì vậy, hãy luôn cấp ẩm cho da đúng cách để chăm sóc da không bị nổi mụn.
  • Công dụng khóa ẩm: Kem dưỡng ẩm da mặt thường được sử dụng vào bước cuối cùng trong chu trình dưỡng da để phát huy tác dụng khóa ẩm cho làn da của bạn.
  • Kem dưỡng ẩm bảo vệ làn da của bạn: Việc thường xuyên phải make up khiến làn da dễ bị tổn hại. Do đó, trước khi make up hãy chăm sóc da bằng cách thoa một lớp dưỡng ẩm để làn da được bảo vệ tốt hơn.

cac-luu-y-khi-chon-mua-kem-duong-am-da-mat-ma-ban-nen-biet-3

Những lợi ích tuyệt vời của kem dưỡng ẩm có thể bạn chưa biết

Các lưu ý khi chọn mua kem dưỡng ẩm da mặt

Việc chọn kem dưỡng ẩm cho da mặt phù hợp là điều rất quan trọng, nên bạn cần phải lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Đối với da thường: Loại da này khá dễ tính và thường có một số đặc điểm như lỗ chân lông nhỏ, da láng mịn nên việc lựa chọn kem dưỡng cũng sẽ không quá khó khăn và cũng không kén. Nên bạn cứ thoải mái lựa chọn nhé!
  • Đối với da hỗn hợp: Loại da này khó tính hơn da thường, người có da hỗn hợp thường sẽ hay xuất hiện bã nhờn ở vùng chữ T nhưng những vùng khác lại khá khô. Nên chọn những loại kem dưỡng ẩm da mặt dạng lỏng nhất, nếu dùng hàng ngày nên chọn loại có SPF tối thiểu là 15. Khi bôi nên tập trung bôi ở những chỗ da bị khô, còn vùng chữ T chỉ cần bôi lướt qua. 
  • Đối với da khô: Loại da này thường dễ bị bong tróc và dễ dẫn đến các dấu hiệu lão hóa da. Do đó, cần phải lựa chọn loại kem thích hợp, nên sử dụng kết hợp với kem chống nhăn (ban đêm) và kem chống nắng (ban ngày) để giúp ngăn chặn tình trạng lão hóa da, đồng thời bảo vệ và cấp ẩm cho da.
  • Đối với da bị mụn: Loại da này rất dễ bị tổn thương và rất nhạy cảm nên lựa chọn loại kem dưỡng có gốc nước, có thể chứa một số thành phần trị mụn như benzoyl peroxide hoặc axit salicylic… và có chứa thành phần tẩy tế bào chết như alpha hydroxy axit, retinol, salicylic acid… Những thành phần này không chỉ giúp dưỡng da mà còn giúp cải thiện tình trạng mụn hiệu quả. 
  • Đối với da dầu, da nhờn: Loại da này cực kỳ khó tính, rất nhạy cảm và dễ bị kích ứng nên chọn những loại kem dưỡng ẩm có chứa non comedogenic (không tạo nhân mụn) và ưu tiên chọn loại oil free (không chứa dầu). Loại này sẽ không gây tắc nghẽn lỗ chân lông và chăm sóc tốt cho da. 

cac-luu-y-khi-chon-mua-kem-duong-am-da-mat-ma-ban-nen-biet-2

Các lưu ý khi chọn mua kem dưỡng ẩm da mặt

Các lưu ý khi sử dụng kem dưỡng ẩm da mặt

Mỗi loại da sẽ phù hợp với một loại kem khác nhau nên bạn cần phải hiểu rõ làn da của mình để lựa chọn loại kem dưỡng ẩm cho da mặt phù hợp, giúp làn da được bảo vệ và chăm sóc hiệu quả. 

Nên thoa kem dưỡng ngay khi da còn ẩm và kem dưỡng ẩm thường thẩm thấu tốt nhất là khi bạn vừa rửa mặt xong. Khi dùng chỉ nên lấy một lượng kem vừa đủ, không nên sử dụng quá nhiều vì sẽ dễ khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn.

Quy trình chăm sóc da đúng chuẩn sẽ bao gồm các bước: Rửa mặt sạch, lau khô bằng khăn mềm - Sử dụng toner - Sử dụng Serum - Kem dưỡng mắt - Dùng kem dưỡng ẩm bằng cách lấy một lượng nhỏ kem, chà hai lòng bàn tay vào nhau để làm nóng kem - Xoa nhẹ đều kem lên mặt, lưu ý không chà xát quá mạnh. 

cac-luu-y-khi-chon-mua-kem-duong-am-da-mat-ma-ban-nen-biet-1

Các lưu ý khi sử dụng kem dưỡng ẩm da mặt

Top 12 dòng kem dưỡng ẩm tốt được tín đồ làm đẹp tin dùng

1. Kem dưỡng ẩm Neutrogena Hydro Boost Water Gel

Neutrogena Hydro Boost Water Gel là dòng kem dưỡng ẩm được đánh giá là rất an toàn cho là da. Sản phẩm có kết cấu kem dạng gel thấm vào da cực nhanh mà không gây nhờn rít hay bít tắc lỗ chân lông. 
Bên cạnh đó, sản phẩm còn có hương thơm nhẹ nhàng, thoang thoảng nên khi bôi kem lên da, bạn vừa có thể cảm nhận được sự thư giãn của làn da vừa có được sự thư thái về tinh thần. 

2. Kem dưỡng ẩm Nivea Cream

Kem dưỡng ẩm Nivea Cream được coi là cứu tinh của làn da khô, làn da bị thiếu ẩm, thiếu nước. Sản phẩm này chứa công thức dịu nhẹ, an toàn với mọi loại da. Không những vậy, Nivea Cream còn có thể sử dụng để cấp ẩm cho cả da mặt và da toàn thân rất hiệu quả. Đặc biệt dòng sản phẩm dưỡng ẩm Nivea này còn có kem dưỡng ẩm cho nam giới đặc biệt được ưa chuộng

Thành phần chính của dòng dưỡng ẩm này đó chính là chiết xuất từ sữa có bổ sung hoạt chất Eucerit để bảo vệ và nuôi dưỡng làn da của bạn trở nên mềm mại, trắng khỏe và mịn màng, ngăn chặn sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa da như da bị xỉn màu, chảy xệ hay nhăn nheo do thiếu ẩm.

3. Kem dưỡng ẩm tốt Cetaphil DermaControl Oil Control Moisturizer

Cetaphil DermaControl Oil Control Moisturizer là dòng kem dưỡng ẩm kết hợp chống nắng dành cho da dầu. Sản phẩm có thành phần chính là Panthenol thường được dùng trong dược mỹ phẩm giúp thúc đẩy quá trình tái tạo và phục hồi làn da; Butyl Methoxydibenzoymethane, Octocrylene và Ethylhexyl Salicylate giúp chống nắng hiệu quả cho da với chỉ số chống tia tử ngoại SPF30; dẫn xuất vitamin E Tocopheryl Acetate chống lão hóa và Glycerin để dưỡng ẩm cho da.

Hầu như các thành phần này đều rất an toàn với làn da của bạn, không chứa dầu khoáng nên không hề gây mụn hay gây bít tắc lỗ chân lông. Sản phẩm này được đánh giá rất tốt về hiệu quả dưỡng ẩm và chăm sóc da dầu cũng như da mụn, giúp cấp ẩm và giảm nhờn. 

4. Kem dưỡng ẩm Simple Kind to Skin Hydrating Light Moisturiser

Kem dưỡng ẩm Simple Kind to Skin Hydrating Light Moisturiser có chứa rất nhiều loại vitamin như Pro vitamin B5 giúp làm dịu da, dưỡng ẩm, bảo vệ làn da, đồng thời giúp phục hồi, tái tạo làn da bị tổn thương một cách nhanh chóng; vitamin E giúp chống oxy hóa và chống nhăn hiệu quả; glycerin giúp ổn định và cân bằng độ ẩm của da, ngăn ngừa tình trạng khô da hay da bị bong tróc.

Sản phẩm giúp duy trì độ ẩm rất tốt, giúp da khỏe mạnh và có độ đàn hồi tốt đồng thời cải thiện được tình trạng da khô sạm, bong tróc do thiếu ẩm. Đồng thời, sản phẩm khá lành tính, không có chứa các chất gây kích ứng da như chất tạo màu nhân tạo, cồn hay các hương liệu, các chiết xuất từ động vật…

5. Kem dưỡng ẩm Innisfree Green Tea Fresh Cream

Innisfree Green Tea Fresh Cream có thành phần chứa 84.2% là chiết xuất trà xanh giúp sát khuẩn cho da. Đồng thời nuôi dưỡng và tái tạo các tế bào da, giúp làm dịu các vết mụn và kiểm soát việc tiết bã nhờn rất hiệu quả. 

Sản phẩm có kết cấu dạng gel mát gần như trong suốt, không chứa chất tạo màu nhân tạo nên rất an toàn cho da. Sản phẩm có mùi hương rất dịu nhẹ và tươi mát, cho cảm giác mát lành, đặc biệt trong những ngày mùa hè nóng nực. Ngoài ra, sản phẩm còn có thành phần là các acid amin cùng chiết xuất đinh hương giúp làn da luôn căng mọng, đủ nước mà không lo bị đổ dầu gây nhờn rít hay bít tắc lỗ chân lông giúp cấp ẩm đầy đủ cho da vừa ngăn ngừa mụn siêu hiệu quả.

6. Kem dưỡng ẩm Clinique Dramatically Different Moisturizing Gel

Clinique Dramatically Different Moisturizing Gel là dòng kem dưỡng ẩm cho da dầu và da hỗn hợp. Sản phẩm có kết cấu dạng gel đặc nhưng nếu so với dòng dưỡng ẩm cho da khô thì vẫn lỏng hơn. Độ thẩm thấu của chất gel này cũng rất tốt, không hề gây nhờn dính, thích hợp dùng cho cả ban ngày lẫn ban đêm, dùng cho cả mùa đông lẫn mùa hè đều được.

Sản phẩm có chứa thành phần chính là Glycerin, Urea, Sodium Hyaluronate vừa giúp dưỡng ẩm vừa hút ẩm từ không khí vào da. Cùng với đó là dẫn xuất vitamin E Tocopheryl Acetate giúp tăng hiệu quả dưỡng ẩm cho da của sản phẩm đồng thời còn chống oxy hóa, ngăn ngừa sự hoạt động của các gốc tự do gây hại và gây lão hóa sớm. Sản phẩm có tác dụng dưỡng ẩm, chống lão hóa cho da và ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn cũng như làm mờ các nếp nhăn hiện có trên khuôn mặt bạn.

7. Kem dưỡng ẩm Laneige Water Bank Gel Cream

Laneige Water Bank Gel Cream là dòng dưỡng ẩm có thiết kế khá đẹp mắt. Sản phẩm có thành phần chính của dòng dưỡng ẩm này đó chính là Hydro-Ion Mineral Water - được hình thành từ 6 loại khoáng chất cần thiết. Kết cấu dễ dàng thẩm thấu vào da và tăng cường sản sinh độ ẩm cần thiết cho da cũng như củng cố khả năng dưỡng ẩm tự nhiên cho làn da của bạn.

Ngoài ra, trong thành phần của kem dưỡng ẩm Laneige Water Bank Gel Cream còn chứa chiết xuất Polysaccharide và chiết xuất hạt mè, chiết xuất từ cây Tillandsia giúp giữ ẩm cho da, khiến làn da của bạn luôn mềm mại và căng mịn. 

Bên cạnh đó, các công nghệ dưỡng ẩm thần thánh mà dòng kem này sở hữu như công nghệ giữ ẩm Moisturizing Biogene, công nghệ tinh thể siêu vi Hyaluronate và công nghệ giữ ẩm bề mặt cũng là một phần không thể thiếu giúp cấp ẩm liên tục cho da suốt 24 giờ đồng hồ.

8. Kem dưỡng ẩm Johnson’s Baby Cream 

Johnson’s Baby Cream là một trong những dòng kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay. Sản phẩm này gồm có 2 loại là nắp hồng cho các nàng da dầu và da dầu mụn còn kem dưỡng ẩm nắp xanh dành cho da khô.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ chỉ để cập đến kem dưỡng ẩm Johnson’s Baby Cream nắp hồng. Sản phẩm có thành phần chính là sữa tươi nguyên chất cô đặc cùng mầm gạo giúp dưỡng ẩm, làm mềm da cũng như chữa lành những vùng da bị tổn thương như bong tróc hay khô do thiếu độ ẩm. Ngoài ra, trong sản phẩm này còn chứa rất nhiều vitamin A và vitamin E cải thiện tông màu da của bạn, giúp làn da có màu trắng hồng tự nhiên. Ưu điểm của dòng sản phẩm này là không gây kích ứng, mẩn đỏ hay ngứa cho da. Chất kem ở đây không quá đặc nên có thể dùng cho cả da mặt và da toàn thân giúp làn da của bạn luôn mềm mại và mịn màng.

9. Kem dưỡng ẩm Vaseline Pure Petroleum Jelly

Vaseline Pure Petroleum Jelly là sản phẩm dưỡng ẩm có thành phần từ dầu khoáng cô đặc đơn giản. Mặc dù sản phẩm dầu khoáng vừa tốt cho da những bên cạnh đó vẫn tồn tại những nhược điểm gây hại cho làn da gây ra nhiều luồng ý kiến trái chiều.

Nhưng đây vẫn là sự lựa chọn lý tưởng nhất dành cho các nàng có làn da khô, thô ráp, bong tróc muốn làm mềm da ngay tức thì. Hơn nữa, sản phẩm này còn cho hiệu quả cao trong việc làm dịu những vết bỏng da và mang lại khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời cho làn da của bạn.

Sản phẩm này có kết cấu dạng gel trong và đặc nên chỉ cần một lượng nhỏ là đủ dùng cho da mặt cũng như vùng da cổ, đầu gối và khủy tay. Ngoài công dụng dưỡng ẩm cho da, sản phẩm còn có thể dưỡng móng, dưỡng môi và dưỡng tóc rất tốt. 

10. Kem dưỡng ẩm da mặt Hada Labo Advanced Nourish

Hada Labo Advanced Nourish là dòng kem dưỡng ẩm từ Nhật Bản có nhiều ưu điểm nổi trội như giá rẻ, dễ tìm mua ở khắp các siêu thị hoặc các trang thương mại trực tuyến ở Việt Nam.

Ngoài ra, sử dụng sản phẩm này mang đến hiệu quả tốt trong việc dưỡng ẩm, giúp làn da trở nên căng mọng. Đặc biệt, sản phẩm này không chỉ dành cho các nàng da thường và da khô mà còn có hiệu quả rất tốt với các nàng da thiên dầu mụn.

11. Kem dưỡng ẩm Vichy Aqualia Thermal dịu nhẹ

Vichy Aqualia Thermal là dòng kem dưỡng ẩm mang đến hiệu quả dưỡng ẩm, cấp ẩm và duy trì độ ẩm vượt trội cho làn da như Shea Butter hay Sodium PCA, Mannose, Glycerin, Sodium Hyaluronate….Ngoài ra, thành phần còn có Vichy Thermal Water chứa đến 15 khoáng chất giúp làm dịu da cũng như là nguồn cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời để da củng cố lại lớp màng bảo vệ tự nhiên.

Sản phẩm cho khả năng ấp nước và cấp ẩm đầy đủ cho da, giúp da luôn mềm mại, mịn màng và khỏe mạnh hơn. Đặc biệt, sản phẩm này còn rất an toàn và lành tính với những bạn có làn da khô và da nhạy cảm, đảm bảo không bị kích ứng, mẩn đỏ hay ngứa trong quá trình sử dụng.

12. Kem dưỡng ẩm Cetaphil Moisturizing Cream

Kem dưỡng ẩm Cetaphil Moisturizing Cream là dòng kem dưỡng ẩm phù hợp và rất hiệu quả với các nàng có làn da khô và da nhạy cảm. Sản phẩm khá an toàn và lành tính với làn da, không có chứa cồn khô, paraben và hương liệu. Ngoài ra, sản phẩm còn có chứa thành phần Glycerin, Glyceryl Stearate, Sodium Hydroxide, Tocopheryl Acetate, Propylene Glycol vừa giúp dưỡng ẩm cho da vừa cân bằng độ pH cho da, chống viêm và chống oxy hóa hiệu quả cho làn da.

Trên đây là một số chia sẻ về những lưu ý khi chọn kem dưỡng ẩm cho da mặt. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích và lựa chọn được loại kem phù hợp với làn da của mình nhé!

Thủy Phan

(Nguồn: Tổng Hợp)

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm