Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Peptide là gì? Tác dụng? Cách sử dụng peptide khi chăm sóc da cần biết

Ngày 27/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Peptide là gì? Đây là thành phần chống lão hóa mạnh mẽ giúp phụ nữ giữ được vẻ trẻ trung và kéo dài tuổi thanh xuân. Ngoài ra nó còn tăng cường chức năng bảo vệ da tự nhiên.

Hiện nay trong các sản phẩm chống lão hóa thường có hoạt chất Peptide. Đây là một thành phần an toàn cho mọi làn da để giúp duy trì đàn hồi cho da. Để hiểu rõ hơn về hoạt chất này, công dụng mà nó đem lại, cũng như cách sử dụng peptide khi chăm sóc da, bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin.

Peptide là gì?

Peptide là gì? Tác dụng? Cách sử dụng peptide khi chăm sóc da cần biết 1 Peptide là gì? Tác dụng? Cách sử dụng peptide khi chăm sóc da cần biết

Peptide là một chuỗi amino axit ngắn. Nếu bạn chưa biết thì axit amino là phân tử tạo nên protein trong cơ thể chúng ta. 2 loại protein là collagen và elastin thường thấy nhất trong da chúng ta. Collagen thì giúp tạo độ săn chắc cho làn da, còn elastin thì tạo nên sự đàn hồi đồng thời ngăn chặn chảy xệ của da. Do đó, 2 loại protein này đều cần thiết để giữ cho làn da tươi trẻ.

Hoạt động của peptide trên làn da

Khi peptide được thoa lên da nó sẽ khiến da cần sản sinh thêm nhiều collagen. Do đó da sẽ được săn chắc và ít nếp nhăn hơn trước. Vì khi làn da bị lão hóa thì đồng thời chuỗi collagen và elastin bị gãy rời khiến protein bị rơi rớt và kiến trúc da bị tổn thương. Chính da bị tổn thương như vậy nên càng cần sản xuất thêm collagen để bổ sung. 

Ở các viện thẩm mỹ, serum peptide được dùng giúp xoa dịu cho da sau các bước trị liệu như laster, lăn kim gây tổn thương bề mặt da. Vì thành phần peptide sẽ kích thích làn da tự chữa lành sau tổn thương.

Công dụng của Peptide đối với làn da

Peptide là gì? Tác dụng? Cách sử dụng peptide khi chăm sóc da cần biết 2 Tác dụng và cách sử dụng peptide

Dưới đây là những công dụng mà peptide mang lại đối với làn da:

Chống lão hóa, làm mờ nếp nhăn

Đây là công dụng quan trọng nhất mà peptide mang lại, nó giúp tạo ra collagen để làm mờ nếp nhăn và ngăn ngừa lão hóa. Khi càng lớn tuổi thì các chất hoạt động yếu dần khiến việc tổng hợp collagen cũng chậm đi. Chính vì vậy mà khiến da không được căng mịn như trước và nó cũng là một trong những nguyên nhân gây lão hóa ở da. Trên thị trường hiện nay đã có rất nhiều những sản phẩm dưỡng da chống lão hóa có thành phần peptide giúp bạn bổ sung từ bên ngoài cho da. 

Cung cấp nguyên tố đồng cho da

Đã có nghiên cứu cho thấy peptide đồng là một tiểu loại của Peptide. Mà peptide đồng sẽ thúc đẩy việc sản sinh collagen nên chúng rất cần thiết trong quá trình chữa bệnh và tái sinh lớp biểu bì và loại bỏ đi collagen đã hư tổn. 

Chính vì vậy chúng được đánh giá là thành phần hiệu quả trong quá trình chữa lành da. Nên không lấy làm lạ khi nó được sử dụng chữa trị những vết thương mãn tính trong nhiều năm qua. Chúng có kích thước rất nhỏ nên có thể xâm nhập sâu vào hàng rào bảo vệ da và những lớp da mà các hợp chất chưa thể làm được. 

Giảm chứng đỏ da

Hai loại dipeptide là Carnosine và N-acetylcarnosine đều có khả năng giúp làm giảm chứng đỏ da, mẩn đỏ. Thậm chí chúng còn có đặc tính chống oxy hóa cực tốt, giúp giảm viêm nhiễm trên da. 

Tăng cường độ đàn hồi

Khi da được bổ sung peptide càng nhiều thì các collagen được tổng hợp càng nhiều nên sẽ làm da săn chắc hơn. Trong đó thì trifluoroacetyl-tripeptide-2 - một loại peptide quan trọng nhất giúp tăng đàn hồi và giảm chảy xệ trên da. Bên cạnh đó còn một số peptide khác như palmitoyl tetrapeptide-7 giúp chống viêm da cực tốt.

Tính năng như Botox

Đã có chứng minh một neoro peptide gọi là Argireline có khả năng ngăn truyền dẫn từ dây thần kinh. Nếu Argireline được hấp thụ vào da thì nó có thể ngăn co cơ, làm da mịn màng và có tác dụng như Botox.

Cách sử dụng peptide như thế nào cho hiệu quả?

Peptide là gì? Tác dụng? Cách sử dụng peptide khi chăm sóc da cần biết 3 Cách sử dụng peptide khi chăm sóc da cần biết

Ngành mỹ phẩm còn cần khảo nghiệm peptide nhiều hơn, đó chính là ý kiến của Bác sĩ da liễu Nancy Samolitis. Hiện tại thì peptide không thể có khả năng trẻ hóa mạnh như một số phương pháp thẩm mỹ: Laser, lăn kim hay mát-xa xung điện (microcurrents).

Dó đó bác sĩ khuyên rằng bạn nên kết hợp peptide với các thành phần lão hóa khác có trong mỹ phẩm thay vì mong chờ vào nó 100%. Hãy thêm những sản phẩm có chứa peptide vào chu trình chăm sóc da để đem lại được hiệu quả tốt nhất.

Trước khi mua mỹ phẩm có chứa peptide bạn cần đọc kỹ bảng thành phần. Bác sĩ Nancy cho biết thêm: “Ngày càng xuất hiện nhiều mỹ phẩm dán nhãn peptide trên bề mặt, nhưng thực chất chứa hàm lượng quá ít để mang lại kết quả chống lão hóa hiệu nghiệm”. Do đó bạn cần hết sức chú ý đến vấn đề này đã không gây nên hậu quả đáng tiếc trên làn da.

Bên cạnh việc chú ý bảng thành phần thì bạn cũng cần chọn loại peptide phù hợp với loại da và nhu cầu mong muốn của bản thân. Theo bác sĩ da liễu Rhonda Klein từ Modern Dermatology Connecticut thì có nhiều loại peptide trong mỹ phẩm khác nhau. Cụ thể:

  • Pentapeptides: Kích thích sản sinh collagen mới.
  • Hexapeptides:Điều trị nếp nhăn.
  • Copper peptides: Tăng cường khả năng chữa lành của làn da.

Chú ý: Peptide có trong mỹ phẩm không gây bắt nắng nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng 2 lần/ngày.

Hiện nay trên thị trường có nhiều sản phẩm chứa peptide như: Sữa rửa mặt, serum, kem dưỡng da… Nhưng nếu bạn muốn đạt hiệu quả tốt nhất thì nên chọn sản phẩm sẽ nằm lại trên da như: Serum, kem dưỡng.

Trên đây là bài viết "Peptide là gì? Tác dụng? Cách sử dụng peptide khi chăm sóc da" mà Nhà thuốc Long Châu đã chia sẻ đến bạn. Đây là thành phần chống lão hóa mạnh mẽ giúp phụ nữ giữ được vẻ trẻ trung và kéo dài tuổi thanh xuân. Ngoài ra nó còn tăng cường chức năng bảo vệ da tự nhiên. Hãy thử trải nghiệm các sản phẩm có chứa thành phần peptide và cảm nhận nhé! Chúc bạn luôn có một làn da tươi trẻ, mịn màng.

Hạ Hạ

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Lão hóa da