Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Phẫu thuật nâng sống mũi và những điều bạn cần biết

Ngày 09/12/2022
Kích thước chữ

Nâng sống mũi là gì? Có những phương pháp nâng sống mũi nào hiện nay? Nếu bạn đang thắc mắc về những vấn đề trên nhưng vẫn chưa tìm được câu trả lời thì đừng nên bỏ lỡ bài viết sau.

Cải thiện vóc dáng mũi luôn là nhu cầu cần thiết đối với rất nhiều người. Tùy vào từng khuôn mặt mà các bác sĩ thẩm mỹ sẽ tư vấn, chỉ định phương pháp nâng sống mũi sao cho phù hợp nhất. Hôm nay, hãy cùng tìm hiểu về loại hình thẩm mỹ này thông qua những thông tin bên dưới đây nhé!

Nâng sống mũi là gì?

Nâng sống mũi là một phương pháp thẩm mỹ tác động lên phần mũi nhằm thay đổi kích thước và hình dạng của mũi. Mục đích của phương pháp này là loại bỏ đi những khuyết điểm còn tồn tại trên mũi mang lại cho bạn một chiếc mũi thon gọn, hài hòa nhất với tổng thể cấu trúc của khuôn mặt.

Bên cạnh mục đích làm đẹp, nâng sống mũi còn giúp khắc phục những vấn đề liên quan đến đường hô hấp, tình trạng biến dạng do chấn thương hoặc các dị tật bẩm sinh gây ra. Theo thống kê của cơ sở y tế cho thấy, phẫu thuật nâng mũi là dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ được rất nhiều chị em yêu thích, ưu tiên lựa chọn.

Nâng sống mũi và những điều bạn cần biết 1 Nâng sống mũi giúp loại bỏ những khuyết điểm vẫn còn tồn tại trên mũi

Các phương pháp nâng sống mũi nổi bật hiện nay

Sau đây là những phương pháp nâng sống mũi phổ biến mà bạn có thể tham khảo như:

Nâng sống mũi không phẫu thuật

Đây là phương pháp tiêm filler vào vùng da dưới mũi giúp tạo độ cao, thẳng cho mũi. Ưu điểm của cách làm này là thực hiện nhanh chóng và không cần nhờ đến sự tác động của dao kéo. Tuy nhiên, nâng sống mũi bằng tiêm filler chỉ có hiệu quả trong khoảng từ 4 đến 6 tháng và nguy cơ gặp biến chứng khá cao.

Nâng sống mũi bọc sụn

Nâng mũi bọc sụn có sự kết hợp giữa chất liệu sụn nhân tạo và sụn tự thân. Chiếc mũi của bạn sẽ trở nên hài hòa, cân đối, tương xứng với tỷ lệ khuôn mặt và không làm thay đổi những đường nét tự nhiên vốn có.

Nâng sống mũi cấu trúc

Nâng sống mũi tái cấu trúc được xem là một trong những phương pháp nâng mũi hiện đại nhất ngày nay. Nó bao gồm nhiều phẫu thuật can thiệp vào sâu bên trong cấu trúc của mũi nhằm hỗ trợ chỉnh sửa và sắp xếp lại dáng mũi một cách toàn diện. Bác sĩ sẽ thực hiện phẫu thuật mở toàn bộ cấu trúc mũi để tái định hình lại khung sụn đầu mũi, tiếp đến là nâng cao trụ và sống mũi. Sụn nhân tạo và sụn tự thân thường được dùng phối hợp với nhau trong trường hợp này.

Nâng sống mũi và những điều bạn cần biết 2 Nâng sống mũi cấu trúc là phương pháp nâng sống mũi nổi bật hiện nay

Nâng sống mũi thích hợp với đối tượng nào?

Nâng sống mũi thường sẽ thích hợp đối với những người mắc phải một trong những khuyết điểm sau:

  • Sống của bạn bị mũi thấp.
  • Người có mũi thô, to.
  • Mũi gồ, sống mũi bị lệch.
  • Mũi hỏng sau khi làm phẫu thuật nâng mũi, hoặc đã nâng nhưng vẫn chưa hài lòng với dáng mũi hiện tại.
  • Người muốn sở hữu dáng mũi đẹp tự nhiên, hoàn hảo.

Quy trình của phẫu thuật nâng sống mũi

Các bước thực hiện của quá trình nâng sống mũi cụ thể như sau:

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Trước tiên các bác sĩ thăm khám, cũng như đo đạc lại dáng mũi của bạn để lựa chọn ra phương pháp làm đẹp tốt nhất. Sau đó, họ sẽ sử dụng công nghệ dựng hình 3D giúp bạn dễ dàng hình dung được kết quả sau phẫu thuật.

Bước 2: Kiểm tra sức khỏe tổng quát

Để đảm bảo cho quá trình phẫu thuật được diễn ra thuận lợi và an toàn, bạn sẽ phải làm các xét nghiệm cũng như kiểm tra tổng quát giúp xác định tình trạng sức khỏe có thể tiến hành nâng sống mũi được hay không.

Bước 3: Thực hiện phẫu thuật

Sau khi gây tê , các bác sĩ sẽ thực hiện nâng sống mũi theo các phương pháp đã được lựa chọn trước đó, giúp khắc phục triệt để tình trạng mũi tẹt, thấp mang lại dáng mũi hài hòa, tự nhiên.

Bước 4: Cố định dáng mũi và dặn dò sau khi thực hiện nâng sống mũi

Bạn sẽ được nẹp cố định để giữ dáng mũi trong một thời gian và nên tuân thủ đúng theo lời dặn dò từ bác sĩ về chế độ dinh dưỡng, cách chăm sóc,... nhằm đạt được kết quả tốt nhất.

Ghi nhớ lời dặn sau nâng sống mũi

Ghi nhớ 4 bước của phẫu thuật nâng sống mũi

Trên đây chúng tôi đã trình bày khá chi tiết về những phương pháp nâng sống mũi thông dụng. Hy vọng sau bài viết này, bạn có thể chọn cho mình được phương pháp phù hợp với bản thân và có kết quả tốt nhất.

Lan Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin