Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Những điều cần biết khi nâng mũi bọc sụn

Ngày 13/12/2022
Kích thước chữ

Hiện nay có nhiều phương pháp thẩm mỹ chỉnh hình mũi giúp sống mũi cao, cong tự nhiên và mềm mại, trong đó có nâng mũi bọc sụn. Hãy theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về kỹ thuật này nhé!

Nâng mũi bọc sụn được rất nhiều tín đồ làm đẹp ưa chuộng, nhưng không phải ai cũng thật sự hiểu rõ về phương pháp này. Vậy nâng mũi bọc sụn là gì, có an toàn không? Mời bạn tìm hiểu qua bài biết dưới đây.

Khái niệm về nâng mũi bọc sụn

Nâng mũi bọc sụn là một trong những phương pháp làm đẹp tân tiến bắt nguồn từ Hàn Quốc, giúp tạo hình chóp mũi và thiết kế sống mũi bằng sụn (sụn tai, sụn sườn,… ). Khi thực hiện thẩm mỹ nâng mũi bọc sụn, các bác sĩ sẽ lót thêm lớp đệm Megaderm ở đầu và bên ngoài sống mũi nhằm tạo độ tự nhiên, mềm mại mà không bị lộ sóng. Nhờ đó, sống mũi cũng trở nên thanh thoát hơn, giảm đi sự thô cứng khi dùng sụn nhân tạo.

Những loại chất liệu thường được sử dụng khi thực hiện nâng mũi bọc sụn chủ yếu là:

  • Sụn sinh học: Có nguồn gốc silicon hoặc nhựa tổng hợp cao cấp với độ cứng vừa phải, tương thích và bám dính tốt. Chất liệu sụn nhân tạo sẽ giúp tạo hình sống mũi dễ dàng hơn, tối ưu tính thẩm mỹ cũng như độ bền theo thời gian.
  • Sụn tự thân: Sụn được lấy từ vách ngăn mũi, sụn sườn hoặc sụn vành tai. Chất liệu sụn tự thân giúp bạn hạn chế được tối đa tình trạng bóng đỏ, lộ sóng sau khi thực hiện nâng mũi.

Tùy thuộc vào từng đối tượng khác nhau mà các bác sĩ sẽ cân nhắc và đưa ra lời khuyên tương ứng, giúp bạn lựa chọn được phương án nâng mũi tốt nhất.

Những điều cần biết khi nâng mũi bọc sụn 1 Nâng mũi bọc sụn là phương pháp làm đẹp bắt nguồn từ Hàn Quốc

Ai nên nâng mũi bọc sụn?

Theo các chuyên gia thẩm mỹ cho biết, phương pháp nâng mũi bọc sụn phù hợp với bất cứ ai đang có nhu cầu thẩm mỹ nâng mũi, đặc biệt là những người mắc phải các khuyết điểm về mũi như:

  • Những người mũi tẹt, bè, thấp, mũi hếch hay đầu mũi ngắn.
  • Xương sống mũi bị gồ lên.
  • Các trường hợp sống mũi bị lệch hoặc bị biến chứng do những lần phẫu thuật trước gây ra.

Ưu điểm của phương pháp nâng mũi bọc sụn

Phẫu thuật nâng mũi bọc sụn có những ưu điểm vượt trội cụ thể như sau:

  • Phù hợp để chỉnh sửa, làm mới với nhiều kiểu dáng mũi đa dạng, khác nhau.
  • Mũi sau khi nâng đẹp tự nhiên mềm mại, không gượng gạo, thô cứng.
  • Sau phẫu thuật gần như không để lại sẹo và các loại dấu vết thẩm mỹ, dao kéo,...
  • Dáng mũi được duy trì ổn định, lâu dài theo năm tháng.
  • Hạn chế tối đa hiện tượng đào thải do sụn tự thân có độ tương thích rất cao với cơ thể.
  • Không gây ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất, tinh thần của người làm mũi.
Những điều cần biết khi nâng mũi bọc sụn 2
Phương pháp nâng mũi bọc sụn giúp mũi trở nên tự nhiên mềm mại

Những điều cần lưu ý khi nâng mũi bọc sụn

Để có thể phát huy tối đa ưu điểm và hạn chế nhược điểm xuống mức thấp nhất của phương pháp này, bạn cần phải lưu ý những điểm quan trọng như sau:

Không nên nâng sống mũi quá cao

Nhiều người ưa thích sống mũi cao nhưng lại không biết đến hậu quả mà nó mang lại. Khi bạn nâng sống mũi quá cao sẽ làm giảm đi độ bền vốn có của mũi hoặc có thể gặp phải những biến chứng như lòi sụn, lộ sụn, bóng đỏ đầu mũi,… Từ đó kéo theo nhiều hệ lụy nguy hiểm khác, vừa làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của mũi, vừa gây tổn hại đến sức khỏe.

Dùng chất liệu sụn nhân tạo chính hãng, đảm bảo chất lượng

Nếu bạn lựa chọn sử dụng chất liệu sụn nhân tạo không rõ nguồn gốc xuất xứ, không được đảm bảo chất lượng,… thì nguy cơ mắc phải biến chứng sau khi phẫu thuật sẽ rất cao, vậy nên việc lựa chọn chất liệu sụn nâng mụn chính hãng là vô cùng cần thiết.

Chọn lựa các bác sĩ giỏi, chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm

Trình độ của bác sĩ cũng sẽ quyết định phần lớn tới kết quả của quá trình nâng mũi bọc sụn: mũi đẹp tự nhiên hay gượng gạo, có lâu bền hay được một thời gian là gặp biến chứng,… Chính vì thế, trước khi tiến hành nâng mũi bọc sụn bạn phải tìm hiểu thật kỹ lưỡng và lựa chọn được bác sĩ phẫu thuật có tay nghề cao.

Lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ an toàn uy tín và an toàn

Một địa chỉ thẩm mỹ có đầy đủ các điều kiện như: sở hữu đội ngũ bác sĩ trình độ chuyên môn cao, cơ sở vật chất tối tân, hiện đại, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt,… sẽ là một nơi xứng đáng để bạn “chọn mặt gửi vàng”. Từ những lý do trên sẽ khiến hiệu quả của ca phẫu thuật nâng mũi bọc sụn của bạn cũng được nâng cao lên rất nhiều đấy!

Nên chọn địa chỉ uy tín khi nâng mũi bọc sụn

Ghi nhớ 4 điều cần lưu ý khi nâng mũi bọc sụn

Hy vọng thông qua bài viết, Long Châu đã mang đến cho bạn thêm những thông tin hữu ích về phẫu thuật nâng mũi bọc sụn. Chúc bạn sớm sở hữu cho mình chiếc mũi ưng ý nhất.

Lan Hương

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin