Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Phun mí eyeliner là gì? Phương pháp phun mí eyeliner có an toàn không?

Ngày 22/03/2023
Kích thước chữ

Phun mí eyeliner là một phương pháp thẩm mỹ vô cùng hiện đại đang được phái nữ săn đón. Thay vì sử dụng các bút kẻ mắt thông thường để trang điểm cho đôi mắt thì chị em chọn phun mí eyeliner thẩm mỹ để có thể có những đường eyeliner đẹp, sắc nét và lâu bền hơn.

Phun mí eyeliner giúp cho đôi mắt trở nên cuốn hút hơn, ưu điểm nổi trội của nó là không sợ lem trôi như các lớp trang điểm thông thường. Có lẽ chính vì thế mà nhiều chị em đã không ngại đầu tư cho đôi mắt những đường eyeliner sắc nét từ phương pháp phun mí eyeliner. Tuy nhiên nhiều người vẫn lo ngại không biết liệu phun mí có thực sự an toàn? Hãy cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu nhé!

Phun mí eyeliner là gì?

Phun mí eyeliner là một phương pháp làm đẹp được rất nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay tồn tại rất nhiều loại hình phun mí mắt thẩm mỹ khác nhau, điều này khiến chị em thường nhầm lẫn không thể phân biệt được đâu là thứ mình đang tìm đến. Để giúp phái đẹp hiểu hơn về phun mí eyeliner và tự tin đặt niềm tin nơi phương pháp này, hãy cùng điểm qua những nét cơ bản về thủ thuật này nhé!

Đây là một phương pháp kỹ thuật để tạo đường viền cho mí mắt tùy thuộc vào tỉ lệ vàng của từng khuôn mặt. Các bác sĩ thẩm mỹ sẽ định hình đường eyeliner bằng cách lấy hai mí trên và mí dưới để làm chuẩn. Sau đó sẽ dùng đầu kim phun xăm để đưa màu mực theo đường mí đã được xác định trước. 

Thủ thuật phun mí eyeliner chỉ tác động đến lớp thượng bì ở dưới mí mắt vì thế mà nó sẽ không gây ra những tổn thương da hay viêm nhiễm da vùng da mắt. Những loại mực để phun mí phải được lựa chọn đảm bảo mực có chất lượng cao, đã kiểm định về độ an toàn, tương thích với cơ thể tránh tình trạng gây kích ứng trên da.

Phun mí eyeliner là gì? Phương pháp thẩm mỹ phun mí eyeliner có an toàn không? 1Phun mí eyeliner là phương pháp làm đẹp không xâm lấn

Những ưu điểm của phun mí eyeliner

Hiện nay có rất nhiều phương pháp phun mí khác nhau nhưng phun mí eyeliner vẫn luôn là một sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu đối với chị em phụ nữ bởi nó mang đến những ưu điểm vượt trội như sau:

Chi phí thực hiện thủ thuật vừa phải

Chi phí là một trong những yếu tố khiến cho bất kỳ chị em nào cũng đều bận tâm khi chọn các dịch vụ thẩm mỹ. Giá thành luôn là điểm nổi bật trong những ưu điểm của phương pháp phun mí eyeliner. Khi phun mí eyeliner không có nhiều tác động đến làn da hay các tạo hình phức tạp vì thế mà chi phí cho dịch vụ này khá hợp lý. Chỉ với khoảng 1 triệu đồng cho tới 2 triệu đồng là các chị em có thể sở hữu cho mình một diện mạo mới với đôi mắt phun mí eyeliner ấn tượng.

Phun mí không đau và không để lại sẹo

Quá trình phun mí eyeliner chỉ sử dụng đầu kim phun mực rất nhỏ, đủ để phun một lượng mực cần thiết vào da tạo đường eyeliner. Khi thực hiện quá trình phun mí eyeliner hoàn toàn không gây ra các vết thương hở trên vùng da mắt vì vậy mà khách hàng sẽ không có cảm giác đau khi chọn phương pháp thẩm mỹ này. Một ưu điểm lớn nữa của quy trình này là không để lại sẹo cho người phun mí eyeliner, điều mà chị em nào cũng mong muốn khi thực hiện bất kỳ một liệu trình làm đẹp nào.

Giúp mắt trở nên to tròn và sắc sảo hơn

Tùy vào tỉ lệ khuôn mặt cũng như tình trạng mí mắt của mỗi người mà bác sĩ thẩm mỹ sẽ khám và xác định một đường viền cho mí mắt phù hợp. Không những căn tỉ lệ và kiểu dáng phù hợp mà bác sĩ có thể chọn những màu sắc của mí mắt eyeliner thích hợp nhất cho từng người.

Sau khi phun mí eyeliner thì bạn sẽ sở hữu một đường viền mắt rất rõ nét, nó giúp cho đôi mắt trở nên to tròn hơn, có điểm nhấn hơn và thu hút hơn. Ngoài ra phun mí còn giúp rút gọn một quy trình kẻ eyeliner cho đôi mắt của bạn, làm cho quá trình trang điểm mắt đơn giản hơn rất nhiều.

Phun mí eyeliner là gì? Phương pháp thẩm mỹ phun mí eyeliner có an toàn không? 2Phun mí eyeliner giúp rút ngắn một phần công đoạn trang điểm cho đôi mắt

Phương pháp thẩm mỹ phun mí eyeliner có an toàn không?

Phương pháp phun mí eyeliner được nhiều người lựa chọn và có những mặt tích cực đáng kể trong thẩm mỹ làm đẹp cho chị em phụ nữ. Nhưng liệu phun mí eyeliner có an toàn không?

Kỹ thuật phun mí eyeliner được thực hiện với cơ chế chỉ tác động chính trên tầng biểu bì của vùng da mí mắt. Điều này không làm xâm lấn sâu đến những vùng da mặt hay vùng da quanh mắt. Đặc biệt là phương pháp này an toàn đối với mắt, không gây ra ảnh hưởng đối với thị lực, điều này sẽ chỉ chắc chắn nếu như bạn lựa chọn được trung tâm thẩm mỹ uy tín và có dịch vụ đảm bảo chất lượng. Việc tiến hành phun mí eyeliner an toàn hơn khi các sản phẩm phun mí đi kèm đạt chất lượng tốt nhất.

Phun mí eyeliner là gì? Phương pháp thẩm mỹ phun mí eyeliner có an toàn không? 3Phun mí eyeliner an toàn, không gây ảnh hưởng đến thị lực

Quy trình thực hiện phun mí eyeliner 

Những cơ sở uy tín thường có một quy trình đảm bảo an toàn chất lượng trong quá trình phun mí eyeliner như sau:

  • Bước 1: Bác sĩ thẩm mỹ sẽ thăm khám và thực hiện kiểm tra một số yếu tố cần thiết trên vùng mắt.
  • Bước 2: Các chuyên viên hay bác sĩ thẩm mỹ sẽ tư vấn cho bạn những kiểu mí, dáng mí và màu mí mắt phù hợp để bạn dễ dàng lựa chọn.
  • Bước 3: Tiến hành khử khuẩn các dụng cụ, sát trùng vùng da mí mắt và ủ tê cho vùng mí chuẩn bị phun mực.
  • Bước 4: Quá trình phun mí được bắt đầu.
  • Bước 5: Sau khi quá trình phun mực kết thúc thì các bác sĩ thẩm mỹ sẽ kiểm tra một lần nữa tình trạng mí mắt của bạn và hướng dẫn bạn cách chăm sóc mí sau phun tại nhà.

Những lưu ý khi phun mí eyeliner

Để quá trình phun mí eyeliner thành công và đạt hiệu quả tốt nhất, chúng ta cũng cần phải chú ý chăm sóc vùng mí sau khi phun eyeliner như sau:

  • Hạn chế không để cho vùng mí mắt mới phun tiếp xúc nhiều với nước trong khoảng vài ngày đầu tiên. Vì thời điểm mới phun xong, vùng da mí mắt lúc này cần được bảo vệ để có thời gian phục hồi và giữ được màu mực trên mí.
  • Nên sử dụng kính râm khi ra ngoài để bảo vệ vùng da mắt mới phun eyeliner khỏi ánh nắng và các điều kiện bất lợi bên ngoài môi trường nhằm ngăn ngừa khả năng gây viêm cho vùng mắt.
  • Chú ý không tự ý bóc các lớp da bong khi mực trên mí khô, lúc này mí mắt đang dần được phục hồi nên cần tránh tạo các tác động mạnh gây trầy lớp vảy trên da, không được chà xát vào vùng mới phun eyeliner. Điều đó có thể gây loang lổ màu eyeliner, mực phun bị bay màu làm cho mí mắt không đều màu.
  • Nên kiêng các loại thực phẩm như: Thịt gà, hải sản, thịt bò, đồ nếp… Để giúp quá trình hồi phục vùng mí mắt được ổn định và nhanh chóng hơn.
  • Thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc vùng da mới phun mí eyeliner bằng các sản phẩm dưỡng da được bác sĩ khuyên dùng để hạn chế khả năng gây ra các kích ứng hay những tác dụng phụ không đáng có đối với vùng da trên mí mắt.
  • Nên lựa chọn những địa điểm thẩm mỹ uy tín, nơi có những thiết bị kỹ thuật đảm bảo chất lượng và đã có kiểm định để thực hiện thủ thuật phun mí eyeliner. 
Phun mí eyeliner là gì? Phương pháp thẩm mỹ phun mí eyeliner có an toàn không? 4Đeo kính râm khi ra ngoài để bảo vệ vùng da mới phun mí eyeliner

Trên đây là những thông tin về phương pháp phun mí eyeliner. Hy vọng rằng bài viết này sẽ cung cấp cho các đọc giả những thông tin hữu ích, giúp cho các bạn lựa chọn được phương pháp thẩm mỹ đẹp và hiệu quả. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của nhà thuốc Long Châu. 

Xem thêm: Phun mí mở tròng có già không? Lưu ý khi phun mí mở tròng

Ánh Vũ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.