Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Phun mí mắt là gì? Những điều cần biết trước khi phun mí mắt

Ngày 15/02/2023
Kích thước chữ

Phun mí mắt là một trong những công nghệ làm đẹp giúp khắc phục khuyết điểm, giúp bạn có được đôi mắt sắc sảo, cuốn hút hơn chỉ trong vòng vài phút. Phun mí mắt là gì? Có nên thực hiện hay không? Cần lưu ý gì trước khi phun mí mắt, hãy cùng Long Châu giải đáp nhé!

Nếu bạn đang tự tin về đôi mắt kém sắc nhợt nhạt của mình thì hiện nay đã có biện pháp thẩm mỹ phun mí mắt có thể cải thiện khuyết điểm. Vậy phun mí mắt là gì? Có ảnh hưởng gì đến sức khoẻ không? Để tránh những sai lầm đáng tiếc trước khi thực hiện bạn nên hiểu rõ về phương pháp này.

Phun mí mắt là gì?

Phun mí mắt là phương pháp thẩm mỹ dùng một đầu kim siêu nhỏ có độ sâu chỉ khoảng 0,02mm để đưa mực vào đường viền mí, tạo điểm nhấn mới cho vùng mí mắt. Thay vì phải trang điểm kẻ mí mỗi ngày, phun mí mắt tạo cho bạn đôi mắt trông to, rõ nét và có chiều sâu hơn và hiệu quả trong vòng vài năm. Những loại mực phun xăm thường đến từ thiên nhiên, đảm bảo sức khỏe. Do đó, phun mí mắt khá an toàn, tiết kiệm rất nhiều thời gian và mỹ phẩm trang điểm cho đôi mắt.

Phương pháp thẩm mỹ phun mí mắt Phương pháp thẩm mỹ phun mí mắt

Có tác hại gì khi phun mí mắt không?

Phun mí mắt xoá bỏ những khuyết điểm tạo đôi mắt trông to và thu hút hơn. Kỹ thuật phun mí mắt được thực hiện bằng kim phun siêu nhỏ và loại mực khá an toàn, chỉ tác động lên lớp thượng bì (vùng da trên cùng của mắt) không tác động đến mắt nên không gây ảnh hưởng đến thị thị lực. Tùy vào dáng mắt hiện tại mà các nhân viên kỹ thuật sẽ lựa chọn hình dáng mắt và kiểu phun phù hợp giúp đôi mắt bạn trở nên long lanh hơn. Tuy nhiên, ngoài hiệu quả thẩm mỹ này, một số người vẫn thắc mắc phun mí mắt có gây hại gì không?

Theo ThS. BS Nguyễn Thị Thanh Phương chuyên khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ khuyến cáo, phun mí mắt có thể gây ra tình trạng:

Đây là 2 trường hợp có thể xảy ra khi kỹ thuật viên không đảm bảo được yếu tố vùng da phun không khô, da bị căng, ủ tê và kỹ thuật phun còn kém. Ngoài ra một số người có cơ địa nhạy cảm dễ bị tổn thương thì cũng nên lưu ý bởi có thể bị kích ứng với mực phun. 

Phun mí mắt có gây hại gì không? Phun mí mắt có gây hại gì không?

Có nên phun mí mắt không?

Với những ai có đôi mắt chưa hoàn hảo, mắt không được to hay hai mí không cân xứng, những người bận rộn không có thời gian trang điểm thì câu trả lời là hãy nên phun mí mắt. Bởi phun mí mắt là kỹ thuật thẩm mỹ khá đơn giản, không cần tác động dao kéo mà vẫn mang đến cho bạn đôi mắt sắc sảo, rõ nét hơn. Chỉ với một vài phút tác động bên ngoài bạn không cần phải mất thời gian mỗi ngày để kẻ mí trong của mắt hay những đường eyeliner bên ngoài. Phun mí mắt cho bạn đường kẻ mắt rất tự nhiên, không quá dày đậm nhưng lại rất sắc nét. 

Có nên thẩm mỹ phun mí mắt không? Có nên thẩm mỹ phun mí mắt không?

Cách chăm sóc sau khi phun mí mắt

Để đường phun mí đẹp bạn cần nên lưu ý một số điều dưới đây sau khi phun mí mắt:

  • Nên kiêng nước khoảng 3 - 5 ngày, tránh để bụi bẩn dính vào mắt để mắt nhanh phục hồi.
  • Không tự ý bóc vảy, đường mực sẽ tự bong trong khoảng 5 - 7 ngày.
  • Không dụi mắt, chạm mạnh vào vùng mí mắt. 
  • Hạn chế trang điểm kẻ eyeliner, dán mi giả, nối mi trong khoảng vài ngày sau khi phun. 
  • Uống nhiều nước, ăn nhiều hoa quả chứa vitamin A, B, C giúp màu mực lên nhanh và bền màu hơn như: Súp lơ, bông cải xanh, ớt chuông...
  • Kiêng thực phẩm gây sưng mủ như: Rau muống, thịt bò, thịt gà,...
  • Uống đủ 2 - 2.5 lít nước mỗi ngày để tăng trao đổi chất, giúp mí sau phun nhanh hồi phục, lên màu chuẩn, mau bong hơn. 

Ngoài ra, trước khi phun mí bạn không nên đeo kính áp tròng trong thời gian 24 - 48h. Vì có thể làm thay đổi kích thước mắt, da ở vùng mắt bị giãn, phun mí không chính xác. Bên cạnh đó, cũng không nên dùng các sản phẩm chăm sóc mắt hay lông mi trước 2 tuần. 

Những lưu ý chăm sóc da vùng mắt sau khi phun mí Những lưu ý chăm sóc da vùng mắt sau khi phun mí

Phun mí mắt là thủ thuật làm đẹp khá đơn giản cho bạn đôi mắt đẹp, giúp bạn tự tin hơn. Chỉ cần tìm những cơ sở phun thẩm mỹ uy tín, chuyên viên có nhiều năm kinh nghiệm, máy móc hiện đại và thực hiện chăm sóc trước và sau phun tốt bạn sẽ hài lòng về kết quả phun xăm của mình. 

Hoàng Vi

Nguồn tham khảo: Vinmec.com

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.Xem thêm
Chủ đề:Làm đẹp