Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Phương pháp giảm cân cho nhân viên văn phòng

Ngày 24/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nhân viên văn phòng luôn gặp khó khăn trong việc giảm cân. Vậy phương pháp nào giúp cho nhân viên văn phòng một cách hiệu quả? Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn những bí quyết giảm cân thành công dành cho nhân viên văn phòng.

Đặc thù của nhân viên văn phòng là ngồi nhiều và ít hoạt động. Điều này dẫn đến tình trạng "thừa cân, bụng mỡ" cho dân công sở. Dưới đây là một số biện pháp giảm cân hiệu quả dành cho nhân viên căn phòng.

Ngồi nhiều là nguyên nhân gây nên thừa cân, béo bụng của nhân viên văn phòng

Ngồi nhiều là nguyên nhân gây nên thừa cân, béo bụng của nhân viên văn phòng

Tập thể dục buổi sáng

Một trong những nguyên nhân cản trở việc giảm cân của nhân viên văn phòng là không có thời gian tập thể dục. Tuy nhiên, thay vì thức khuya, dậy trễ và ăn sáng qua loa thì bạn nên tập thói quen dậy sớm. Việc này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn có thời gian để tập luyện.

Tập thể thao mỗi buổi sáng sẽ giúp bạn bắt đầu một ngày mới sảng khoái và đầy năng lượng. Bên cạnh đó, bạn còn có thêm thời gian chuẩn bị cho mình một bữa sáng thật "healthy". Việc này sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả và có một chế độ sống lành mạnh tốt cho sức khỏe.

Không bỏ bữa sáng

Vì tính chất công việc nên nhân viên văn phòng thường ăn sáng qua hoa hoặc bỏ bữa sáng. Dĩ nhiên điều này không có lợi cho việc giảm cân của bạn.

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nó cung cấp cho cơ thể năng lượng để bắt đầu một ngày thật hiệu quả. Không những vậy, nhiều chuyên gia đã khẳng định bữa sáng rất quan trọng trong chế độ ăn kiêng giảm cân. Ăn đủ chất vào bữa sáng, ăn ít hơn vào bữa trưa và bữa tối là nguyên tắc ăn giảm cân hiệu quả.

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nó cung cấp cho cơ thể năng lượng để bắt đầu một ngày thật hiệu quả

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nó cung cấp cho cơ thể năng lượng để bắt đầu một ngày thật hiệu quả

Cơ thể đã hao hụt năng lượng sau một đêm ngủ dài. Vì thế bạn cần phải có một bữa sáng đủ chất để đảm bảo năng lượng cho việc bắt đầu một ngày mới. Bạn cần phải tránh ăn những loại thức ăn nhanh, đặc biệt là vào bữa sáng. Các loại thức ăn nhanh sẽ gây tích tụ chất béo nhiều hơn, đó là lí do bạn tăng cân.

Mang theo cơm trưa

Việc tự nấu những bữa ăn sẽ giúp bạn kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể tốt hơn. Không những thế, bạn sẽ chủ động trong thực đơn của mình. Thói quen này không những giúp bạn giảm cân hiệu quả mà còn có lợi cho sức khỏe của bạn.

Việc chuẩn bị bữa trưa thực ra không quá khó khăn. Các món ăn giúp giảm cân thường được chế biến đơn giản bằng các phương pháp như hấp, luộc. Vì vậy, bạn sẽ không tốn quá nhiều thời gian cho việc này.

Tập thói quen uống nhiều nước

Phương pháp giảm cân bằng cách uống nhiều nước là một phương pháp hiệu quả và dễ thực hiện cho nhân viên văn phòng. Khi cơ thể được cung cấp đủ nước thì sẽ hạn chế được cảm giác đói, no lâu hơn. Không những vậy còn giúp loại bỏ độc tố và tốt cho hệ tiêu hóa, việc này sẽ ngăn ngừa nguy cơ béo bụng của nhân viên văn phòng.

Khi cơ thể được cung cấp đủ nước thì sẽ hạn chế được cảm giác đói, no lâu hơn

Khi cơ thể được cung cấp đủ nước thì sẽ hạn chế được cảm giác đói, no lâu hơn

Mỗi ngày 2 lít nước sẽ giúp bạn giảm cân và cải thiện sức khỏe. Uống đủ nước không những nhanh chóng sở hữu được vóc dáng thon thả, hoàn thành mục tiêu giảm cân mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, phòng chống các bệnh tật.

Áp dụng phương pháp "ăn chậm, nhai kỹ"

"Ăn chậm, nhai kỹ" không chỉ là một phương pháp giảm cân mà đây còn là một thói quen tốt cho sức khỏe. Việc ăn chậm sẽ hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc nhẹ nhàng hơn. Không chỉ vậy, cơ thể sẽ đốt nhiều calo hơn nếu bạn nhai khoảng 20 lần cho một miếng ăn. Từ đó, giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Bên cạnh đó, bạn cần phải tập trung trong lúc ăn. Không nên sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại, ti vi, máy tính trong lúc ăn. Việc này sẽ ảnh hưởng không tốt cho việc tiêu hóa thức ăn cũng như việc hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể.

Tận dụng mọi cơ hội leo cầu thang

Vì không có nhiều thời gian cho việc luyện tập nên dân văn phòng cần phải tận dụng tối đa các cơ hội để thực hiện các bài tập. Leo cầu thang là bài tập giảm béo đơn giản và thuận tiện nhất cho dân công sở. Thay vì đi thang máy thì bạn hãy tập đi thang bộ mỗi ngày. Việc này sẽ hỗ trợ rất tốt cho quá trình giảm cân của bạn.

Leo cầu thang là bài tập giảm béo đơn giản và thuận tiện nhất cho dân công sở.

Leo cầu thang là bài tập giảm béo đơn giản và thuận tiện nhất cho dân công sở

Với 15 phút leo cầu thang mỗi ngày sẽ đem lại hiệu quả rõ rệt cho việc giảm cân. Bên cạnh đó, leo cầu thang còn giúp bạn rèn luyện thân thể tốt hơn. Và giúp săn chắc các khu vực bắp chân, bắp đùi, mông và bụng.

Ngồi thẳng lưng giúp hạn chế nguy cơ béo bụng

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng béo bụng của nhân viên văn phòng là ngồi nhiều một chỗ trong thời gian dài. Để hạn chế nguy cơ béo bụng, bạn cần phải ngồi thẳng lưng để không cho lớp mỡ dưới bụng ngưng trệ nữa. Hơn thế, việc ngồi thẳng lưng còn có lợi cho cột sống, tránh tình trạng đau thoái hóa cột sống sau này.

Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn những phương pháp giảm cân cho nhân viên văn phòng. Chúc các chị em công sở giảm cân thành công và có được một thân hình cân đối.

Ngọc Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Giảm cân