Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Phương pháp tái tạo da có nguy hiểm không?

Ngày 30/11/2022
Kích thước chữ

Tái tạo da được xem là biện pháp hữu hiệu giúp bạn khắc phục hầu hết các vấn đề đáng lo ngại về da như nếp nhăn, thâm nám, sẹo lõm. Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn còn nghi ngại về độ an toàn của phương pháp này. Vậy tái tạo da có nguy hiểm không? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Theo thời gian, lớp biểu bì của da trải qua quá trình phân chia tế bào để sản sinh ra những lớp tế bào mới trẻ trung và khỏe mạnh hơn giúp da luôn mịn màng, tươi tắn. Tuy nhiên, nếu các tế bào già, yếu, chết không được loại bỏ đúng cách hoặc quá chậm sẽ làm giảm năng suất của quá trình này. Đây là lý do nhiều người hiện nay thường lựa chọn các phương pháp tái tạo da để giúp làn da luôn giữ được vẻ đẹp tươi trẻ và căng mịn.

Nhiều người lựa chọn các phương pháp tái tạo da để giúp làn da luôn giữ được vẻ đẹp tươi trẻ và căng mịn Phương pháp tái tạo da để giúp làn da luôn giữ được vẻ đẹp tươi trẻ và căng mịn

Tái tạo da là gì?

Tái tạo da là phương pháp loại bỏ lớp tế bào da xỉn màu và hư tổn bên ngoài, thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh tự nhiên của tế bào da mới và hấp thụ dưỡng chất tốt hơn, cho làn da mịn màng, săn chắc hơn. Hầu hết các phương pháp tái tạo được áp dụng hiện nay nhằm mục đích:

  • Loại bỏ các tế bào da xỉn màu, hư tổn để tạo ra một làn da mới tươi sáng hơn trước.
  • Thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào, cải thiện tình trạng da bị mụn và lỗ chân lông to.
  • Tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất, nhờ đó da trở nên chắc khỏe hơn, hạn chế lão hóa, làm mờ vết nhăn và tàn nhang.
  • Loại bỏ độc tố khỏi da và làm mới làn da.

Khi nào nên và không nên tái tạo da?

Khi nào nên tái tạo da?

Khi da gặp các vấn đề sau đây thì có thể sử dụng phương pháp tái tạo da:

  • Da sạm, xỉn màu do các yếu tố bất lợi ở môi trường bên ngoài gây ra.
  • Da sau mụn bị thâm, xỉn màu và lỗ chân lông to.
  • Sau khi sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng gây hại cho da.
  • Da bị lão hóa.

Tái tạo da không nên dùng trong trường hợp nào?

Mặc dù tái tạo bề mặt da mang lại nhiều lợi ích thiết thực nhưng không nên sử dụng trong các trường hợp sau:

  • Da có quá nhiều mụn.
  • Sẹo mụn quá sâu.
  • Đã dùng thuốc trị mụn chứa isotretinoin được 2 năm gần đây.
  • Đang cho con bú hoặc mang thai.
Phụ nữ đang mang thai hay cho con bú không nên sử dụng phương pháp tái tạo da Phụ nữ đang mang thai hay cho con bú không nên sử dụng phương pháp tái tạo da
  • Tiền sử bị lở miệng do virus herpes simplex gây ra.
  • Có hệ thống miễn dịch quá yếu.
  • Mắc bệnh tự miễn dịch hoặc tiểu đường.
  • Da trên mặt đã được điều trị bằng bức xạ.
  • Quá nhiều sẹo lồi.

Tái tạo da có nguy hiểm không?

Các biến chứng có thể xảy ra khi tái tạo da

Tái tạo da sẽ loại đi một lớp da mỏng. Chính vì vậy, nhiều chị em luôn thắc mắc tái tạo da có nguy hiểm không? Theo các chuyên gia, bạn có thể gặp phải những biến chứng phổ biến sau đây khi thực hiện phương pháp thẩm mỹ này:

  • Kích ứng trên da: Da tái tạo có thể bị ngứa, sưng và đau trong quá trình điều trị.
  • Phát ban: Các mẩn đỏ có thể xuất hiện trên mặt sau khoảng 6 đến 12 tuần tái tạo. Trong trường hợp nghiêm trọng hơn, phát ban có thể kéo dài 6 đến 12 tháng
  • Thay đổi màu da: Tái tạo da mặt có thể khiến vùng da được điều trị trở nên tối hơn hoặc sáng hơn bình thường, nhưng tình trạng này sẽ giảm dần theo thời gian. Tuy nhiên, nếu bệnh không có dấu hiệu cải thiện thì nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn và điều trị kịp thời.
  • Nhiễm trùng da: Nếu dụng cụ tái tạo không sạch sẽ, da của bạn rất dễ bị nhiễm vi trùng, vi khuẩn hoặc nấm.
  • Tạo sẹo: Quá trình này có khả năng để lại sẹo vĩnh viễn trên mặt nếu kỹ thuật viên thiếu kinh nghiệm.
  • Dễ dàng để bắt ánh sáng mặt trời: Sau khi peel da, làn da của bạn sẽ mỏng hơn, nhạy cảm hơn và dễ bị bắt nắng hơn. Do đó, bạn cần chú ý bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời trong trường hợp phải ra ngoài.
Bạn cần chú ý bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời sau khi tái tạo da Bạn cần chú ý bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời sau khi tái tạo da

Sử dụng sai phương pháp gây nguy hiểm

Ngày nay, với mong muốn trẻ hóa làn da và cải thiện các khuyết điểm trên khuôn mặt một cách nhanh chóng, nhiều chị em đua nhau thực hiện các liệu pháp tái tạo da bằng hóa chất. Hầu hết các phương pháp này đều sử dụng các dung dịch tự chế như rễ cây, thuốc rượu, củ huệ tây để tiêu diệt tế bào sừng hư tổn, kích thích sản sinh các tế bào khỏe đẹp. Vì là hàng trôi nổi tự chế, không rõ nguồn gốc, xuất xứ nên nhiều chị em sau khi sử dụng sẽ gặp phải tình trạng da mẩn đỏ, đau rát, bong tróc, trầy xước da. Tái tạo da bằng dung dịch hóa chất tự chế có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho da.

Ngoài ra, đánh vào tâm lý muốn có làn da tươi trẻ, sáng đẹp của chị em phụ nữ, các loại kem làm trắng da cấp tốc cũng ra đời. Tuy nhiên, họ không biết rằng những loại kem tẩy tế bào chết này chứa rất nhiều corticoid, hydroquinone, thủy ngân, aspirin và các hóa chất cấm khác. Các loại kem này Không chỉ lớp biểu bì bị bong tróc hoàn toàn, để lộ lớp da non yếu, mà còn phá hủy hắc tố melanin, gây ra các vết trắng, sạm, phù nề, teo da, thậm chí là ung thư.

Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc tái tạo da có nguy hiểm không. Tái tạo da giúp làn da được tái tạo mịn màng và tươi sáng hơn. Ngoài ra, phương pháp này còn giúp loại bỏ tế bào chết, giải độc tốt và bổ sung dưỡng chất kháng viêm giúp nuôi dưỡng làn da trắng hồng, mịn màng. Tuy nhiên, hiện nay, tái tạo da được áp dụng theo nhiều phương pháp. Vì vậy, bạn cần tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ để lựa chọn phương pháp tái tạo da phù hợp và tránh những rủi ro có thể xảy ra.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.