Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Lỗ chân lông to: Nguyên nhân và cách khắc phục

Ngày 16/07/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tại sao da mặt của bạn lại gặp tình trạng lỗ chân lông to? Làm thế nào để ngăn ngừa lỗ chân lông to? Phương pháp hiệu quả để thu nhỏ lỗ chân lông? Chúng ta hãy cùng giải đáp thông qua bài viết dưới đây nhé!

Lỗ chân lông to luôn là nỗi tự ti và mặc cảm của hội chị em phụ nữ. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn cách se khít lỗ chân lông hiệu quả chỉ với những vật liệu đơn giản, dễ kiếm mà giá cả lại rất bình dân.

Tại sao bạn lại gặp tình trạng lỗ chân lông to?

Nhận biết làn da bị lỗ chân lông to

Chúng ta có thể đơn giản quan sát bằng mắt thường biểu hiện của làn da bị lỗ chân lông to. Những làn da này tiết ra nhiều dầu và bã nhờn, đây chính là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá và mụn đầu đen trên da.

Vì vậy, nếu da của bạn tiết ra nhiều dầu và có thể kèm theo mụn thì chắc chắn lỗ chân lông của da bạn sẽ bị to. Vị trí trán, mũi và cằm (vùng chữ T) chính là điểm tập trung chủ yếu của các lỗ chân lông to. Đây cũng là vùng hay tiết nhiều dầu nhất trên khuôn mặt.

Dễ dàng nhận biết làn da bị lỗ chân lông to bằng mắt thườngDễ dàng nhận biết làn da bị lỗ chân lông to bằng mắt thường

Những nguyên nhân nào khiến lỗ chân lông to

Da tiết quá nhiều dầu: Da tiết quá nhiều dầu nhờn sẽ làm cho lỗ chân lông bị phình ra, gây bí tắc cho da và mất thẩm mỹ cho làn da. Trường hợp có nhiễm khuẩn tại vùng lỗ chân lông to còn khiến cho da dễ bị nổi mụn.

Quy trình lão hóa da: Da bị không giữ được sự đàn hồi do tác động của quy trình lão hóa, tình trạng thiếu hụt collagen diễn ra tỷ lệ thuận với tuổi tác, vì vậy lỗ chân lông cũng bị to ra.

Yếu tố di truyền: Khả năng di truyền là rất lớn nếu bạn có bố mẹ bị da dầu. Và làn da dầu luôn làm cho lỗ chân lông to hơn so với những loại da khác.

Tác động ánh nắng mặt trời và môi trường sống: Việc bạn tiếp xúc với một môi trường sống nhiều bụi bẩn và tia UV từ mặt trời sẽ khiến các lỗ chân lông trên da phải giãn nở liên tục để chống lại sức nóng, điều này làm cho lỗ chân lông to ra.

Bị bí tắc lỗ chân lông: Quy trình làm sạch da không đúng cách dễ làm chất nhờn và bụi bẩn lưu lại trên làn da khiến lỗ chân lông to ra, điều này dễ dẫn đến viêm nhiễm chân lông và gây ra mụn nhọt.

Chế độ sinh hoạt không lành mạnh: Một lối sống không khoa học như thường xuyên thức khuya, sử dụng chất kích thích..., cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng da bị lão hoá nhanh và khiến lỗ chân lông ngày càng to hơn.

5 cách siêu hiệu quả giúp se khít lỗ chân lông to

Dưới đây là 5 cách thu nhỏ lỗ chân lông đơn giản, an toàn mà bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà:

Thu nhỏ lỗ chân lông to bằng đá viên

Thu nhỏ lỗ chân lông to bằng đá viên sẵn có trong nhàThu nhỏ lỗ chân lông to bằng đá viên sẵn có trong nhà 

Đây là cách se khít lỗ chân lông vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần lấy 1 viên đá nhỏ chà nhẹ nhàng lên vùng da mặt có lỗ chân lông to. Các lỗ chân lông sẽ lập tức thu nhỏ lại nhờ vào tác động của nhiệt.

Thu nhỏ lỗ chân lông to bằng mặt nạ đất sét

Như chúng ta đã biết, mặt nạ đất sét chứa nhiều thành phần dưỡng chất giúp loại bỏ dầu nhờn trên lỗ chân lông to một cách khá hiệu quả. Với tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông, trên thị trường hiện nay có rất nhiều cửa hàng bán nhiều loại mặt nạ đất sét nên chị em có thể dễ dàng tìm mua và hãy làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất nhé.

Thu nhỏ lỗ chân lông bằng cách xông hơi da mặt

Bạn có thể dễ dàng thực hiện việc xông hơi da mặt với những nguyên liệu rất đơn giản như hoa hồng, củ xả, vỏ cam, vỏ bưởi, tinh dầu thiên nhiên,... Xông hơi da mặt không những giúp bạn se khít lỗ chân lông mà còn giúp thải độc làn da, tăng tuần hoàn máu dưới da, giúp làn da sáng màu hơn.

Khi bạn xông hơi da mặt, hơi nước nóng sẽ làm mở rộng lỗ chân lông, từ đó đào thải các tế bào chết nằm sâu dưới lỗ chân lông. Bạn cần lưu ý sau khi xông hơi nên rửa mặt lại bằng nước lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông và giúp cho làn da láng mịn hơn.

Chanh và lòng trắng trứng giúp thu nhỏ lỗ chân lông

Đây có thể được xem là phương pháp phổ biến được đông đảo chị em tin dùng. Lòng trắng trứng cung cấp dưỡng chất và làm se khít các nang lông trên da, trong khi đó chanh lại có tác dụng làm sạch da. Vì vậy, việc kết hợp chanh tươi và lòng trắng trứng là phương pháp phù hợp và hiệu quả cho làn da bị nhờn và lỗ chân lông to.

Bạn cần hoà trộn lòng trắng trứng gà với 1 thìa nhỏ nước cốt chanh. Sau khi da mặt đã được làm sạch, bạn sử dụng hỗn hợp này thoa lên mặt và massage nhẹ nhàng làn da trong 10 phút, cuối cùng rửa sạch lại với nước ấm.

Bột soda hữu ích trong việc thu nhỏ lỗ chân lông

Ít người biết bột baking soda là một chất lưỡng tính rất hữu ích trong việc se khít lỗ chân lông, có tác dụng làm sạch và ngăn ngừa viêm nhiễm hiệu quả. Bên cạnh đó, baking soda còn rất lành tính nên không gây ra sự kích ứng và tổn thương cho da.

Bạn chỉ cần trộn một ít bột baking soda với nước ấm cho đến khi tạo thành hỗn hợp dạng sệt. Sau đó để bột nở khoảng 30 phút rồi tiến hành thoa hỗn hợp đó lên da mặt đã được rửa sạch. Tiếp đó, massage nhẹ nhàng trong 10 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Bột baking soda cũng rất hữu ích trong việc thu nhỏ lỗ chân lôngBột baking soda cũng rất hữu ích trong việc thu nhỏ lỗ chân lông

Mách bạn bí quyết giúp ngăn ngừa lỗ chân lông to

Để tránh bị lỗ chân lông to, bạn hãy duy trì những thói quen dưới đây nhé:

  • Lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da gốc nước hoặc dược mỹ phẩm chuyên dụng để tránh việc da bị kích thích tiết thêm dầu và bã nhờn.
  • Sau một ngày hoạt động, hãy thực hiện việc rửa mặt vào cả buổi sáng và buổi tối để làm sạch da.
  • Sữa rửa mặt dưỡng ẩm có thể khiến da mặt nhờn và lỗ chân lông to vì vậy bạn nên lựa chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ dạng gel.
  • Thực hiện tẩy tế bào chết cho da từ 1 đến 2 lần/1 tuần bằng các nguyên liệu tự nhiên.
  • Luôn dưỡng ẩm và thoa kem chống nắng hàng ngày cho da.
  • Luôn tẩy trang vào cuối ngày để làm sạch sâu cho da, không gây tắc nghẽn lỗ chân lông.
  • Bạn cần phải xây dựng cho mình lối sống khoa học và lành mạnh.

Như vậy, chúng ta vừa tìm hiểu nguyên nhân lỗ chân lông to cũng như những biện pháp đơn giản mà hữu ích để ngăn chặn tình trạng này. Hy vọng thông qua bài viết trên sẽ giúp bạn tìm được giải pháp phù hợp để se khít lỗ chân lông an toàn, hiệu quả, giúp cho làn da luôn mịn màng và tươi sáng. 

Thuý Nguyễn 

Nguồn Tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm