Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Que thử rụng trứng 1 vạch đậm 1 vạch mờ nói lên điều gì về thời kỳ rụng trứng của phụ nữ?

Ngày 10/07/2022
Kích thước chữ

Sử dụng que thử là một trong những cách nhanh nhất xác định ngày rụng trứng. Vậy nhưng nếu que thử rụng trứng 1 vạch đậm 1 vạch mờ thì nghĩa là như thế nào?

Sau khi thử que rụng trứng sẽ có rất nhiều trường hợp xảy ra. Trong đó việc que thử rụng trứng 1 vạch đậm 1 vạch mờ khiến nhiều chị em lo lắng không biết mình đã đến ngày rụng trứng chưa. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải mãi chi tiết hiện tượng trên. Đồng thời chia sẻ các xử trí đúng khi gặp tình trạng que thử 2 vạch một đậm một mờ.

Tác dụng của que thử rụng trứng

Để có câu trả lời que thử rụng trứng 1 vạch đậm 1 vạch mờ có ý nghĩa như thế nào đầu tiên cần tìm hiểu công dụng của sản phẩm này. Que thử rụng trứng là dụng cụ dùng để kiểm tra sự xuất hiện của nồng độ hormone LH (Luteinizing Hormone). Đây là hormone có trong nước tiểu khi trứng rụng và tăng dần lên khi gần đến ngày rụng trứng. Từ lâu nay, loại que này đã được nhiều người sử dụng để kiểm tra thời điểm rụng trứng của bản thân. 

Quá trình thụ thai sẽ diễn ra thuận lợi hơn nếu như các cặp vợ chồng quan hệ vào khoảng thời gian trứng mới rời khỏi nang noãn. Cụ thể là trong khoảng 12 - 24 tiếng, kể từ khi trứng rụng. Nếu xác định được ngày rụng trứng chính xác thì những cặp vợ chồng có mong muốn gặp con sẽ sớm đạt được mong muốn. 

Hiện nay que thử rụng trứng hiện nay vẫn là một dụng cụ tương đối mới mẻ ở nước ta. Thậm chí nhiều người còn nhầm lẫn que thử rụng trứng và que thử thai. Vì vậy khi que thử rụng trứng 1 vạch đậm 1 vạch mờ khiến nhiều người băn khoăn, lo lắng. 

Que thử rụng trứng 1 vạch đậm 1 vạch mờ nói lên điều gì về thời kỳ rụng trứng của phụ nữ? 1

Que thử rụng trứng 1 vạch đậm 1 vạch mờ khiến nhiều chị em hoang mang

Khi nào nên sử dụng que thử rụng trứng?

Sau khi đã theo dõi kỹ lưỡng và ghi chép chu kỳ kinh nguyệt để nắm được số ngày chính xác của chu kỳ. Lúc này bạn có thể bắt đầu sử dụng que thử rụng trứng để kiểm tra chỉ số nồng độ hormone LH trong nước tiểu của mình:

Nếu là chu kỳ kinh nguyệt là 28 ngày: Hãy sử dụng que thử liên tục trong vòng 5 ngày kể từ ngày thứ 11 của chu kỳ.

Nếu là chu kỳ kinh nguyệt kéo dài từ 27 - 34 ngày: Hãy sử dụng que thử trứng rụng liên tục từ ngày thứ 11 đến ngày 20 của chu kỳ.

Nếu là chu kỳ kinh ngắn hơn 21 ngày hoặc dài hơn 40 ngày chị em nên hỏi ý kiến bác sĩ trước để có thể sử dụng que thử một cách hiệu quả nhất.

Vì sao xảy ra que thử rụng trứng 1 vạch đậm 1 vạch mờ?

Nếu như chị em rơi vào trường hợp sử dụng que thử rụng trứng hiện 1 vạch đậm và 1 vạch mờ cũng không nên quá lo lắng. Như vậy sẽ có 2 trường hợp sau đây xảy ra cho hết quả như vậy:

  • Trường hợp 1: Que thử rụng trứng xuất hiện vạch dưới đậm hơn vạch trên. Điều này nghĩa là thời điểm rụng trứng đã đến rất gần. Trong khoảng thời gian từ 12 – 24h tới là trứng sẽ rụng. Do vậy chị em muốn tăng khả năng thụ thai thì nên tranh thủ quan hệ vào thời điểm này.
  • Trường hợp 2: Que thử rụng trứng xuất hiện vạch trên mờ dần. Đây chính là thời điểm trứng của bạn đang rụng hoặc đã rụng. Nếu vạch trên càng mờ chứng tỏ ngày trứng rụng càng xa. 

Nếu thử que rụng trứng 1 vạch đậm 1 vạch mờ chị em không nên quá lo lắng. Bạn hãy quan sát thật kỹ xem kết quả trong trường hợp 1 hay trường hợp 2. Từ đó xác định chính xác thời điểm rụng trứng là khi nào.

Trong một số trường hợp kết quả que thử rụng trứng 1 vạch đậm 1 vạch mờ có thể đến từ nguyên nhân do chị em đã thực hiện sai thao tác. Nếu như muốn chắc chắn hơn hãy dùng một que thử khác và thực hiện thêm một lần nữa để có kết luận chính xác. 

Que thử rụng trứng 1 vạch đậm 1 vạch mờ nói lên điều gì về thời kỳ rụng trứng của phụ nữ? 2

Que thử rụng trứng là dụng cụ giúp đo lường nồng độ hormone LH trong nước tiểu 

Que thử rụng trứng có cho kết quả đáng tin không?

Que thử rụng trứng là dụng cụ y tế để kiểm tra nồng độ hormone LH trong cơ thể phụ nữ. Thông thường nồng độ hormone này sẽ thấp và luôn ở mức ổn định. Tuy nhiên gần đến ngày rụng trứng, nồng độ sẽ tăng cao đột biến gấp 2 - 5 lần. Khi biết được thời điểm trứng rụng giúp các cặp đôi chủ động hơn trong chuyện chăn gối để mang thai hoặc tránh thai. 

Cho đến nay, các nghiên cứu khoa học đều cho thấy rằng tỷ lệ chính xác của que thử rụng trứng rất cao lên đến 99,99%. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể tin tưởng và an tâm khi lựa chọn đây là một kênh thông tin xác định kỳ rụng trứng của mình. 

Sau khi mua que thử rụng trứng, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc hỏi người bán về cách sử dụng đúng. Ngoài ra trước khi thử cần tiến hành đọc thật kỹ hướng dẫn sử dụng tránh thao tác sai. Hiện nay trên thị trường đang bày bán rất nhiều loại que thử rụng trứng khác nhau.

Nếu bạn là lần đầu tiên sử dụng thì nên lựa chọn que thử của các nhà thuốc uy tín và nên chọn que điện tử vì dễ dàng và đọc kết quả nhanh hơn. Hơn nữa que thử rụng trứng điện tử có thể sử dụng nhiều lần. Đi cùng với những ưu điểm kể trên là giá thành hơi cao hơn với các que thử 1 lần thông thường. 

Que thử rụng trứng 1 vạch đậm 1 vạch mờ nói lên điều gì về thời kỳ rụng trứng của phụ nữ? 3

Que thử rụng trứng cho kết quả chính xác lên đến 99,99%

Có nên dùng que thử rụng trứng để tránh thai

Câu trả lời là bạn có thể dùng tham khảo nhưng không nên tin tuyệt đối vào que thử rụng trứng. Vì dụng cụ này chỉ có tác dụng giúp canh chính xác thời gian rụng trứng từ đó tăng xác suất đậu thai chứ không giúp ích quá nhiều trong việc tránh thai. 

Khi quan hệ tình dục ở những ngày khác, tuy que thử rụng trứng hiện 1 vạch - nồng độ hormone LH thấp - nhưng không có nghĩa là nếu quan hệ vào những ngày đó sẽ không có thai. Do đó nếu muốn tránh thai thì ngoài việc theo dõi ngày rụng trứng ở que thử rụng trứng cần phải áp dụng thêm một biện pháp tránh thai khác mới đảm bảo an toàn. 

Như vậy bài viết đã diễn giải đầy đủ và chi tiết về hiện tượng que thử rụng trứng 1 vạch đậm 1 vạch mờ. Hy vọng rằng các thông tin đó thực sự hữu ích đối với bạn. Đây không phải trường hợp hy hữu nên bạn không cần quá lo lắng, giữ sự bình tĩnh và theo dõi thêm cũng như test thêm để có kết quả chính xác hơn. 

Nguyễn Khuyên

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Mỹ Huyền

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ Đại học có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn Dược phẩm và hỗ trợ giải đáp thắc mắc về Bệnh học. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin