Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Top que thử rụng trứng tốt nhất hiện nay

Ngày 23/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khả năng mang thai có liên quan đến ngày rụng trứng, chính vì vậy mà nhiều chị em phụ nữ có kế hoạch mang thai muốn canh ngày rụng trứng bằng que thử rụng trứng để có tỷ lệ mang thai cao hơn. Vậy que thử rụng trứng là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Việc tỷ lệ đậu thai cao hay thấp còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố, tuy nhiên việc dùng các loại que thử rụng trứng để dễ đậu thai hơn cũng là cách mà đang được nhiều chị em thực hiện.

Que thử rụng trứng là gì?

Không khác tên gọi là mấy, que thử rụng trứng có công dụng là xác định thời gian rụng trứng của phụ nữ trong khoảng từ 12 – 36 giờ đồng hồ trước khi trứng rụng.

Việc dùng que thử rụng trứng được khuyến cáo sử dụng cho những chị em có kinh nguyệt không đều, rối loạn kinh nguyệt hoặc muốn khả năng đậu thai tăng cao hơn.

Top que thử rụng trứng tốt nhất hiện nay 1

Dùng que thử rụng trứng tăng tỷ lệ mang thai

Que thử rụng trứng hoạt theo cơ chế như sau: Là thước đo để kiểm tra sự gia tăng nồng độ hormone Lutein trong nước tiểu của phụ nữ vì khi càng gần lúc trứng rụng, nồng độ hormone này sẽ tăng càng cao trong máu.

Khả năng mang thai ngay khi trứng vừa rụng (vừa từ buồng trứng được giải phóng xuống ống dẫn trứng) được chứng minh là cao hơn so với bình thường, vì vậy mà nhiều cặp vợ chồng canh chọn ngày trứng rụng để quan hệ nhằm dễ mang thai hơn.

Top que thử rụng trứng được tin dùng nhiều nhất hiện nay

Que thử rụng trứng LH Tana

Que thử rụng trứng LH Tana là một trong những loại que được tin dùng nhiều và phổ biến trên thị trường hiện nay, trả lời cho thắc mắc “mua que thử rụng trứng loại nào tốt”.

Sản phẩm này không những được khuyến cáo sử dụng cho người muốn mang thai mà của những người muốn ngăn ngừa có thai ngoài ý muốn một cách hiệu quả, nâng cao khả năng tránh thai. Thành phần của que thử rụng trứng LH Tana cũng khá giống với một số loại que khác trên thị trường.

Ngay khi bắt gặp sự có mặt của hormone LH trong nước tiểu, que thử sẽ nhanh, nhạy xuất hiện 2 vạch đỏ để báo hiệu thời điểm trứng rụng đã gần kề rồi. Ngược lại, khi không cảm nhận được “bóng dáng” của LH trong nước tiểu, que thử rụng trứng sẽ hiện một vạch đỏ duy nhất mà thôi.

Ưu điểm của sản phẩm thử rụng trứng này chính là giá thành phải chăng, có thể gọi là rẻ, dễ dàng tìm mua tại các hệ thống nhà thuốc uy tín, chất lượng trên toàn quốc, thích hợp để sử dụng thường xuyên, nhất là những người kinh nguyệt không đều, khó canh ngày trứng rụng để mang thai.

Top que thử rụng trứng tốt nhất hiện nay 2

Que thử rụng trứng LH-Tana được tin dùng nhiều nhất hiện nay

Que thử Ovulation (LH) Test Strip – Que thử rụng trứng tốt nhất hiện nay

Que thử rụng trứng Teststrip là một loại dụng cụ đặc biệt, được tạo ra để nhận biết hormone LH có trong nước tiểu, từ đó có thể dự đoán, xác định được thời điểm trứng rụng để tăng khả năng đậu thai.

Thực chất thì trong nước tiểu của phụ nữ luôn có một lượng tương đối nhỏ loại hormone này, tuy nhiên khi có dấu hiệu trứng sắp rụng thì nồng độ này có thể tăng lên đến 2 – 5 lần nồng độ thông thường trước khi trứng bắt đầu rụng từ 24 – 36 giờ đồng hồ.

Việc sử dụng que thử rụng trứng Teststrip giúp xác định chính xác nồng độ hormone LH trong nước tiểu là bình thường (1 vạch) hay tăng lên (2 vạch) một cách nhạy bén và chính xác cao. Một khi đã xác định được thời điểm trứng rụng rồi thì việc mang thai vào thời điểm này cũng tăng lên nhiều lần, là thời điểm người phụ nữ dễ thụ thai nhất.

Que thử rụng trứng Biocheck

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều các loại que thử rụng trứng khác nhau đến từ nhiều thương hiệu, nhiều nước khác nhau. Và để tìm ra que thử rụng trứng loại nào tốt nhất, bạn không nên bỏ qua que thử rụng trứng Biocheck đâu nhé. Đây là một trong các loại que thử được tin dùng nhiều nhất hiện nay.

Sản phẩm que thử Biocheck đến từ thương hiệu Mỹ - Medicon nhưng được sản xuất tại Việt Nam nên vừa đảm bảo chất lượng tốt lại có giá thành phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng. Một que thử Biocheck có giá là 8.500đ và hiện có bán tại nhiều nhà thuốc trên toàn quốc, dễ dàng tìm kiếm và mua dùng.

Trong mỗi sản phẩm que thử Biocheck đã có sẵn phần que cũng như dụng cụ đựng nước tiểu để thử, và bạn chỉ mất không quá 5 phút là đã biết được kết quả nồng độ hormone LH của mình, từ đó xác định thời điểm trứng rụng một cách dễ dàng.

Đối với que thử Biocheck thì thời gian được khuyến cáo nên dùng là từ khoảng 10:00 đến 20:00 hàng ngày để đảm bảo kết quả chính xác nhất. Mỗi que thử chỉ được sử dụng 1 lần và nếu đã xé bao bì thì chỉ dùng trong ngày.

Que thử rụng trứng Abon

Nói đến que thử rụng trứng tốt nhất thì không thể thiếu que thử Abon. Đây là loại que thử rụng trứng phổ biến được sản xuất tại Trung Quốc, là sản phẩm của thương hiệu Alere đến từ Mỹ.

Sản phẩm que thử Abon hiện đã có mặt tại hầu hết các nhà thuốc tư nhân cũng như hệ thống nhà thuốc lớn trên toàn quốc. Ưu điểm của sản phẩm que thử rụng trứng này là sự nhỏ gọn, tiện lợi mang theo bên mình cũng như cất giữ gọn gàng để dùng dần cũng rất tiện.

Top que thử rụng trứng tốt nhất hiện nay 3

Que thử Abon đến từ thương hiệu Alere của Mỹ

Que thử Abon được đóng gói trong bao bì kín và khi đã xé bao bì, cần sử dụng ngay hoặc hạn sử dụng tối đa trong ngày để đảm bảo không có bất cứ sai lệch nào khi đọc kết quả, mỗi que thử rụng trứng cũng chỉ sử dụng được 1 lần duy nhất.

Điểm đặc biệt của que thử rụng trứng Abon là khi mua que, bạn nên tham khảo y kiến từ dược sĩ hoặc bác sĩ chuyên môn để biết thời điểm, khoảng thời gian nào thử là tốt nhất, cho kết quả chính xác nhất, hỗ trợ cho quá trình canh trứng rụng để thụ thai.

Với mỗi que thử Abon được bán lẻ với giá thành dao động trong khoảng 8.000đ/que, không quá cao, thích hợp sử dụng thường xuyên mà không lo quá tốn kém. Bạn có thể mua tại các nhà thuốc gần khu vực hoặc đặt mua trên các nhà thuốc trực tuyến.

Như vậy, que thử rụng trứng là công cụ giúp canh chính xác ngày rụng trứng, thậm chí là thời điểm trứng rụng. Điều này có rất nhiều lợi ích, vừa giúp tăng tỷ lệ mang thai, đặc biệt là những chị em kinh nguyệt không đều, vừa canh ngày để tránh thai tốt hơn, hạn chế mang thai ngoài ý muốn.

Tuy nhiên, que thử rụng trứng không phải sản phẩm tránh thai có công hiệu cao mà chỉ hỗ trợ phương pháp tránh thai khác như thuốc uống, bao cao su,...

Hồng Nhung

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Trần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin