Long Châu

Quick test có công dụng gì? Những điều cần biết khi sử dụng Quick test

Ngày 22/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Quick test là que thử thai, thường được dùng khi có những dấu hiệu nghi ngờ liệu bản thân mang thai. Những triệu chứng nghi ngờ mang thai có thể là cảm thấy trong người khó chịu, bồn chồn, trễ kinh nguyệt...

Que thử thai Quick test là một trong những sản phẩm chất lượng, đáng tin cậy được nhiều chị em lựa chọn. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về công dụng, các hướng dẫn chi tiết và những lưu ý quan trọng cần biết khi bạn sử dụng Quick test.

Quick test là gì?

Quick test thuộc nhóm sản phẩm thiết bị y tế. Một bộ sản phẩm que thử thai Quick test sẽ gồm một túi thiếc bên trong đựng que thử thai và một chiếc cốc nhựa để chứa mẫu nước tiểu của người thử.

Quick test có công dụng gì? Những điều cần biết khi sử dụng Quick test 1

Sản phẩm que thử thai Quick test

Công dụng Quick test là gì?

Đối tượng sử dụng Quick test

Phụ nữ đang nghi ngờ bản thân có thai có thể sử dụng để phát hiện có hoặc không mang thai.

Công dụng của Quick test

Sản phẩm giúp người dùng phát hiện có đang mang thai hay không. Điều này phụ thuộc vào nồng độ hormon Human Chorionic Gonadotropin (HCG) được bài tiết ở phụ nữ khi mang thai. Đây là một loại hormon được tiết ra từ nhau thai sau khi trứng được thụ tinh với tinh trùng và làm tổ trong tử cung người phụ nữ. Hormon HCG sau đó được tìm thấy trong nước tiểu vì vậy sử dụng Quick test kiểm tra nước tiểu có thể phát hiện tình trạng mang thai.

Que thử thai Quick test được báo cáo có tỷ lệ chính xác lến tới 99%. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp sử dụng cho kết quả không chính xác như có thai nhưng que không lên vạch hoặc tình trạng dương tính giả. Nếu bạn vẫn đang nghi ngờ về tình trạng mang thai của bản thân có thể đến các cơ sở y tế để xét nghiệm beta – HCG cho kết quả chính xác nhất.

Ưu điểm của que thử thai Quick test: sản phẩm tiện lợi, dễ sử dụng, cho kết quả nhanh chóng, giá thành thấp hơn rất nhiều so với xét nghiệm beta – HCG và có tính riêng tư dành cho tâm lý của chị em phụ nữ khi bước đầu mang thai.

Quick test có công dụng gì? Những điều cần biết khi sử dụng Quick test 2

Quick test que thử thai nhanh chóng tại nhà

Sử dụng Quick test như thế nào?

Cách sử dụng Quick test

Sử dụng que thử thai Quick test theo từng bước hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Sử dụng cốc nhựa có sẵn trong mỗi sản phẩm để lấy một ít nước tiểu, đảm bảo thể tích nước tiểu đựng trong cốc vừa đủ không được vượt mũi tên in trên que thử thai.
  • Bước 2: Mở bao nhôm lấy que thử thai Quick test bên trong và nhúng vào cốc nhựa đã chứa nước tiểu trong 30 giây đến 1 phút. Chú ý: Bạn đặt que thử vào trong cốc theo chiều mũi tên chỉ xuống dưới được in trên thân que thử sao cho mặt nước tiểu không ngập quá đầu mũi tên để cho kết quả chính xác nhất.
  • Sau khi đã hoàn thành xong bước 2 bạn chờ trong vòng 5 phút để các vạch hiện lên trên que và đọc kết quả.

Cách đọc kết quả

  • Nếu que thử thai xuất hiện 2 vạch hồng đậm, rõ ràng thì kết quả cho thấy người sử dụng chắc chắn có thai.
  • Trường hợp que thử xuất hiện 1 vạch hồng đậm và 1 vạch mờ có khả năng người sử dụng có thể có thai nhưng lượng hormone Human Chorionic Gonadotropin (HCG) chưa cao hoặc thai vẫn đang còn nhỏ nên cho kết quả chưa rõ ràng.
  • Nếu có 2 vạch mờ trên que thử thai Quick test, người phụ nữ có thể đang mang thai. Để xác định chắc chắn hơn tình trạng mang thai, người dùng nên đến các cơ sở y tế uy tín xét nghiệm beta - HCG cho kết quả chính xác.
  • Khi que thử thai hiện 1 vạch đậm thì kết quả cho thấy người phụ nữ không mang thai. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn chưa yên tâm về kết quả này bạn có thể thử lại với que thử thai Quick test sau vài ngày tới. 
  • Lần thử không đạt: Khi que thử không xuất hiện bất kì vạch nào. Nguyên nhân có thể do bảo quản không đúng cách que bị hỏng, thao tác sai hoặc mẫu nước tiểu không đảm bảo. Bạn nên dùng một que thử mới để kiểm tra lại kết quả.

Quick test có công dụng gì? Những điều cần biết khi sử dụng Quick test 3

Cách đọc kết quả que thử thai Quick test

Những lưu ý khi sử dụng que thử thai Quick test

Thời gian nên dùng que thử thai: Nếu bạn nghi ngờ bản thân có thai và có những biểu hiện ở phụ nữ mang thai thì nên xét nghiệm bằng Quick test sau 7 – 10 ngày kể từ khi quan hệ tình dục. Vì độ chính xác của kết quả nhận được sẽ phụ thuộc nhiều vào thời điểm bạn sử dụng que thử thai.

Thời điểm sử dụng que thử thai trong ngày: Khuyến cáo nên sử dụng que thử thai Quick test vào buổi sáng ngay sau khi thức dậy vì lúc này nước tiểu thường cô đặc và nồng độ hormon HCG cao nhất trong ngày. Nếu không thể thực hiện vào thời điểm khuyến cáo có thể chọn thời điểm sớm nhất để thử.

Trường hợp que thử thai không xuất hiện 2 vạch nhưng bạn vẫn nghi ngờ hoặc có những biểu hiện rõ khi mang thai thì nên đến cơ sở y tế uy tín để xét nghiệm beta – HCG.

Mỗi que thử chỉ sử dụng một lần, khi đã mở bao bì của que thử thai thì nên sử dụng ngay, chậm nhất là sau 10 phút kể từ khi xé. Quá thời gian trên bạn nên loại bỏ que này và sử dụng que mới cho kết quả thử chính xác, không bị tác động bởi yếu tố môi trường.

Trong bộ sản phẩm có chứa một bịch hút ẩm màu trắng, không được sử dụng trong quá trình thử.

Đọc kỹ tờ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng.

Không sử dụng que thử Quick test khi đã quá hạn dùng.

Hướng dẫn bảo quản Quick test

Điều kiện bảo quản

Bảo quản que thử thai Quick test ở nơi khô thoáng, tránh ẩm, tránh ánh sángvà giữ ở nhiệt độ phòng trong khoảng từ 4 đến 30ºC. Không để trong tủ lạnh.

Hạn dùng

Quick test có số lô sản xuất, hạn dùng, số đăng ký lưu hành được in trên bao thiếc đựng que thử của mỗi sản phẩm.

Không dùng que thử khi đã quá thời hạn ghi trên bao bì.

Hi vọng những thông tin trên đã giúp ích cho bạn khi sử dụng que thử thai Quick test, bạn nên ghi nhớ những lưu ý để việc thử thai đạt kết quả chính xác nhất.

Ngọc Trang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm