Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Răng nhiễm Tetracycline là gì? Cách khắc phục hiệu quả

Ngày 06/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Răng nhiễm Tetracycline là gì? Đây là tình trạng răng nhiễm kháng sinh ảnh hưởng đến màu răng, gây mất thẩm mỹ răng miệng. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này?

Răng nhiễm Tetracycline là tình trạng men răng bị xỉn màu có tác dụng phụ của của các loại thuốc kháng sinh tetracycline. Trường hợp nhiễm kháng sinh nặng không chỉ làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ của răng mà còn làm bạn mất tự tin trong giao tiếp. Vậy răng nhiễm Tetracycline là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Răng nhiễm Tetracycline là gì?

Tetracycline là một kháng sinh phổ rộng có tác dụng trên nhiều loại vi khuẩn gây bệnh như gram âm, gram dương, kỵ khí, vi khuẩn hiếu khí.

Bên cạnh đó Tetracycline cong được chỉ định trong điều trị các bệnh như:

  • Nhiễm khuẩn Chlamydia gồm bệnh mắt hột, bệnh nhiễm khuẩn đường sinh dục, tiết niệu…
  • Bệnh Mycoplasma như bệnh viêm phổi, bệnh nhiễm khuẩn sinh dục, Rickettsia...
  • Bệnh tiêu chảy cấp tính do phẩy khuẩn tả (Vibrio cholerae) gây ra trong cơ thể.

Răng nhiễm Tetracycline là hiện tượng răng bị ố vàng hoặc màu răng loang lổ do tác dụng phụ của tetracyclin. Khi răng bị nhiễm kháng sinh sẽ bị tối màu từ bên trong mô răng, nó hoàn toàn khác với nhiễm màu bắt nguồn từ thực phẩm.

Răng nhiễm Tetracyline là gì? Là tình trạng răng bị ố vàng do kháng sinh Răng nhiễm Tetracycline là gì?

Nguyên nhân khiến răng bị nhiễm Tetracycline

Khi bạn uống kháng sinh Tetracycline kết hợp cùng với canxi trong xương sẽ làm hỏng lớp men răng. Vì thế, răng bạn sẽ có màu vàng, xám nâu vĩnh viễn. Bên cạnh đó, còn làm biến dạng hình dạng răng, gây mất thẩm mỹ cho răng.

Đặc biệt đối với trẻ em dưới 8 tuổi, khi bị nhiễm tetracycline sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sự phát triển xương của bé. 

Bên cạnh đó, răng nhiễm Tetracycline có thể do bẩm sinh hoặc di truyền. Các mẹ bầu sử dụng thuốc kháng sinh có chứa thành phần tetracycline thì trẻ em sinh ra có nguy cơ nhiễm kháng sinh rất cao. Sử dụng tetracyclin ở giai đoạn cuối thai kỳ sẽ làm ngăn chặn sự phát triển xương của trẻ.

Cách khắc phục tình trạng răng nhiễm Tetracycline

Tình trạng răng nhiễm Tetracycline hoàn toàn có thể điều trị dứt điểm thông qua các biện pháp tẩy trắng răng và làm răng thẩm mỹ.

Tẩy trắng răng nhiễm Tetracycline

Công nghệ tẩy trắng răng Teeth Whitening là phương pháp mang lại cho bạn một hàm răng trắng sáng, đồng thời giúp loại bỏ các mảng bám giúp cải thiện sức khỏe răng miệng một cách đáng kể. Hiện nay, trên thị trường có nhiều phương pháp tẩy trắng răng, tuy nhiên không phải phương pháp nào cũng an toàn và đem lại kết quả cao cho mọi người.

Với công nghệ Laser Whitening là phương pháp thẩm mỹ răng dùng ánh sáng từ tia laser tác động giúp răng tẩy trắng răng vàng ố, xỉn màu. Công nghệ tẩy trắng răng nào được ưa chuộng nhất và mang lại hiệu quả đáng kể đối với những hàm răng xỉn màu do nhiễm thuốc kháng sinh tetracycline. 

Cách tẩy trắng răng nhiễm Tetracyline là gì? Tẩy trắng răng để khắc phục răng nhiễn Tetracycline

Bọc sứ hoặc dán sứ veneer

Bọc sứ hoặc dán sứ veneer là cách khắc phục răng nhiễm Tetracycline, phục hồi thân răng với độ thẩm mỹ cao, giúp hàm răng trở nên trắng sáng và đều màu. Có thể dùng biện pháp bọc răng sứ bên ngoài thân răng thật, từ đó răng thật sẽ được bảo vệ bên trong răng sứ và tránh được những tác động tiêu cực từ bên ngoài. Nhờ đó, giúp bạn chế xảy ra các bệnh về răng miệng.

Dán sứ sẽ khác với bọc sức về tỷ lệ mài răng thật, nó tác động rất ít lên men răng bên ngoài và không cần mài răng. Dán răng sứ với chất liệu sứ cao cấp giúp khắc phục được các khuyết điểm về màu trên răng. Từ đó, giúp răng ố vàng trở nên trắng sáng và tự nhiên hơn, mang lại tính thẩm mỹ cao.

Phòng tránh tình trạng nhiễm Tetracycline của răng

Một trong những cách đơn giản nhất để phòng tránh vấn đề răng nhiễm Tetracycline là luôn tham khảo các thành phần của các loại thuốc kháng sinh có chứa tetracycline, hỏi qua ý kiến của bác sĩ để lựa chọn một liều lượng thích hợp cho nhu cầu sử dụng. Dựa vào đó, các bác sĩ sẽ khuyến nghị liều lượng các loại dược phẩm chứa Tetracycline để phòng tránh răng nhiễm Tetracycline. 

Bên cạnh đó, bạn nên thường xuyên vệ sinh răng miệng sạch sẽ và đúng cách, nó đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao sức khỏe răng miệng của bạn một cách toàn diện. Nên sử dụng kem đánh răng có chứa hàm lượng fluor cao và chất làm trắng, chải răng đúng phương pháp, sử dụng kèm chỉ nha khoa và dung dịch súc miệng để đảm bảo hiệu quả bảo vệ răng miệng một cách tối đa.

Dùng nước súc miệng có chất làm trắng để giảm thiểu ố vàng do nhiễm tetracyline Phòng tránh răng nhiễm Tetracycline

Nên hạn chế sử dụng các loại đồ ăn và thức uống có chứa nhiều đường hóa học hoặc có màu như cà phê, các loại nước giải khát có gas có màu sắc sặc sỡ… để tránh làm ảnh hưởng đến màu sắc của răng.

Ngoài ra, cần hạn chế sử dụng các đồ uongs có cồn như bia lạnh, rượu có nồng độ cồn cao, thuốc lá và chất kích thích cũng khiến cho sức khỏe răng miệng của bạn bị hưởng trầm trọng hơn cả việc nhiễm Tetracycline.

Như vậy, với những tin chia sẻ trên giúp bạn biết được tình trạng răng nhiễm Tetracycline là gì. Bên cạnh đó là những nguyên nhân gây nên và các biện pháp khắc phục hậu quả. Bạn hãy chú ý và quan tâm chăm sóc sức khỏe răng miệng mỗi ngày để sở hữu một hàm răng trắng sáng và đẹp hơn, đồng thời giúp bạn tự tin giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày. Nếu quan sát thấy răng có những dấu hiệu bất thường, nên thăm khám nha khoa để chữa trị và khắc phục kịp thời nhé!

Kim Thoại

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm