Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng & chữa bệnh

Ăn rau gì để giảm cân nhanh nhất?

Ngày 31/07/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ăn rau giảm cân có lẽ là phương pháp được rất nhiều chị em quan tâm bởi nó vừa an toàn lại mang đến nhiều lợi ích khác nhau. Vậy, ăn rau gì giảm cân

Ăn rau giảm cân có lẽ là phương pháp được rất nhiều chị em quan tâm bởi nó vừa an toàn lại mang đến nhiều lợi ích khác nhau. Vậy, ăn rau gì giảm cân nhanh?

1. Vì sao ăn rau lại giúp giảm cân?

Lượng calo thấp

Hàm lượng calo trong rau xanh rất thấp mặc dù nó lại có thể nhanh lấp đầy chiếc dạ dày của bạn. Bạn hoàn toàn có cảm giác no trong khi lượng calo nạp vào cơ thể không nhiều. Điều này khiến cho bạn không tích quá nhiều năng lượng và cũng không còn cảm giác thèm ăn, giúp cho quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn rất nhiều.

Ăn rau gì giảm cân nhanh chị em có biết?
Ăn rau gì giảm cân nhanh chị em có biết?

Nhanh tạo cảm giác no

Ăn rau có hàm lượng chất xơ cao nên bạn sẽ nhanh chóng có được cảm giác no cũng như không còn thèm ăn nữa. Thay vì sẽ ăn thêm rất nhiều loại thực phẩm khác thì ăn các loại rau củ quả cũng khiến cho chiếc dạ dày hài lòng và bạn sẽ không còn muốn nạp thêm năng lượng.

Có nhiều nước

Trong rau có lượng nước cao hơn so với những loại thực phẩm khác. Vậy nên, bạn hoàn toàn có được một lượng nước khá lớn từ một số loại rau củ quả như dưa leo, cà chua, bí đao… Vậy hãy tham khảo dưới đây để biết ăn rau gì giảm cân nhé.

2. Ăn rau gì để giảm cân nhanh nhất?

Có rất nhiều loại rau khác nhau có thể giúp bạn giảm cân một cách nhanh chóng và hiệu quả. Bạn hoàn toàn có được một vóc dáng chuẩn nếu như ăn những loại rau sau đây:

Giá đỗ

Ăn rau gì giảm cân nhanh chị em có biết?
Giá đỗ có hàm lượng chất xơ cao

Giá đỗ là một loại thực phẩm vô cùng phổ biến trong bữa ăn của người Việt. Năng lượng trong giá đỗ cực kì thấp, không chỉ vậy hàm lượng chất xơ lại cao. Những người thừa cân có thể tích cực ăn thêm giá đỗ trong bữa ăn hàng ngày của mình.

Cà tím

Cà tím có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: cà tím xào, cà tím nướng hay cà tím hầm thịt. Với mùi vị thơm ngon trong cà tím còn chứa rất nhiều khoáng chất tốt cho cơ thể như: canxi, kali, sắt…cùng với đó là các loại vitamin.

Mặc dù có thành phần dinh dưỡng cao nhưng năng lượng trong cà tím khá thấp. Trong 100g cà tím có khoảng 19 calo, do vậy rất nhiều chị em thừa cân sử dụng cà tím để giảm cân an toàn. Bên cạnh tác dụng hỗ trợ quá trình giảm béo thì cà tím còn có tác dụng vô cùng tuyệt vời trong việc giải phóng cholesterol ứ đọng.

Bí đao

Trong bữa cơm của gia đình người Việt thì bí đao là một loại thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt cũng như làm mát cơ thể. Trong bí đao có nhiều chất xơ cũng như cung cấp rất ít năng lượng, trong bí đao còn không chứa lipit nên không gây tăng cân.

Rau cần tây

Ăn rau gì giảm cân nhanh chị em có biết?
Cần tây có thể giúp giảm cân

Ăn rau gì giảm cân hãy tham khảo cần tây. Rau cần tây có chứa nhiều nước, vậy nên ăn cần tây sẽ nhanh chóng có cảm giác no mà không hề cung cấp năng lượng. Nó rất có lợi cho việc giảm cân. Cần tây được xếp vào nhóm thực phẩm có tác dụng giảm cân tốt nhất.

Cà chua

Trong cà chua 70% là nước, bên cạnh đó hàm lượng calo thấp. Trong một quả cà chua có khoảng 30 calo là nước. Cà chua có tác dụng điều trị tình trạng đột quỵ khá tốt.

Rau củ quả có tác dụng hỗ trợ giảm cân rất tốt. Bạn có thể cân nhắc những loại rau trên và bổ sung chúng vào bữa ăn của gia đình. Chắc chắn, bạn sẽ có một chế độ giảm cân vô cùng hiệu quả mà vẫn cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Ngô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin