Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

[REVIEW] 10 loại kem dưỡng ẩm cho da dầu, da dầu mụn được ưa chuộng

Ngày 14/07/2021
Kích thước chữ

Dưỡng ẩm cho da dầu là việc khiến các chị em đau đầu, nhất là đối các chị em có làn da luôn trong tình trạng láng bóng với lớp dầu thừa trên mặt.

Những người thuộc tuýp da dầu thường dễ đi đôi với việc da mặt xuất hiện mụn ẩn, mụn đầu đen. Vì bụi bẩn, tế bào chết cùng dầu thừa bít tắc lỗ chân lông sinh nhiều mụn. Do đó, da dầu cần có một chế độ chăm sóc, dưỡng ẩm riêng biệt để thoát khỏi tình trạng nhờn rít khó chịu. Nhà thuốc Long Châu xin giới thiệu đến các bạn top 10 loại kem dưỡng ẩm được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay dành cho da dầu. 

Vì sao cần dưỡng ẩm cho da dầu?

Nhiều người nghĩ rằng da dầu không cần dưỡng ẩm vì lượng dầu trên mặt đã quá nhiều rồi. Tuy nhiên, bạn cần phải cung cấp cho da mặt lượng nước đều đặn và đủ. Việc này sẽ giúp da khoẻ hơn, chống lại các tác động từ bên ngoài môi trường.

Nếu không cung cấp đủ lượng nước, da mặt sẽ khô và yếu do mất độ ẩm, từ đó sẽ sản sinh nhiều dầu nhờn hơn để bù đắp cho lượng ẩm bị thiếu. Khi da sản sinh ra quá nhiều dầu và đào thải qua lỗ chân lông, nếu không chăm sóc và dưỡng ẩm đầy đủ thì đây là điều kiện khiến cho mụn nổi lên ngày càng nhiều.

Muốn điều tiết dầu thừa cho da, điều quan trọng nhất là phải cấp ẩm cho da đầy đủ.

Tiêu chí lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu

Thứ nhất, với loại da dầu, da nhờn, da dầu mụn thì lượng dầu tiết ra trên da mặt khá lớn. Do đó, với những sản phẩm dưỡng da, dưỡng ẩm đậm đăc, giàu dưỡng chất dễ khiến da bị "ngộp", lỗ chân lông bị bít tắc, vi khuẩn và bụi bẩn dễ bám vào, tạo điều kiện thuận lợi cho mụn hình thành và phát triển rất nhanh.

Vì thế, khi lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu bạn nên lựa chọn các sản phẩm có thành phần:

  • Chứa chất làm ẩm như dầu thực vật ép lạnh: bơ, dừa, grapeseed, jojoba, sáp ong ester, ôliu, cây chè... chúng sẽ dưỡng ẩm cho da dầu mà không khiến da mặt bị nặng.
  • Axit hyaluronic, glycerin và lô hội: giữ được độ ẩm trong da mà không kích hoạt để sản xuất thêm dầu.
  • Thành phần chống nắng cho da: kem dưỡng ẩm có thêm thành phần này sẽ có tác dụng dưỡng ẩm và chống nắng hiệu quả. Hiện nay ở những sản phẩm kem dưỡng ẩm cao cấp cho da dầu các nhà sản xuất họ đã tích hợp hết những thành phần này lại với nhau. Tạo môi trường thông thoáng nhất cho da mặt, hạn chế sử dụng nhiều sản phẩm lên da.

Thứ 2, kết cấu kem dưỡng ẩm cho da dầu cũng là một điều cần phải lưu ý. Với làn da dầu, các bạn nên tránh những loại kem dưỡng ẩm kết cấu đậm đặc mà thay vào đó hãy chọn kem dưỡng ẩm dạng gel nhẹ nhàng. Các dưỡng chất dạng gel sẽ dễ thẩm thấu vào da, lập tức khóa ẩm, giúp da của bạn sẽ luôn mềm mượt. Ngoài ra, lotion mask cũng là gợi ý không tồi để tăng cường lượng nước trong da mà không nhờn rít, giúp da bạn cân bằng độ ẩm và điều tiết bã nhờn hiệu quả.

Các loại kem dưỡng ẩm dành cho da dầu

Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu Mụn Bioderma Sébium Hydra Moisturising Compensating Care

Bioderma Sébium Hydra là sản phẩm chăm sóc phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da dầu mụn. Sản phẩm cung cấp độ ẩm cần thiết, giúp dưỡng ẩm chuyên sâu, giảm cảm giác khô căng da do mất nước. Đồng thời, kem dưỡng ẩm còn có khả năng kiểm soát bã nhờn, làm se khít lỗ chân lông, dịu mẩn đỏ và ngăn ngừa mụn hiệu quả với công nghệ Fluidactiv.

Sản phẩm có công thức dịu nhẹ, dung nạp tốt, an toàn khi sử dụng cho làn da nhạy cảm, có thể dùng như lớp trang điểm.

Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Dầu Mụn Bioderma Sébium Hydra Moisturising Compensating Care

Kem Dưỡng Ẩm La Roche-Posay Effaclar H

Kem dưỡng ẩm EFFACLAR H của thương hiệu La Roche-Posay đã quá nổi tiếng với các tín đồ làm đẹp, chăm sóc da. Sản phẩm là lựa chọn tuyệt vời trong việc giúp dưỡng ẩm da dầu bị tổn thương bởi các sản phẩm làm khô da, nhờ kết cấu mới siêu mịn, không nhờn rít, giúp da được làm dịu và trở nên đàn hồi, mềm mại ngay lần đầu sử dụng.

Với hoạt chất đột phá MP-Lipids-thế hệ chất béo mới giúp tái thiết lập hàng rào bảo vệ da, kết hợp với NIACINAMIDE giúp chống kích ứng, ngăn ngừa các tác nhân gây mụn.

Thành phần kem được bổ sung các chất dưỡng ẩm lành tính giúp giảm thiểu rõ rệt các triệu chứng khô, đỏ, bong vảy của da, chất kem đặc cho độ bao phủ tốt, ngăn ngừa tác nhân gây hại và vi khuẩn tấn công gây kích ứng.

Kem Dưỡng Ẩm La Roche-Posay Effaclar H

Kem Giúp Kiểm Soát Dầu Eucerin Pro Acne Solution A.i Matt Fluid

Kem kiểm soát dầu giảm mụn Eucerin Pro Acne Solution A.I Matt Fluid với phân tử Mattifying kiểm soát bã nhờn trên da, không để dầu thừa gây tắc lỗ chân lông trong suốt 8 giờ nhờ đó ngăn chặn quá trình hình thành mụn đầu đen và mụn trứng cá.

Sản phẩm chứa với Licochalcone A giúp giảm tấy đỏ, dị ứng, làm dịu da, kết hợp Salicylic Acid, một loại dưỡng chất giúp kháng khuẩn và giảm mụn, đồng thời ngăn mụn xuất hiện hiệu quả.

Kem Giúp Kiểm Soát Dầu Eucerin Pro Acne Solution A.i Matt Fluid

Kem Dưỡng Da Kiềm Dầu, Giảm Mụn Svr Sebiaclear Mat + Pores

SVR được ra đời vào năm 1962 tại đất nước Pháp. Các sản phẩm của SVR đa dạng với những công dụng khác nhau, được thử nghiệm trên cả làn da nhạy cảm nhất và cho ra kết quả khá ưng ý. Toàn bộ các sản phẩm của thương hiệu đều có nồng độ hoạt chất cáo nhưng vẫn đảm bảo độ dung nạp lên da. 

Kem dưỡng da kiềm dầu, giảm mụn Svr Sebiaclear Mat + Pores giúp điều tiết bã nhờn, làm da có tính đàn hồi, da sáng đều màu hơn và cải thiện được kết cấu của làn da. Texture của kem dạng gel nên khả năng thẩm thấu nhanh và không gây bết dính khi bôi lên mặt, nhẹ nhàng loại bỏ tế bào chết trên da mặt.

Một số công dụng nổi bật của sản phẩm như:

  • Dịu da, kháng khuẩn, kháng viêm hiệu quả, bảo vệ làn da bị mụn.
  • Điều tiết lượng bã nhờn trên da, hạn chế tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông làm hình thành mụn.
  • Loại bỏ tế bào chết, cải thiện kết cấu da làm giảm thâm, mụn và da đều màu hơn.

Kem Dưỡng Da Kiềm Dầu, Giảm Mụn Svr Sebiaclear Mat + Pores

Kem dưỡng ẩm Paula’s Choice Skin Balancing Invisible Finish Moisture Gel 

Paula’s Choice là một thương hiệu cực hot trên thị trường mỹ phẩm chăm sóc da hiện nay. Các sản phẩm từ thương hiệu này được đánh giá vô cùng chuyên biệt về hiệu quả và thành phần thường xuyên góp mặt của các treatment và các hoạt chất trong sản phẩm. 

Kem dưỡng ẩm Paula’s Choice Skin Balancing Invisible Finish Moisture Gel có chứa các thành phần giúp mang lại độ ẩm cho da và cải thiện làn da rõ rệt. Một số ưu điểm nổi bật của sản phẩm này như có kết cấu dạng gel nên dễ dàng thấm vào da và không gây bết dính, điều tiết được lượng dầu trên da và kiểm soát bã nhờn hiệu quả. 

Sản phẩm rất đáng để trải nghiệm nếu bạn muốn cấp ẩm, cải thiện làn da của mình hiệu quả hơn.

Kem dưỡng ẩm Paula’s Choice Skin Balancing Invisible Finish Moisture Gel

Kem dưỡng ẩm The Body Shop Seaweed oil-control gel cream

Đây là loại kem dưỡng ẩm dạng gel không dầu,  dễ dàng thẩm thấu và không gây bít tắc lỗ chân lông. Sản phẩm này có tác dụng giúp làm mềm da và giúp da luôn sáng mịn, không bị bóng dầu. 

Với thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, như chiết xuất từ dầu mè giúp cung cấp độ ẩm, có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn tốt, hạn chế sự kích ứng trên da. Chiết xuất từ dầu đậu nành giúp tăng sức đề kháng và cung cấp dưỡng chất giúp da khỏe mạnh. Có thành phần được chiết xuất từ tảo biển giúp làm dịu da và cấp ẩm cho da. 

Kem dưỡng ẩm The Body Shop Seaweed oil-control gel cream

Kem dưỡng ẩm cho da dầu Clinique

Kem dưỡng ẩm cho da dầu Clinique đến từ thương hiệu của Mỹ. Với các đặc điểm nổi bật trong thành phần, sản phẩm có khả năng cấp nước tức thì, giúp cho làn da trắng sáng, mềm mại.

Sản phẩm không chứa dầu giúp bảo vệ và chăm sóc hiệu quả cho những người có làn da dầu. Chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, các bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt rõ rệt, làn da sẽ mềm mại hơn, lượng dầu trên da sẽ được giảm đi đáng kể.

Một số ưu điểm nổi bật của sản phẩm như:

  • Có công dụng cân bằng và phục hồi độ ẩm cho da dầu và kể cả da nhạy cảm.
  • Chất kem dễ dàng thẩm thấu vào da, kiềm dầu cực tốt.
  • Bảo vệ lớp trang điểm và hỗ trợ chống nắng hiệu quả.

Kem dưỡng ẩm cho da dầu Clinique

Kem dưỡng ẩm dành cho da dầu Laneige Water Bank 

Đây là sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ thương hiệu nổi tiếng Laneige ở Hàn Quốc. Thành phần từ nước khoáng xanh giúp tăng cường khả năng dưỡng ẩm cho da dầu, chiết xuất từ cải xoong giúp chống oxy hóa hiệu quả và tạo ra lớp chắn bảo vệ da, giúp dưỡng ẩm hiệu quả liên tục suốt 24 giờ. 

Công dụng nổi bật:

  • Làn da mềm mại, hình thành lớp rào bảo vệ da và làn da sẽ được tái cấu trúc chống lão hóa da.
  • Sản phẩm này dành cho da nhạy cảm, da thiên dầu và da hỗn hợp.
  • Kem dạng gel thẩm thấu nhanh, không gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Kem dưỡng ẩm dành cho da dầu Laneige Water Bank 

Kem dưỡng Neutrogena Hydro Boost Water Gel

Kem dưỡng Water Gel là một sản phẩm đến từ thương hiệu Neutrogena của Mỹ. Sản phẩm được áp dụng những công thức cấp ẩm giúp duy trì ẩm cần thiết cho da, giúp da mềm mại và mịn màng hơn.

Đồng thời, sản phẩm còn giúp cải thiện và bảo vệ làn da trong suốt thời gian dài. Với các thành phần như Glycerin, Dimethicone giúp dưỡng ẩm và cung cấp nước tức thì cho da. Thành phần Hyaluronic Acid có trong sản phẩm giúp tối ưu làn da và giữ cho da luôn sáng mịn. 

Texture của kem dưỡng này là dạng gel mịn, thẩm thấu nhanh và không gây nhờn rít cho da.  Thiết kế đẹp mắt của sản phẩm cũng giúp cho nhiều chị em lựa chọn sản phẩm này. 

Kem dưỡng Neutrogena Hydro Boost Water Gel

Kem dưỡng Hada Labo Advanced Nourish 

Kem dưỡng ẩm cho da dầu Hada Labo Advanced Nourish là sản phẩm đến từ nước Nhật Bản, có nguồn gốc từ thương hiệu nổi tiếng Hada Labo. Sản phẩm có công dụng dưỡng ẩm cho làn da dầu với thành phần Hyaluronic acid, tạo ra màng dưỡng ẩm cho làn da, giúp làn da tươi trẻ và trắng sáng. 

Với hệ dưỡng ẩm SHA, nano HA cung cấp độ ẩm cho lớp biểu bì và lưu giữ nước lâu, nhẹ nhàng thấm sâu vào tế bào da vùng trung bì. Dòng sản phẩm chất lượng với giá hợp lý này rất phù hợp cho chu trình chăm sóc da của các bạn học sinh, sinh viên.

Kem dưỡng Hada Labo Advanced Nourish 

Trên đây là những loại kem dưỡng ẩm phổ biến dành cho da dầu mụn đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng, giá cả phù hợp với từng nhu cầu khác nhau. Hy vọng với những thông tin trong bài các bạn có thể dễ dàng cân nhắc, lựa chọn cho mình sản phẩm ưng ý.

Đừng quên tạo thói quen sử dụng kem chống nắng mỗi ngày để chu trình skincare được hiệu quả nhé. Chúc các bạn luôn sở hữu một làn da sáng mịn và không khuyết điểm. 

Hoàng Trang

Nguồn tổng hơp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin