Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Rối loạn chức năng cương dương là gì và các lưu ý cần phải biết

Ngày 24/09/2018
Kích thước chữ

Theo nghiên cứu của Tạp chí y học giới tính Mỹ, có tới 1/4nam giới trên thế giới bị rối loạn chức năng cương dương. Tình trạng bệnh này không những ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe tình dục, khả năng sinh sản mà đôi khi còn phá vỡ hạnh phúc gia đình.

Theo nghiên cứu của Tạp chí y học giới tính Mỹ, có tới 1/4 nam giới trên thế giới bị rối loạn chức năng cương dương. Tình trạng bệnh này không những ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe tình dục, khả năng sinh sản mà đôi khi còn phá vỡ hạnh phúc gia đình.

Rối loạn chức năng cương dương là gì và các lưu ý cần phải biết 1Rối loạn chức năng cương dương ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc lứa đôi.

Rối loạn chức năng cương dương là gì?

Rối loạn chức năng cương dương hay gọi tắt là rối loạn cương dương (tên khoa học là Erectile dysfunction), là tình trạng bệnh mà nam giới không có khả năng kiểm soát, đạt được và duy trì độ cương cứng của dương vật.

Rối loạn chức năng cương dương khiến đời sống tình dục của nam giới và bạn đời ảnh hưởng nghiêm trọng. Đáng chú ý là tình trạng bệnh này ngày càng phổ biến, không gây tử vong nhưng lại ảnh hưởng rất tiêu cực tới tinh thần phái mạnh.

Rối loạn chức năng cương dương là gì và các lưu ý cần phải biết 2Rối loạn chức năng cương dương gây nhiều trở ngại đến hạnh phúc của nhiều cặp vợ chồng.

Cảm giác bất lực, mặc cảm do rối loạn chức năng cương dương khiến nam giới chán nản, mệt mỏi trong sinh hoạt, công việc, giao tiếp hàng ngày, thậm chí gây phá vỡ hạnh phúc gia đình.

Rối loạn chức năng cương dương do đâu?

Căn bệnh sức khỏe sinh sản rối loạn chức năng cương dương do nhiều nguyên nhân gây ra như:

  • Rối loạn vận mạch, nam giới mắc các bệnh huyết áp, tim mạch, xơ vữa động mạch vùng chậu.
  • Dị tật, biến dạng cơ quan sinh dục.
  • Nghiện bia rượu, thuốc lá, các chất kích thích.
  • Tâm lý bất ổn định, mệt mỏi, căng thẳng, stress.
  • Suy giảm hoocmon Testostorone ở nam giới sau tuổi 30.

Trong đó, suy giảm hormone Testostorone là nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới sau tuổi 30.

Rối loạn chức năng cương dương là gì và các lưu ý cần phải biết 3Rối loạn chức năng cương dương do yếu tố tuổi tác.

Testostorone là hormone sinh dục quan trọng ở nam giới, điều khiển và tác động tới cơ chế sinh lý của nam giới. Hormone nam Testostorone được sản xuất tại tế bào Leydig của tinh hoàn với sự kiểm soát của hormone Luteinizing.

Ở mức độ ổn định là 10 - 35 nanomol/l, Hormone Testostorone tác động tới vỏ não, làm tăng chất dẫn truyền thần kinh NANC, tăng chất NO trong máu, giúp mạch máu giãn nở và khởi phát cương dương theo cơ chế sinh lý.

Do đó, sự suy giảm Testostorone ở nam giới khiến hoạt động cương dương cũng bị rối loạn. Nguyên nhân gây suy giảm hormone nam giới này có thể là do độ tuổi, thói quen thức khuya, chế độ ăn uống không lành mạnh, hút thuốc lá, lạm dụng bia rượu…

Có nên dùng thuốc cương dương cấp tốc?

Như đã nói ở trên, tình trạng rối loạn cương dương rất phổ biến, ảnh hưởng đến ¼ nam giới toàn thế giới. Dù không gây hại tới tính mạng song tình trạng này khiến nam giới mặc cảm, tự ti trong đời sống tình dục.

Để khắc phục rối loạn cương dương, không ít nam giới tìm đến sử dụng thuốc cương dương cấp tốc dạng xịt, bôi hay uống. Ưu điểm của loại thuốc này là tác dụng rất nhanh, mang tới hiệu quả tức thì ngay sau vài phút hay vài giờ sử dụng.

Cơ chế tác động của thuốc cương dương cấp tốc là làm giãn mạch nhanh chóng, gồm máu cục bộ đến thể hang. Tuy nhiên, loại thuốc này ẩn chứa nhiều nguy hiểm tiềm tàng nếu tự ý sử dụng như: ngộp thở, đau đầu, chóng mặt, cương dương kéo dài gây bí tiểu, phù nề… hoặc biến chứng nặng hơn là tổn thương cơ vòng, viêm nhiễm, hoại tử dương vật.

Do đó, khi bị rối loạn chức năng cương dương, nam giới nên tìm đến bác sĩ và thực hiện các biện pháp điều trị khoa học, phù hợp. Chúc bạn và bạn đời có cuộc sống tình dục khỏe mạnh.

Nguyễn Hồng

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin