Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Rối loạn cường dương và những hệ lụy khôn lường

Ngày 24/09/2018
Kích thước chữ

Rối loạn cường dương gây ra nhiều hệ lụy, không chỉ ảnh hưởng tới tâm sinh lý và khả năng tình dục mà còn khiến hạnh phúc gia đình rạn nứt, mất khả năng sinh sản. Cùng tìm hiểu về tình trạng bệnh này nhé.

Rối loạn cường dương gây ra nhiều hệ lụy, không chỉ ảnh hưởng tới tâm sinh lý và khả năng tình dục mà còn khiến hạnh phúc gia đình rạn nứt, mất khả năng sinh sản. Cùng tìm hiểu về tình trạng bệnh này nhé.

Rối loạn cường dương và những hệ lụy khôn lường 1Rối loạn cường dương là bệnh tình dục ở nam giới.

Rối loạn cường dương là gì?

Rối loạn cường dương, rối loạn cương dương hay còn gọi là bất lực, yếu sinh lý… là tình trạng bệnh ở nam giới không thể hoặc khó kiểm soát quá trình dương vật cương cứng.

Rối loạn cường dương khiến dương vật khó cương cứng hoặc khó duy trì tình trạng cương cứng suốt quá trình ân ái. Chứng bệnh này có nhiều biểu hiện ở nam giới như:

Không có ham muốn tình dục

Rối loạn cường dương khiến nam giới hoàn toàn không có ham muốn tình dục cùng tình trạng không thể cương cứng dương vật để giao hợp.

Không thể cương cứng dương vật

Một số trường hợp nam giới có ham muốn tình dục, dù thực hiện nhiều biện pháp kích thích ham muốn song vẫn không thể duy trì sự cương cứng hoặc không thể cương cứng. Tình trạng này lâu dần khiến nam giới không còn ham muốn tình dục.

Không thể duy trì tình trạng cương cứng dương vật

Có trường hợp, nam giới rối loạn cường dương vẫn có thể cương dương song thời gian lại rất ngắn, có thể chỉ mấy giây hoặc một vài phút ngắn ngủi, không thể thực hiện trọn vẹn cuộc giao hợp.

Rối loạn cường dương và những hệ lụy khôn lường 2Rối loạn cường dương không thể duy trì trạng thái cương dương.

Cương dương không đúng lúc

Đây là biểu hiện nặng cho giai đoạn phát triển sau của chứng rối loạn cường dương. Lúc này, nam giới vẫn có thể cương cứng dương vật khi có những kích thích tình dục từ phim ảnh hoặc khi thủ dâm. Tuy nhiên khi lâm trận thực sự thì lại không thể cương dương.

Dù là biểu hiện nào thì chứng rối loạn cường dương cũng khiến nam giới không thể thực hiện trọn vẹn cuộc yêu với bạn tình.

Hệ lụy nguy hiểm từ rối loạn cường dương

Nếu nam giới mắc rối loạn cường dương kéo dài, không chữa trị kịp thời hay điều trị sai cách có thể gây nhiều hệ lụy nguy hiểm như:

Sức khỏe suy giảm

Rối loạn cường dương có thể là biểu hiện của nam giới mắc bệnh tiểu đường, tim mạch, suy gan, xơ cứng phủ tạng, suy thận mạn tính, bệnh Alzheimer…

Do đó, đừng coi thường tình trạng rối loạn cường dương vì rất có thể nó báo hiệu một căn bệnh nguy hiểm tiềm tàng nào đó trong cơ thể bạn. Do đó, việc phát hiện và điều trị sớm rối loạn cường dương cũng như các bệnh lý sẽ giúp bạn tránh những hệ lụy tới sức khỏe và tính mạng.

Vô sinh, hiếm muộn

Nam giới ở độ tuổi sinh sản mắc rối loạn cường dương không những làm ảnh hưởng tới chất lượng cuộc yêu mà số lượng tinh dịch, chất lượng tinh trùng cũng không đạt chuẩn. Rối loạn cường dương khiến nam giới không thể giao hợp bình thường hay chất lượng tinh binh kém gây khó khăn trong việc sinh con.

Rối loạn cường dương và những hệ lụy khôn lường 3Rối loạn cường dương gây khó khăn trong sinh con.

Stress, trầm cảm, tự ti

Khả năng tình dục được nam giới coi trọng như sức mạnh và sự kiểm soát của bản thân. Do đó, rối loạn cường dương ảnh hưởng đến đời sống tình dục khiến nam giới luôn có tâm lý tự ti, sống khép kín, ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt, thậm chí gây trầm cảm.

Đổ vỡ hạnh phúc gia đình

Chất lượng đời sống tình dục ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc gia đình, do đó rối loạn cường dương có thể khiến các cặp đôi trục trặc, không được như mong muốn. Đây cũng là nguyên nhân ngoại tình do dục vọng không được thỏa mãn.

Do đó, khi bị rối loạn cường dương, nam giới nên nhanh chóng khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt.

Nguyễn Hồng

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Xuất tinh sớm