Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Sai lầm khi mua dao cạo râu - Nam giới đã biết chưa?

Ngày 09/08/2022
Kích thước chữ

Dao cạo râu là vật dụng thiết yếu hàng ngày, nhưng lại ít được phái mạnh quan tâm tới. Dưới đây là 5 sai lầm khi mua dao cạo râu mà nhiều nam giới thường xuyên mắc phải.

Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc cơ thể của đàn ông, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại dao cạo râu. Tuy nhiên, không phải ai cũng tìm được cho mình loại dao cạo phù hợp với bản thân của mình. Các lựa chọn vật dụng này cũng bao gồm rất nhiều nguyên tắc, khiến phái mạnh rất dễ mắc phải sai lầm khi mua dao cạo râu. 

Những sai lầm khi mua dao cạo râu 

Dù đã cạo râu đúng cách nhưng tình trạng lông mọc ngược, xây xước, chảy máu vẫn thường xuyên diễn ra. Có thể bạn đã sai ở bước chọn mua dao cạo râu. 

Dao cạo không phù hợp với cấu tạo râu 

Mỗi người sẽ có một cấu tạo râu khác nhau. Bởi vậy, bạn nên lựa chọn loại dao cạo râu phù hợp để tránh xảy ra tình trạng chảy máu, xước xát. Nếu sở hữu một bộ râu dày, râu mọc nhanh, chắc chắn bạn sẽ không phù hợp dao dùng một lần. Ngược lại, một chiếc dao cạo to, lưỡi dao bén rất có thể khiến bộ râu mỏng, thưa của bạn bị trầy xước, thậm chí là chảy máu.

Dao cạo quá rẻ 

Người ta từng nói: “Giá cả thường đi đôi với chất lượng”. Một chiếc dao cạo râu rẻ, lưỡi dao cùn, tay cầm lỏng lẻo không chỉ làm xước da mà còn có gây khó khăn trong quá trình vệ sinh, khiến vi khuẩn tích tụ và gây nhiễm trùng da. 

Sai lầm khi mua dao cạo râu: Mua dao cạo quá rẻ Sai lầm khi mua dao cạo râu phổ biến: Chọn mua sản phẩm rẻ, không chất lượng

Dao cạo có phụ tùng thay thế phức tạp 

Những chiếc dao có thiết kế cuốn hút, độc lạ sẽ gây tò mò với nhiều người dùng. Tuy nhiên đây cũng là khuyết điểm lớn nhất của sản phẩm. Sau một thời gian sử dụng, lưỡi dao bị mòn hoặc các bộ phận bị gãy, hỏng, bạn sẽ rất khó để tìm được phụ tùng thay thế. Vì vậy, bỏ đi một chiếc dao cạo đắt tiền thì thật đáng tiếc phải không nào! 

Dao cạo không phù hợp với tính chất công việc 

Nếu bạn muốn sắm cho mình một chiếc dao cạo để sử dụng thường xuyên tại nhà, dao cạo sạc điện sẽ là sự lựa chọn phù hợp vì nguồn điện luôn sẵn sàng để bạn sử dụng bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, nếu phải đi công tác thường xuyên, bạn nên chọn những chiếc dao cạo thủ công hoặc lắp pin rời để dễ dàng thay thế. 

Dao cạo râu không phù hợp với làn da 

Nếu bạn sở hữu làn da mỏng, dễ kích ứng nhưng lại mua máy cạo râu ướt thì rất lãng phí. Khi sử dụng dao cạo ướt, người dùng phải tốn nhiều chi phí hơn do phải mua thêm kem cạo râu. Hơn nữa, một số thành phần trong kem có thể khiến làn da của bạn cảm thấy châm chích, mẩn đỏ, thậm chí là nổi mụn trứng cá, mụn ẩn nghiêm trọng. 

Sai lầm khi mua dao cạo râu: Dao cạo râu không phù hợp với làn da  Bọt dao cạo rất dễ gây kích ứng 

Những lưu ý khi mua dao cạo râu 

Để tránh mắc phải các sai lầm khi mua dao cạo râu, bạn có thể tham khảo các tiêu chí đã được chúng tôi tổng kết dưới đây: 

Chọn dao cạo có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng 

Trên thực tế, những chiếc máy cạo râu tốt được nhận diện bằng thương hiệu uy tín. Tốt nhất là bạn nên mua các sản phẩm của các hãng chuyên sản xuất đồ dùng chăm sóc sức khỏe cho nam giới như: Dao cạo râu Gillette, Philips, Panasonic, Sanyo, Hitachi,... thay vì các loại dao rẻ nhưng nguồn gốc, xuất xứ không rõ ràng. 

Loại pin sạc 

Như đã nói ở trên, mỗi loại pin lại có những ưu, nhược điểm riêng. Pin AA tuy tiện lợi, giá thành rẻ nhưng dung lượng nhỏ, hiệu năng thấp nên không thể cạo sạch những bộ râu quá rậm rạp. Hơn nữa, bạn còn phải thường xuyên thay mới pin do tuổi thọ pin thấp.

Với loại máy dùng pin sạc, bạn vừa có thể sử dụng điện trực tiếp, vừa có năng lượng dự trữ khi sạc điện nên bạn không cần lo lắng về thời lượng pin. Một lần sạc, bạn có thể sử dụng liên tục từ 7 - 15 ngày. 

Loại lưỡi dao 

Trên thị trường hiện nay, phổ biến nhất là hai loại dao cạo râu: Lưỡi thẳng và lưỡi xoay. Dao lưỡi tròn có cấu tạo lưỡi dao thẳng, bề mặt tiếp xúc rộng di chuyển mượt hơn và lưỡi dao bén hơn. Trong khi lưỡi dao xoay lại linh hoạt và an toàn hơn cho người dùng khi cạo râu tại các vị trí bị che khuất như cằm, má. 

Lưu ý khi chọn mua lưỡi dao cạo râu Lưỡi dao tròn rất dễ sử dụng và đảm bảo an toàn 

Tính năng đi kèm 

Máy cạo râu không chỉ có chức năng cạo râu mà còn được tích hợp rất nhiều tính năng tiện ích, mang lại sự thoải mái tối đa cho người dùng như: 

  • Máy cạo râu có trang bị thêm tông-đơ giúp bạn dễ dàng loại bỏ râu dài, tóc và lông tại các khu vực khác.
  • Hệ thống tự làm sạch giúp máy tự làm sạch chỉ bằng 1 nút bấm giúp bạn tiết kiệm thời gian vệ sinh máy sau khi cạo.
  • Khả năng chống nước giúp bạn có thể sử dụng đồng thời cùng gel, kem cạo râu hoặc cạo râu khi đang tắm mà không cần phải lo lắng về các sự cố an toàn điện. 

Giá thành của dao cạo 

Nếu không thường xuyên sử dụng, bạn không nhất thiết phải chọn loại dao cạo râu quá mức hiện đại, đắt tiền. Ngày nay, có rất nhiều sản phẩm có giá thành bình dân nhưng chất lượng cũng rất tốt, phù hợp với cả nhu cầu và khả năng tài chính của bạn. 

Chế độ bảo hành 

Máy cạo râu có giá thành càng cao thì bạn lại càng phải quan tâm nhiều hơn tới chế độ bảo hành từ nhà sản xuất. Hầu hết các loại máy cạo râu hiện nay có thời gian bảo hành khoảng 12 tháng. Đây chính là một lợi thế giúp người dùng dễ dàng thay thế phụ kiện và kiểm tra máy khi xảy ra bất cứ sự cố nào. 

Rõ ràng, nam giới rất dễ mắc sai lầm khi mua dao cạo râu. Hy vọng rằng qua bài viết trên, bạn đã trang bị được cho mình những kiến thức cần thiết để quá trình chọn mua máy cạo râu được chính xác hơn. 

Thu Trang 

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin