Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Sai lầm thường gặp khi tẩy tế bào chết gây hại cho da

Ngày 19/01/2022
Kích thước chữ

Tẩy tế bào chết là một bước không thể thiếu trong quá trình dưỡng da của chị em. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tẩy da chết đúng cách. Dưới đây là những sai lầm khi tẩy da chết mà chị em dễ mắc phải.

Nếu như bạn tẩy da chết đúng cách và an toàn thì làn da của bạn sẽ trở nên sáng mịn, căng bóng. Nhưng nếu áp dụng sai lầm thì hậu quả mang lại có thể rất nghiêm trọng. Cùng chúng tôi đi hết bài viết dưới đây để tìm hiểu các sai lầm khi tẩy da chết. Hãy xem xem bạn có mắc phải không nhé.

Những sai lầm dễ mắc phải khi tẩy da chết

Tẩy tế bào chết quá nhiều

Tẩy tế bào chết có thể giúp bạn loại bỏ đi các lớp bã nhờn và bụi bẩn, làn da sẽ trở nên khô thoáng và sáng hơn. Tuy nhiên, nếu như lạm dụng hình thức này, vô tình sẽ làm mất đi lớp màng bảo vệ cho da, khiến da bạn dần bị bào mòn và mỏng đi. Làn da sẽ gặp tình trạng mất nước, dễ nhạy cảm cũng như các vấn đề khác mà bạn không lường trước được. Vì thế, khoảng thời gian thích hợp nhất để bạn tẩy da chết là từ 1 – 2 lần một tuần bạn nhé.

ai lầm thường gặp khi tẩy tế bào chết gây hại cho da 1Sai lầm thường gặp khi tẩy tế bào chết gây hại cho da 

Không làm sạch da trước khi tiến hành tẩy da chết

Đây có thể nói là một sai lầm mà hầu hết ai cũng đều mắc phải, chúng ta thường áp dụng tẩy da chết trực tiếp khi chưa làm sạch bề mặt da. Bước làm sạch da có thể nói là vô cùng quan trọng. Chúng được ví như là chất bôi trơn có khả năng hỗ trợ việc tẩy tế bào chết được nhanh chóng và hiệu quả hơn. Không những vậy, khi bạn làm sạch da mặt có thể tránh được các tổn thương không đáng có khi chúng ta tẩy tế bào chết.

Massage quá mạnh và kỹ tại các vùng da mụn

Nhiều người thường có quan điểm sai lầm rằng, những vùng da mụn thì cần được làm sạch kỹ càng hơn. Vì thế mà họ sẽ chà xát vùng da này rất kỹ. Tuy nhiên, tại những vùng da mụn, làn da sẽ mỏng và nhạy cảm hơn so với những vùng da thông thường. Thế nên khi bạn massage quá mạnh tay sẽ làm các vùng da này bị đỏ và có thể bị sưng tấy hay tổn thương nghiêm trọng hơn.

Khi tẩy da chết tại các vùng da này, các bạn chỉ nên massage nhẹ nhàng rồi sau đó rửa sạch lại với nước. Như vậy sẽ giảm nguy cơ gây viêm mụn cũng như tránh việc mụn bị lây lan ra các vị trí khác.

 
ai lầm thường gặp khi tẩy tế bào chết gây hại cho da Massage quá mạnh và kỹ tại các vùng da mụn

Lạm dụng các loại cọ và máy rửa mặt

Máy rửa mặt có thể nói là sản phẩm đình đám mà không chị em nào là không biết đến. Công dụng của những sản phẩm này đã được chứng minh, chúng có thể giúp da mặt sạch sâu và loại bỏ hoàn toàn các lớp bã nhờn, bụi bẩn. Tuy nhiên, cái gì quá cũng sẽ không tốt. Nếu như bạn làm dụng quá nhiều sản phẩm sẽ khiến da bạn mỏng đi và vô cùng nhạy cảm.

Bỏ qua các bước dưỡng ẩm cho da

Vẫn có nhiều chị em chúng ta không cấp ẩm cho làn da khi vừa tẩy tế bào chết xong. Đây là một sai lầm vô cùng lớn và bạn cần phải sửa ngay để làn da của bạn không bị nổi mụn hay khô ráp.

Việc sử dụng kem dưỡng ẩm vừa giúp da đảm bảo được độ ẩm cần thiết đã bị mất đi trong quá trình tẩy da chết lại vừa hỗ trợ bổ sung thêm các dưỡng chất giúp da khỏe mạnh, tươi sáng. Vì đây chính là thời điểm vàng để bạn cung cấp dưỡng chất cho da, sau khi tẩy da chết, làn da của bạn sẽ dễ hấp và thẩm thấu nhanh hơn.

ai lầm thường gặp khi tẩy tế bào chết gây hại cho da 3 Dưỡng ẩm sau khi tẩy da chết giúp da mịn màng, sáng bóng hơn

Bí quyết giúp bạn chọn các loại tẩy tế bào chết phù hợp với da

Khi lựa chọn bất kỳ sản phẩm gì, các bạn cũng cần phải quan tâm xem chúng có phù hợp với làn da mình hay không. Đặc biệt nếu như bạn có làn da nhạy cảm và dễ bị kích ứng thì bạn càng cần phải cẩn thận trong vấn đề này. Có rất nhiều các loại tẩy da chết khác nhau nhưng nhìn chung chúng đều được chia thành các loại đó là dạng hạt, dạng hóa chất và dạng enzyme.

Đối với làn da dầu

Các bạn nên chọn loại kem tẩy tế bào chết có chứa dạng hạt nhỏ li ti. Những loại sản phẩm này sẽ giúp làm sạch sâu các bã nhờn, dầu thừa và bụi bẩn dưới da dễ dàng hơn là các loại khác. Đó cũng là lý do mà sản phẩm này vô cùng thích hợp với những bạn có làn da dầu.

Đối với làn da khô

Với da khô, chúng tôi đề xuất đến bạn sử dụng các loại tẩy tế bào chết dạng hóa chất, chứa chiết xuất từ trái cây như là axit alpha hydroxy (AHA). Chất này sẽ giúp bạn dễ dàng tẩy sạch các lớp tế bào chết bằng cách xâm nhập trực tiếp sau dưới da rồi sau đó phân hủy chúng. Những loại kem này có thể thích hợp với làn da khô vì chúng sẽ giúp làn da săn chắc hơn, se khít lỗ chân lông.

ai lầm thường gặp khi tẩy tế bào chết gây hại cho da 4 Quá trình tẩy tế bào chết của da

Đối với làn da nhạy cảm

Khi bạn sở hữu làn da nhạy cảm và khó nuông chiều thì các sản phẩm bạn lựa chọn phải hết sức cẩn thận. Loại kem tẩy da chết phù hợp với làn da nhạy cảm đó là dạng enzyme. Bởi chúng có chứa các thành phần thiên nhiên nhẹ nhàng, giúp phân hủy các lớp tế bào chết từ sâu bên trong rất hiệu quả. Những sản phẩm này thường sẽ chứa chiết xuất từ các loại trái cây như đu đủ hay dứa. Rất an toàn và tốt cho làn da nhạy cảm và làn da dễ kích ứng.

Với những sai lầm thường gặp khi tẩy tế bào chết mà chúng tôi đề cập trên đây. Nếu như bạn vô tình mắc phải sai lầm đó thì hãy thay đổi thói quen ngay thôi bạn nhé. Làn da của bạn sẽ trở nên tươi sáng, mịn màng hơn rất nhiều nếu như được chăm sóc đúng cách. Hãy lựa chọn các sản phẩm phù hợp với da, kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh, bạn sẽ có được làn da như mong ước. Chúc các bạn thành công.

Vân Anh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.