Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

So sánh kem chống nắng Avene và Eucerin cho da mụn

Ngày 11/09/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thoa kem chống nắng là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da đối với bất kỳ đối tượng nào, kể cả những người có làn da mụn. Tuy nhiên, làn da mụn rất nhạy cảm và dễ kích ứng nên bạn cần lựa chọn sản phẩm phù hợp và sử dụng đúng cách nếu không sẽ gây bùng phát mụn nghiêm trọng hơn. Bài chia sẻ sau đây sẽ cung cấp cho bạn thông tin so sánh kem chống nắng Avene và Eucerin cho da mụn.

Kem chống nắng là loại mỹ phẩm vô cùng quan trọng trong quy trình chăm sóc da hằng ngày, đặc biệt là làn da mụn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm kem chống nắng cho da mụn khác nhau, tiêu biểu có thể kể đến kem chống nắng Eucerin và Avene. Cùng Nhà thuốc Long Châu so sánh kem chống nắng Avene và Eucerin qua nội dung bài viết sau đây.

Tiêu chí lựa chọn kem chống nắng cho da mụn

Trước khi so sánh kem chống nắng Avene và Eucerin, bạn cần nắm được một số tiêu chí lựa chọn kem chống nắng cho da mụn.

Việc sử dụng kem chống nắng là điều vô cùng cần thiết để bảo vệ da về lâu dài. Tuy nhiên, tùy vào từng tình trạng của da như da mụn, da dầu, da nhạy cảm,... mà bạn có thể lựa chọn cho mình loại kem chống nắng phù hợp.

Nếu sử dụng loại kem chống nắng không phù hợp cho da mụn, làn da của bạn có thể gặp một số tình trạng như:

  • Da đổ dầu nhiều hơn.
  • Xuất hiện vệt trắng trên da.
  • Lỗ chân lông bị bít tắc.
  • Da bị kích ứng và gây bùng phát mụn.

Để hạn chế những tình trạng trên, việc chọn cho làn da của mình loại kem chống nắng phù hợp cũng rất quan trọng. Bạn có thể tham khảo 5 tiêu chí sau đây để chọn kem chống nắng cho da dầu mụn phù hợp:

Việc sử dụng kem chống nắng là điều vô cùng cần thiết để bảo vệ da về lâu dài Việc sử dụng kem chống nắng là điều vô cùng cần thiết để bảo vệ da về lâu dài

Kem chống nắng non-comedogenic cho da mụn

Kem chống nắng non-comedogenic sẽ không gây bít tắc lỗ chân lông cho làn da đang bị mụn. Một số thành phần khá có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông gây mụn bạn cần chú ý như dầu lanolin, dầu argan, dầu ô liu và dầu dừa,…

Sản phẩm non-comedogenic có khả năng thẩm thấu nhanh hơn. Chính vì thế chúng giúp da ‘’dễ thở’’ hơn, nhờ đó không gây bít tắc nang lông và hạn chế tình trạng mụn.

Kem chống nắng cho da mụn có SPF 30 đến 50+

Tia UV trong ánh nắng mặt trời có 2 loại là tia UVA và UVB. Mỗi loại tia UV có bước sóng và tác động khác nhau. Đặc biệt, tia UVB có xu hướng thâm nhập vào da sâu hơn so với UVA. Hơn thế, mỗi loại tia UV cũng có những đòi hỏi các thành phần khác nhau để ngăn chặn chúng.

Hầu hết các loại kem chống nắng trên thị trường hiện nay có màng lọc ngăn ngừa cả 2 tia bức xạ này. Tuy nhiên chính những màng lọc có chỉ số SPF quá cao này sẽ gây tắc lỗ chân lông khiến da bạn khó chịu mỗi khi thoa kem chống nắng lên da. Chỉ số SPF phù hợp với da dao động trong khoảng 30 đến 50+.

Chỉ số SPF phù hợp với da dao động trong khoảng 30 đến 50+ Chỉ số SPF phù hợp với da dao động trong khoảng 30 đến 50+

Một số thành phần trong kem chống nắng không tốt cho da mụn cần tránh

Khi chọn kem chống nắng cho da mụn bạn cần chú ý và tránh một số thành phần sau:

  • PABA: Có tên đầy đủ là Para-Aminobenzoic Acid), đây là một hóa chất xuất hiện tự nhiên được tìm thấy trong các axit folic và protein khác nhau. Tuy nhiên, PABA có thể tăng độ nhạy cảm của da đối với các phản ứng dị ứng nên dễ gây bùng mụn. Ngoài ra, trong các nghiên cứu gần đây, PABA còn có khả năng ức chế sự phát triển tế bào và phá hủy DNA. 
  • Oxybenzone: Đây là một hợp chất tự nhiên có nguồn gốc từ benzophenone, có khả năng hấp thụ cả tia UVA và UVB. Oxybenzone được thêm vào thành phần kem chống nắng trong quá trình sản xuất vì nó giúp chặn tốt tia UVB. Tuy nhiên, thành phần này có thể gây kích thích, làm tăng độ nhạy của cơ thể và gây dị ứng da. Thậm chí, oxybenzone có khả năng gây ảnh hưởng đến hormone của cả nam lẫn nữ.

Thành phần trong kem chống nắng tốt cho da

Bên cạnh chú ý tránh các thành phần trên, bạn cũng cần để tâm đến một số thành phần khác tốt cho da mà bạn có thể xem các mạng mục thành phần trên nhãn hàng của kem chống nắng như:

  • Vitamin E (Tocopheryl Acetate).
  • Chiết xuất nha đam (Aloe vera extract).
  • Chiết xuất ô liu (Olive extract).

Những thành phần này chính là nguồn chống oxy hóa, bảo vệ da khỏi tác động của gốc tự do. Nhờ đó mà có thể ngăn ngừa lão hóa da sớm.

Chọn kem chống nắng nhẹ, thành phần không chứa dầu

Khi lựa chọn kem chống nắng cho da mụn, bạn nên ưu tiên những sản phẩm kem chống nắng nhẹ và không chứa dầu. Loại kem chống nắng này sẽ tạo một lớp mỏng trên da. Thế nên có thể hấp thụ dễ dàng vào da mà không làm cho làn da của bạn bóng nhờn hay bít tắc lỗ chân lông.

So sánh kem chống nắng Avene và Eucerin cho da mụn

Avene và Eucerin là hai thương hiệu mỹ phẩm được nhiều chị em ưa chuộng hiện nay. Hãy cùng so sánh kem chống nắng Avene và Eucerin xem đâu là loại phù hợp cho da mụn nhé.

Kem chống nắng cho da mụn Avene Protection Cleanance Sunscreen SPF30+

Kem chống nắng Avene có khả năng chống được tia UVB và UVB với bước sóng ngắn và dài Kem chống nắng Avene có khả năng chống được tia UVB và UVB với bước sóng ngắn và dài

Avene được biết đến là một thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu đến từ nước Pháp. Thương hiệu này nổi tiếng với dòng sản phẩm riêng biệt chuyên về lĩnh vực chăm sóc da với thành phần đặc biệt là nước suối khoáng ra mắt năm 1990 đến từ một làng cổ xinh đẹp miền Nam nước Pháp. Các sản phẩm chăm sóc da Avene đều được kiểm duyệt nghiêm ngặt về hiệu quả, chất lượng, bảng thành phần và phản ứng của da khi sử dụng sản phẩm.

Kem chống nắng Avene nhận được nhiều sự ưa thích với chất lượng sản phẩm tuyệt vời nhờ những công nghệ tối ưu cùng nguyên liện tự nhiên lành tính. Kem chống nắng Avene có công nghệ non-comedogenic. Như đã đề cập ở trên đây là công nghệ giúp không gây mụn, an toàn tuyệt đối cho da và hỗ trợ chăm sóc, bảo vệ da từ sâu bên trong.

Ưu điểm:

  • Kem chống nắng Avene có khả năng chống được tia UVB và UVB với bước sóng ngắn và dài, đặc biệt hiệu quả trên da mụn.
  • Kem có kết cấu lỏng dễ dàng thoa, thẩm thấu nhanh chóng trên da, không gây bết dính và tạo cảm giác dễ chịu khi sử dụng.
  • Không thấm nước.

Nhược điểm:

  • Chỉ số chống nắng SPF của sản phẩm này chỉ ở mức trung bình thích hợp để chống nắng hàng ngày, không phù hợp khi hoạt động nhiều ở dưới ánh nắng trực tiếp.

Kem chống nắng cho da dầu mụn Eucerin Sun Dry Touch Oil Control SPF 50+

Kem chống nắng Eucerin sử dụng sản xuất với quy trình công nghệ ứng dụng độc đáo Spectral Kem chống nắng Eucerin sử dụng sản xuất với quy trình công nghệ ứng dụng độc đáo Spectral

Eucerin là một cái tên quen thuộc trong những thương hiệu mỹ phẩm chính hãng gạo cội nổi tiếng thuộc tập đoàn Beiersdorf của Đức. Thương hiệu này đã có mặt trên thị trường hơn 100 năm và cũng là một trong những sản phẩm đang được các chuyên gia khuyên dùng nhiều nhất tại châu Âu. Kem chống nắng Eucerin sử dụng sản xuất với quy trình công nghệ ứng dụng độc đáo Spectral của Eucerin. Bước cải tiến này giúp làn da mỏng manh của bạn được bảo vệ khỏi tác động của các tia UVA, UVB và tia HEVIS với chỉ số chống nắng SPF 50 hay 50+.

Với bảng thành phần lành tính, an toàn cho da dầu mụn và khả năng chống nắng hiệu quả, các sản phẩm chống nắng của Eucerin ngày càng chiếm được lòng tin của phái đẹp.

Ưu điểm:

  • Chỉ số SPF 50+ cùng hệ thống lọc tia UVA và UVB hiệu quả và ổn định.
  • Thích hợp với làn da nhạy cảm, da bị mụn, viêm nhiễm và tổn thương.
  • Không gây nhờn rít, bết dính.
  • Có màu sáng nhẹ giúp nâng tông da và che khuyết điểm cho làn da.

Nhược điểm:

  • Không phù hợp với những chị em thích giữ màu da tự nhiên.

Trên đây là một vài thông tin so sánh kem chống nắng Avene và Eucerin cho da mụn mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp các bạn có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp với làn da để bảo vệ và chăm sóc da tốt nhất.

Ngọc Hà

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm