Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

So sánh viên uống chống nắng và kem chống nắng?

Ngày 09/09/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Viên uống chống nắng được coi là thực phẩm chức năng bổ sung chất chống oxy hóa. Chất này có khả năng bảo vệ da khỏi các tác động có hại từ môi trường như ánh nắng mặt trời và trung hòa các gốc tự do. Vì lý do này, viên uống chống nắng cũng đang được nghiên cứu để hỗ trợ làm đẹp da và chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. Nhưng câu hỏi chung mà nhiều người đặt ra là liệu viên uống chống nắng có thể thay thế kem chống nắng hay không? So sánh viên uống chống nắng và kem chống nắng?

Giống như kem chống nắng, viên uống chống nắng nội sinh là một trong những lựa chọn phổ biến trên thị trường hiện nay. Đây là một trong những lý do khiến nhiều người thắc mắc đã uống viên chống nắng thì có cần sử dụng kem chống nắng nữa hay không?

So sánh viên uống chống nắng và kem chống nắng

Công dụng của kem chống nắng 

Các chuyên gia luôn khuyên bạn nên thoa kem chống nắng cho da mặt và cơ thể trước khi ra ngoài và ngay cả khi ở trong nhà. Trên thị trường hiện nay có hai loại kem chống nắng phổ biến là kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học. Mỗi dòng kem chống nắng đều có ưu nhược điểm khác nhau. Nhưng tác dụng chung là bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím, ngăn ngừa lão hóa da sớm, làm giảm khả năng bị ung thư da, ngăn ngừa cháy nắng. 

Tác dụng của viên uống chống nắng

Viên uống chống nắng thực chất là viên uống dinh dưỡng giàu chất chống oxy hóa. Các chất chống oxy hóa khi vào cơ thể sẽ giúp trung hòa các gốc tự do, hỗ trợ hệ thống miễn dịch, bảo vệ khỏi bị tổn thương do bức xạ tia cực tím, khói bụi và ô nhiễm. Giảm nguy cơ cháy nắng, lão hóa da và ngăn ngừa ung thư da hiệu quả. Những công dụng nổi bật của viên uống chống nắng:

  • Giúp chống nắng toàn diện từ bên trong. 
  • Khắc phục khuyết điểm của kem chống nắng như không gây bết dính da, không gây kích ứng da.
  • Nếu kem chống nắng khiến bạn khó chịu vì phải bôi kem chống nắng riêng cho mặt và toàn thân thì viên uống sử dụng tiện lợi hơn mà vẫn bảo vệ tối ưu cho toàn bộ cơ thể. 
  • Giúp chống sạm nám, tàn nhang trên bề mặt da, làm chậm quá trình lão hóa da.
  • Tăng sức đề kháng cho da.
  • Chống viêm nhiễm do các yếu tố bên ngoài.
  • Cải thiện khả năng giữ nước, cân bằng độ ẩm cho da luôn căng mọng và mịn màng. 
So sánh viên uống chống nắng và kem chống nắng? Tiêu chí mua viên uống? 1 Viên uống chống nắng là một dạng thực phẩm chức nắng giàu chất chống oxy hóa

Những ưu điểm vượt trội của viên chống nắng

Nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc da đang gặp các vấn đề như da mụn, chắc chắn bạn sẽ không chịu muốn sử dụng nhiều mỹ phẩm. Lúc này, viên uống chống nắng chính là lựa chọn tối ưu cho bạn. Khi bạn muốn có một sản phẩm kem chống nắng tiện lợi mà vẫn đảm bảo an toàn, hiệu quả thì viên uống  chống nắng là một lựa chọn lý tưởng. Bạn không phải mất thời gian thoa kem chống nắng toàn thân hay da mặt cũng như không phải bôi kem lại kem sau 2-3 tiếng hoặc lo lắng kem bị trôi khi hoạt động dưới nước, ra nhiều mồ hôi hoặc hoạt động ngoài nắng lâu.

Thông thường, chúng ta không dễ dàng thoa kem khắp cơ thể, mà chỉ thường tập trung vào những vùng da có thể tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời mà bỏ qua những vùng da khuất dưới lớp vải quần áo vẫn bị ảnh hưởng bởi tác hại của tia cực tím. Với sự tiện lợi và hiệu quả cao viên uống chống nắng là một phương pháp chống nắng hữu hiệu.

Có nên dùng viên uống chống nắng thay thế kem chống nắng?

Với nhiều công dụng vượt trội, khi  so sánh viên uống chống nắng và kem chống nắng thì viên uống chống nắng được coi là sự lựa chọn hàng đầu của các tín đồ làm đẹp. Tuy nhiên, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã lên tiếng là không có loại thực phẩm chức năng nào có thể thay thế được kem chống nắng. Vì vậy, lời khuyên tốt nhất là bạn nên kết hợp bôi kem chống nắng bên ngoài và uống viên chống nắng để tối ưu hiệu quả chống nắng.

Với những bạn có làn da dễ nhạy cảm với mỹ phẩm thì có thể dùng viên uống chống nắng kết hợp với các biện pháp che chắn bằng mũ, áo quần dài tay, kính râm để bảo vệ làn da của mình một cách tốt nhất. 

Tóm lại, viên uống chống nắng nội sinh không thể thay thế hoàn toàn kem chống nắng nhưng chúng vẫn đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc  giảm thiểu đáng kể tác hại của tia UV đồng thời nuôi dưỡng làn da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. 

So sánh viên uống chống nắng và kem chống nắng? Tiêu chí mua viên uống? 2 Kem chống nắng và viên uống chống nắng có cơ chế hoạt động khác nhau 

Cách lựa chọn viên uống chống nắng

Nếu bạn đang có vấn đề về da như mụn viêm hay điều trị không muốn bôi bất kỳ loại mỹ phẩm hay không bôi kem chống nắng nào lên da thì có thể tham khảo viên uống chống nắng. Một số tiêu chí dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn viên uống chống nắng đảm bảo hiệu quả tốt.

Viên chống nắng có thành phần dưỡng da

Viên uống chống nắng có hiệu quả không sẽ phụ thuộc vào các thành phần trong sản phẩm. Tất nhiên, viên uống chống nắng được đảm bảo chứa các thành phần có khả năng chống nắng, nhưng hãy tìm các sản phẩm có chứa thêm thành phần dưỡng da từ trái cây như lựu đỏ, hương thảo, dương xỉ, cam, quýt,… cũng như rất nhiều vitamin và khoáng chất để đảm bảo bảo vệ da toàn diện khỏi tác động của tia UV và cung cấp dưỡng chất giúp duy trì làn da mịn màng, ngăn ngừa lão hóa. 

Nguồn gốc rõ ràng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều viên uống chống nắng đến từ nhiều quốc gia khác nhau như Nhật Bản, Mỹ. Để chọn được sản phẩm kem chống nắng tốt, bạn nên chú ý đến nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, chỉ nên sử dụng viên uống chống nắng có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được sản xuất tại các cơ sở đã được kiểm định chất lượng.

Hiện tại, các sản phẩm kem chống nắng từ Nhật Bản, Mỹ được các tín đồ làm đẹp vô cùng yêu thích. Nhờ công nghệ sản xuất hiện đại nhất luôn chú trọng đến vấn đề an toàn và chọn lọc nguồn dinh dưỡng quý giá.

So sánh viên uống chống nắng và kem chống nắng? Tiêu chí mua viên uống? 3 Kết hợp uống viên chống nắng và thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài

Hy vọng với những thông tin ở trên bạn đã hiểu về hai khái niệm này và có thể so sánh viên uống chống nắng và kem chống nắng. Ngoài việc sử dụng viên uống chống nắng, bạn nên kết hợp với việc thoa kem chống nắng để tăng khả năng bảo vệ da. Nếu bạn dị ứng với các thành phần kem chống nắng, bạn có thể sử dụng viên uống chống nắng kết hợp che chắn khi ra ngoài. Nếu sử dụng viên uống chống nắng bạn phải chắc chắn đã nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn.

Cao Hiếu

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm