Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Sữa non làm trắng da có tốt hay không?

Ngày 12/01/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thời gian gần đây, trào lưu sử dụng sữa non để làm trắng da được rất nhiều chị em tò mò và muốn dùng thử phương pháp này. Tuy nhiên, cách dùng sữa non làm trắng da có an toàn và mang lại hiệu quả cao hay không lại là vấn đề thắc mắc của nhiều người.

Bằng những lời quảng cáo có cánh, sữa non làm trắng da nhanh chóng thu hút một lượng lớn khách hàng sử dụng. Mặc dù vậy, sự thật về công dụng cũng như chất lượng của sản phẩm lại là một vấn đề phải đáng bàn. 

Sử dụng sữa non làm trắng da có an toàn không?

Là chị em phụ nữ, ai ai cũng muốn bản thân mình được sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng và không tì vết. Đánh vào tâm lý này, sản phẩm sữa non đã ra đời với những lời quảng cáo hấp dẫn như “biến da đen thành da trắng”, “trở thành hotgirl chỉ sau 7 ngày”... đã khiến chị em phụ nữ khó lòng mà cưỡng lại được. 

Sữa non làm trắng da có tốt hay không?1 Sữa non làm trắng da được nhiều chị em lựa chọn sử dụng

Dạo khắp các trang mạng xã hội, không khó để chúng ta có thể thấy những lời quảng cáo, PR về sản phẩm sữa non có tác dụng làm trắng da tức thời. Thậm chí nhiều người còn đổ xô nhập sản phẩm về bán nhằm kiếm lời. Điều này vô hình trung đã biến sản phẩm trở thành một “cơn sốt” được nhiều tín đồ làm đẹp săn lùng. Tuy nhiên, hiệu quả của sữa non liệu có thần thánh giống như lời quảng cáo?

Theo ý kiến của Tiến sĩ, bác sĩ Lê Ngọc Diệp, việc sử dụng sữa non làm trắng da sẽ vô tình khiến cho da bị lột tẩy và bong tróc. Không những thế, các hoạt chất có ở trong sữa non không hề có khả năng chống lại tia UV như UVA - UVB. Ngược lại, khi da của bạn bị bong tróc nhẹ sẽ khiến da trở nên yếu dần.

Hệ lụy từ việc tin vào những clip quảng cáo trên mạng 

Khi tìm đến các trang bán hàng trực tuyến, bạn sẽ rất dễ dàng nhìn thấy nhiều đoạn clip có nội dung kiểm chứng khả năng và tốc độ làm trắng của sữa non cô đặc. Theo như người bán hàng, chỉ cần bạn lấy một lượng sữa non thoa lên một phần ở tay, chân hoặc lưng thì chỉ sau khoảng vài phút, khi làm sạch phần da vừa được bôi sữa, bạn sẽ nhận thấy vùng da này trắng hơn hẳn so với những khu vực xung quanh. Đặc biệt, họ còn khuyên rằng bạn nên sử dụng sản phẩm thường xuyên để giúp da bật tông và trắng sáng hơn mỗi ngày. Công dụng sản phẩm được quảng cáo với những lợi ích quá tuyệt vời, vậy sự thật sữa non có thực sự đem lại hiệu quả cao như vậy hay không? 

Theo như lời quảng cáo, da bạn sẽ nhanh chóng trắng lên một cách thần kỳ. Tuy nhiên, bạn chớ nên vui mừng vì điều đó.

Thông thường, nguyên tắc trong việc dưỡng da trắng sáng đó là nếu da bật tông càng nhanh trong một khoảng thời gian ngắn thì điều đó đồng nghĩa với việc tốc độ bào mòn của da sẽ diễn ra càng nhanh. Không chỉ phần da chết bị lấy đi mà ngay cả phần da non về sau cũng sẽ trở nên yếu dần. Và liệu bạn có thực sự nhìn thấy làn da của mình yếu đi theo thời gian khi sử dụng dòng sản phẩm sữa non này ?

Sữa non làm trắng da có tốt hay không 2 Sử dụng sữa non không rõ nguồn gốc sẽ khiến cho làn da của bạn trở nên yếu dần

Nếu như làn da của bạn trắng hồng nhưng lại rất yếu, không hoàn thiện về chức năng thì da sẽ rất dễ rơi vào tình trạng bị kích ứng và nhạy cảm với các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài. Chính vì vậy, nếu chỉ vì tin tưởng những lời quảng cáo “có cánh” trên mạng, bạn sẽ rất dễ nhận phải cái kết sau một liệu trình sử dụng. Làn da của bạn sẽ gặp phải tình trạng nổi mẩn, xuất hiện viêm mủ, mụn nhọt… Và quả thật, khi bạn chưa hề biết được cảm giác trắng như hotgirl là gì đã phải mất tiền, mất thời gian để khắc phục những tác dụng phụ do sử dụng sữa non cô đặc.

Sản phẩm nhập khẩu nhưng giá gốc chỉ đáng vài chục?

Ở hầu hết các trang, các kênh bán hàng sữa non cô đặc đều có những lời giới thiệu chung về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm như nguồn gốc nhập khẩu từ nước ngoài, thành phần tự nhiên, lành tính, không gây kích ứng da. Thậm chí người dùng hoàn toàn có thể sử dụng trên da em bé được.

Tuy nhiên, mặc dù được giới thiệu là sản phẩm nhập khẩu nhưng giá cả lại khá rẻ. Chỉ cần bỏ ra từ 120.000 đồng đến 150.000 đồng là bạn đã có thể sở hữu cho mình sản phẩm này. Đặc biệt, nếu khách hàng mua càng nhiều thì mức giá sẽ càng giảm. Khi mua với số lượng từ 50 chai trở lên, mức giá của một chai sẽ dao động từ 22.000 đồng đến 25.000 đồng. 

Có thể thấy rằng, với mức giá gốc này, những người bán sản phẩm có thể thu lãi hơn 100.000 đồng/chai. Nếu như chăm bán, chăm quảng cáo, số tiền lãi thu được 1 ngày khi bán ít nhất được 10 chai cũng rơi vào tầm 1 triệu đồng. Một vấn đề đặt ra rằng, tại sao một dòng sản phẩm vốn được nhập khẩu từ nước ngoài lại có mức giá chỉ đáng vài chục khi mua số lượng nhiều vậy?

Đi tìm nguồn gốc thật sự của dòng sữa non làm trắng da

Theo sự tìm hiểu của phóng viên Xuân Ngọc - Hà Trang (báo Dân Trí), đa số các sản phẩm sữa non làm trắng da đang bán trên thị trường hiện nay đều có nguồn gốc xuất xứ tại Việt Nam. Trên thực tế, sản phẩm này vốn được pha trộn từ các loại hóa mỹ phẩm trôi nổi, được nhập từ chợ hóa chất. Đây vốn chỉ là một dạng biến thể của kem trộn ở dạng nước sệt, có màu trắng giống như màu sữa.

Sữa non làm trắng da có tốt hay không? 3 Sản phẩm sữa non bạn đang dùng liệu có được pha trộn từ các loại hóa mỹ phẩm khác nhau?

Loại sữa cô đặc này được đội mác dưới dạng mỹ phẩm handmade, đựng trong các lọ thủy tinh hoặc chai nhựa. Sản phẩm có tem mác rất rõ ràng và thường mang tên thương hiệu của một shop hay cá nhân nào đó.

Để tạo cảm giác thoải mái cho người dùng, sản phẩm sẽ được thêm vào một chút tinh dầu thơm. Hoặc có nơi pha chế ẩu hơn, sản phẩm thường có mùi nồng và hắc rất khó chịu. Tuy nhiên, với sản phẩm sữa ngoại đúng chuẩn, đúng thương hiệu, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm và cảm giác dễ chịu ngay khi vừa thoa lên da.

Bài viết trên giải đáp thắc mắc về việc sử dụng sữa non làm trắng da có tốt hay không. Phụ nữ muốn làm đẹp, trước hết hãy trở thành người mua hàng thực sự thông thái. Trước khi quyết định mua mỹ phẩm hay dược mỹ phẩm, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ về thông tin sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ… tránh trường hợp trở thành nạn nhân của những chiêu trò quảng bá làm đẹp chẳng đâu vào đâu.

Lê Hồng

Nguồn tham khảo: Tổng hợp
 

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm