Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tại sao bôi kem chống nắng Eucerin bị vón cục, cách xử trí như thế nào?

Ngày 30/08/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ai quan tâm đến mỹ phẩm chắc hẳn đều biết đến thương hiệu Eucerin vô cùng nổi tiếng. Eucerin là thương hiệu mỹ phẩm lâu đời của Đức với giá thành sản phẩm cao nhưng chất lượng luôn đi đôi với giá cả. Tuy nhiên, một số bạn bôi kem chống nắng Eucerin bị vón cục, vậy nguyên nhân do đâu và cách xử lý ra sao?

Kem chống nắng Eucerin là sản phẩm không thể thiếu của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, có một số vấn đề nhỏ khi thoa kem chống nắng như vón cục hoặc để lại vệt trắng gây khó chịu và mất thẩm mỹ. Ở nhiều vị trí khác nhau trên da, đặc biệt là vùng da khô thường xuất hiện các vệt kem chống nắng bong ra, khiến da không đều màu và mất thẩm mỹ.

Tại sao bôi kem chống nắng Eucerin bị vón cục? Cách xử trí tình trạng này như thế nào? Bôi kem chống nắng Eucerin bị vón cục

Giới thiệu về thương hiệu Eucerin

Eucerin là một trong những thương hiệu mỹ phẩm lâu đời nhất trên thế giới với hơn 100 năm lịch sử và không ngừng phát triển với những nghiên cứu mới. Ngay từ đầu, Eucerin đã chứng minh cho người dùng thấy được sự an toàn và hiệu quả của các sản phẩm của mình trên thị trường.

Eucerin đã trải qua nhiều giai đoạn để phát triển thành như ngày nay. Thương hiệu Eucerin được thành lập bởi Paul C. Beiersdorf tại Hamburg, Đức. Hãng dược mỹ phẩm này nổi tiếng toàn cầu về các dòng sản phẩm đặc biệt như:

Tại sao bôi kem chống nắng Eucerin bị vón cục?

Đôi khi kem chống nắng Eucerin bị vón cục khi thoa lên da tạo thành những vệt trắng. Đây là điều không phải ai cũng mong muốn. Điều này có thể xảy ra do loại kem chống nắng bạn sử dụng và tình trạng da hiện tại của bạn. Dưới đây là 2 lý do chính dẫn bôi kem chống nắng Eucerin bị vón cục:

Thoa quá nhiều kem chống nắng

Nếu bạn sử dụng quá nhiều kem chống nắng Eucerin trên mặt, nó có thể kết tụ lại với nhau. Việc thoa nhiều hơn lượng kem chống nắng, kem dưỡng da hoặc tinh chất được khuyến nghị lên mặt có thể khiến da không thể hấp thụ sản phẩm được và gây vón cục.

Các chuyên gia khuyên rằng đối với toàn bộ khuôn mặt, bạn nên sử dụng lượng kem vừa đủ để tránh tình trạng kem chống nắng bị vón cục lại với nhau. Theo khuyến cáo, bạn chỉ nên thoa 1 lượng kem chống nắng bằng một quả nho đối với toàn bộ mặt.

Việc thoa nhiều hơn lượng kem chống nắng được khuyến nghị lên mặt có thể khiến kem chống nắng bị vón cục Việc thoa nhiều hơn lượng kem chống nắng khiến kem chống nắng bị vón cục

Sai quy trình chăm sóc da buổi sáng

Bác sĩ da liễu giải thích rằng không thể loại trừ hiện tượng vón cục sau khi thoa kem chống nắng là do các bước dưỡng da trước đó không đảm bảo đủ thời gian để da thẩm thấu, hoặc do hai sản phẩm không hợp nhau dẫn đến tình trạng vón cục và tạo vệt trên da. Vì vậy, để hạn chế quá nhiều các bước chăm sóc da, bạn nên chọn các sản phẩm kem chống nắng có bổ sung thêm thành phần dưỡng ẩm và chống oxy hóa.

Hướng dẫn cách thoa kem chống nắng Eucerin không bị vón cục

Để giải quyết triệt để tình trạng thoa kem chống nắng Eucerin bị vón cục, các chuyên gia khuyên bạn nên thực hiện đúng thao tác và các bước cụ thể. Dưới đây là 5 cách thoa kem chống nắng Eucerin để bảo vệ da hiệu quả nhất.

Thoa kem chống nắng Eucerin 15 đến 30 phút trước khi ra ngoài

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngay từ những giây đầu tiên tiếp xúc với ánh nắng, làn da của bạn rất dễ bị tổn thương. Do đó, kem chống nắng hiệu quả nhất là bạn nên thoa trước khi ra ngoài trời từ 15 đến 30 phút.

Dưỡng ẩm trước khi thoa kem chống nắng Eucerin

Dưỡng ẩm trước khi thoa kem chống nắng sẽ rất cần thiết khi bạn đang sử dụng các sản phẩm kem chống nắng không chứa thành phần dưỡng ẩm. Nhưng trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm kết hợp được 2 yếu tố là chống tia UVA, UVB và dưỡng ẩm. Do đó, bạn có thể cân nhắc lựa chọn những sản phẩm này để tiết kiệm thời gian trong việc chăm sóc da hàng ngày.

Sử dụng đúng lượng kem chống nắng Eucerin

Khi sử dụng các sản phẩm kem chống nắng thường không có hướng dẫn chi tiết về liều lượng. Vì vậy, nhiều chị em thiếu kiến thức về vấn đề này. Theo các chuyên gia, lượng kem chống nắng bạn sử dụng sẽ phụ thuộc vào vùng da bạn muốn bảo vệ, cụ thể là:

  • Nếu bạn thoa kem chống nắng lên mặt, bạn sẽ cần lượng kem khoảng 1 đồng xu.
  • Đối với body, lượng kem chống nắng có thể sử dụng là khoảng 3 đến 4 xu.
Theo các chuyên gia, lượng kem chống nắng bạn sử dụng sẽ phụ thuộc vào vùng da bạn muốn bảo vệ Lượng kem chống nắng phụ thuộc vào vùng da bạn muốn bảo vệ

Bôi kem chống nắng đúng cách

Việc bôi kem chống nắng Eucerin đúng cách sẽ giúp hạn chế tình trạng bị vón cục. Bạn lấy một lượng kem chống nắng vừa đủ ra tay, khoảng 1 đồng xu, sau đó, chấm kem lên nhiều điểm trên mặt, dùng tay vỗ nhẹ cho kem tan đều trên da.

Bạn không nên thoa kem chống nắng theo hình tròn hoặc hình xoắn ốc. Vì khi chúng ta dùng tay thoa kem theo hình dạng này, kem chống nắng rất dễ bị vón cục và tạo thành các nếp nhăn trên da. Ngoài ra, chuyển động tròn của kem cũng có thể khiến da bị bít tắc lỗ chân lông, dẫn đến nổi mụn.

Lưu ý khi trang điểm sau khi sử dụng kem chống nắng

Trước khi bắt đầu các bước trang điểm, bạn cần chờ từ 3 đến 5 phút để kem chống nắng lắng xuống và thẩm thấu vào da. Bạn cần đảm bảo lớp nền được phủ đều trên da và không chà xát quá mạnh khi đánh phấn nền hay phấn phủ nhé.

Đến đây thì bạn đã biết nguyên nhân khiến kem chống nắng Eucerin bị vón cục rồi phải không? Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có một làn da mịn màng để tự tin ghi điểm trong mắt người khác.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm