Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tâm bệnh ở phụ nữ dễ dẫn đến nguy cơ bị hội chứng tim mạch

Ngày 01/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

75% trường hợp tâm bệnh ở phụ nữ nguy cơ dẫn tới bệnh tim mạch nhưng không nhận thức đầy đủ về phòng bệnh và các yếu tố nguy cơ gồm huyết áp cao, tiểu

75% trường hợp tâm bệnh ở phụ nữ nguy cơ dẫn tới bệnh tim mạch nhưng không nhận thức đầy đủ về phòng bệnh và các yếu tố nguy cơ gồm huyết áp cao, tiểu đường, kinh nguyệt không đều…

1. Những đối tượng phụ nữ dễ mắc tâm bệnh

Thống kê thực hiện ở khoa bệnh do stress ở đại học Munich, CHLB Đức cho thấy đối tượng thuộc nhóm bệnh tim cứ như giả đò, là những người:

• Đau khổ lâu ngày vì tình duyên trục trặc.

• Trầm uất do hậu quả của bệnh nội tiết như bệnh tiểu đường, nhược tuyến giáp.

• Thường xuyên lo sợ vì căng thẳng trong nghề nghiệp.

• Chấn động tâm lý sau tang sự, chấn thương, ly dị.

• Căm giận kéo dài trong nghề nghiệp vì ám tiễn sau lưng, nhưng không có cơ hội nói hết cho hả giận.

Tâm bệnh ở phụ nữ dễ dẫn đến nguy cơ bị hội chứng tim mạch
Đau khổ lâu ngày vì tình duyên trục trặc khiến phụ nữ mắc tâm bệnh

Ngặt nỗi, tình trạng rối loạn chức năng, tâm bệnh ở phụ nữ nếu không được điều trị kịp thời sớm muộn cũng chuyển sang bệnh thực thể như rối loạn nhịp tim, cao huyết áp, suy tim và thậm chí nhồi máu cơ tim do thuyên tắc mạch vành. Nếu tưởng là chuyện hiếm hoi thì lầm! Tỷ lệ tử vong của phụ nữ trên 60 tuổi vì nhồi máu cơ tim đã từ lâu “bình đẳng” với số nạn nhân nam giới.

2. Tâm bệnh ở phụ nữ liệu có dẫn đến bệnh tim?

Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học đã được tiến hành trên 1.000 phụ nữ để tìm hiểu tình trạng sức khỏe và những khuyến nghị mà họ nhận được từ các cơ sở y tế trong việc phòng bệnh. Kết quả cho thấy phụ nữ mắc bệnh về tim hoặc có nguy cơ bị bệnh này không nhận được đầy đủ những khuyến cáo để phòng bệnh.

Các yếu tố nguy cơ tâm bệnh ở phụ nữ có thể dẫn đến bệnh tim mạch gồm huyết áp cao, cholesterol cao, tiểu đường, kinh nguyệt không đều, mãn kinh sớm và tiền sử gia đình. Những phụ nữ có một hoặc nhiều nguy cơ về bệnh tim chiếm 75% người được khảo sát, nhưng trong đó chỉ có 16% từng được cảnh báo về nguy cơ này, 34% phụ nữ thiếu hiểu biết về các biện pháp phòng ngừa mà chỉ được đề nghị giảm cân. Điều này vô hình trung đã tạo ra lầm tưởng “chỉ cần giảm béo là tránh được nguy cơ bệnh tim” mà bỏ qua việc khám sức khỏe định kỳ và thay đổi những thói quen gây hại cho tim mạch.

Tâm bệnh ở phụ nữ dễ dẫn đến nguy cơ bị hội chứng tim mạch
Các yếu tố nguy cơ dẫn đến bệnh tim mạch gồm huyết áp cao, tiểu đường, kinh nguyệt không đều

Nhiều thập kỷ gần đây các tổ chức sức khỏe tim mạch liên tục khuyến cáo và nhắc nhở về tầm quan trọng về bệnh tim mạch ở nữ giới. Họ khuyến nghị một người có một hoặc nhiều nguy cơ mắc bệnh tim đều phải thường xuyên kiểm tra huyết áp và nồng độ cholesterol. Ngoài ra cần nỗ lực kiểm soát đường huyết, ngưng hút thuốc và theo đuổi lối sống lành mạnh.

Phụ nữ sau mãn kinh nằm trong nhóm có nguy cơ bị bệnh tim mạch cao nhất. Ở tuổi 50, nữ giới bắt đầu bước vào thời kỳ mãn kinh, cơ thể lão hóa, chỉ số huyết áp, lipit và đường trong máu tăng bất thường dễ dẫn đến bệnh tim mạch kèm theo nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Stress và các thói quen xấu cũng làm tăng huyết áp và nhịp tim, tăng tỷ lệ mắc bệnh tim mạch ở phụ nữ. Thêm vào đó họ có xu hướng hy sinh bản thân để lo cho gia đình nên thường trì hoãn việc khám chữa bệnh, đến khi bệnh có triệu chứng rõ ràng hoặc gây đau mới chịu đi khám. Một số người đến bệnh viện lại trình bày không rõ vấn đề sức khỏe đang gặp phải khiến bác sĩ chẩn đoán sai.

Những lo âu, stress có thể là điều không thể tránh khỏi hay lường trước được trong cuộc sống thế nhưng việc kiểm soát, hạn chế những yếu tố này là hoàn toàn có thể. Chỉ cần bạn sống lạc quan, bình tĩnh tiếp nhận và xử lý những tình huống trong cuộc sống thì việc có một trái tim khỏe mạnh là điều hoàn toàn có thể. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng các sản phẩm hỗ trợ tốt cho trái tim của mình điển hình như Womega for woman. Sản phẩm có nguồn gốc từ Đan Mạch đã được chứng minh có nhiều tác dụng đặc biệt với trái tim phái đẹp.

Womega phòng ngừa tim mạch ở nữ giới hiệu quả
Womega phòng ngừa tim mạch ở nữ giới hiệu quả

Bảo Bảo

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Thị Thảo Nguyên

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Nam Cần Thơ. Có nhiều năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin