Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Tẩy lông, cạo lông, wax lông và triệt lông: Nên chọn cách nào tốt nhất?

Ngày 25/02/2022
Kích thước chữ

Lông mọc nhiều khiến nhiều chị em phụ nữ cảm thấy kém tự tin hơn về ngoại hình của mình. Để thoải mái mặc những bộ trang phục sexy, táo bạo cũng như mong muốn sở hữu làn da trắng mịn, loại bỏ lông là giải pháp mà không ít nàng lựa chọn. 

Thế nhưng hiện nay có khá nhiều cách làm sạch lông khác nhau, khiến những ai có nhu cầu tương đối hoang mang. Giữa tẩy lông, cạo lông, wax lông và triệt lông thì phương pháp nào tốt nhất? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu nhé!

Đặc điểm của từng phương pháp

Tẩy lông, cạo lông, wax lông hay triệt lông đều có những ưu nhược điểm riêng mà bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng.

Phương pháp tẩy lông

Tẩy lông là cách loại bỏ lông tận gốc bán vĩnh viễn, hiệu quả và nhanh chóng, chỉ cần 3- 5 phút là bạn đã lấy lại được làn da mịn màng, trắng sáng. Vì thế, đây cũng chính là phương pháp được ưa chuộng nhất hiện nay, an toàn, không gây đau đớn và lông mọc lại cũng mềm mỏng hơn so với ban đầu.

Ngoài ra, hầu hết các loại kem tẩy lông trên thị trường hiện nay đều được bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho làn da nên bên cạnh khả năng làm sạch lông, phương pháp này còn giúp chăm sóc da sau khi tẩy rất tốt.

Nhược điểm: Nếu lựa chọn nhầm các những sản phẩm tẩy lông kém chất lượng thì có thể dẫn đến tình trạng dị ứng da và lông mọc ngược do các thành phần hóa chất độc hại.

Chi phí: Tùy thuộc loại kem tẩy lông bạn sử dụng nhưng giá cả thường chỉ dao động từ 100-200 nghìn đồng cho một sản phẩm và dùng được khá lâu.

Tẩy lông, cạo lông, wax lông và triệt lông: Nên chọn cách nào tốt nhất? 1

Tẩy lông là cách loại bỏ lông tận gốc bán vĩnh viễn, hiệu quả và nhanh chóng

Phương pháp cạo lông

Cạo lông bằng dao cạo hoặc bằng máy là phương pháp thông dụng, tiết kiệm được phái đẹp áp dụng khá thường xuyên. Bằng cách này, các vùng lông khó cứng đầu trên cơ thể sẽ được loại bỏ một cách nhanh nhất, không tác động vào lỗ chân lông nên hoàn toàn không gây cảm giác đau rát, khó chịu.

Nhược điểm: Khi dùng cách cạo lông sẽ làm lỗ chân lông giãn ra, dễ thâm đen và lông mọc lại cũng nhanh, cứng, rậm hơn trước, có khả năng xảy ra hiện tượng lông mọc ngược hay thậm chí nặng hơn là tình trạng viêm nang lông. Để thực hiện thành công phương pháp này, đòi hỏi bạn phải có sự cẩn thận, khéo léo nhất định nếu không sẽ rất dễ làm da bị tổn thương, dẫn đến viêm da. Ngoài ra, ở những người sở hữu làn da tương đối nhạy cảm, loại bỏ lông bằng cách cạo có thể dẫn đến nổi mẩn đỏ, mọc mụn hay dị ứng rất khó chịu.

Chi phí: Nếu bạn sử dụng dao để cạo thì chi phí sẽ rất rẻ, chỉ khoảng 10.000đ. Nhưng nếu muốn an toàn và tránh được tối đa tác dụng phụ thì bạn có thể sử dụng máy cạo lông với giá thành khoảng vài trăm nghìn tùy thương hiệu.

Phương pháp wax lông

Wax lông là phương pháp sử dụng các loại giấy dính hoặc sáp nấu chảy dán dính lên da và loại bỏ lông bằng cách giật mạnh chúng. Cách làm đem lại hiệu quả lâu dài nhờ khả năng tẩy sạch lông tận gốc và đồng thời còn giúp loại bỏ lớp tế bào chết trên da. So với việc tẩy lông hay sử dụng dao cạo thì thời gian để lông mọc lại của wax lông cũng lâu hơn, tầm 1-2 tháng tùy cơ địa mỗi người. Wax lông có thể xử lý sạch sẽ lông ở nhiều vị trí trên cơ thể như mặt, chân tay, nách, lưng, bụng,... 

Nhược điểm: Thường cảm thấy đau rát ở vùng da vừa mới wax lông.

Chi phí: Tùy vào hình wax bằng sáp, máy wax hay wax lông ở spa mà giá cả sẽ dao động từ  500.000đ đến 1.500.000đ.

Tẩy lông, cạo lông, wax lông và triệt lông: Nên chọn cách nào tốt nhất? 2

Wax lông có thể loại bỏ sạch sẽ lông ở nhiều vị trí trên cơ thể 

Phương pháp triệt lông

Triệt lông là phương pháp loại bỏ lông hiện đại nhất cho tới hiện tại. Nhờ việc sử dụng chùm sáng năng lượng cao đi vào sâu tận bên trong gốc lông, ngăn chặn nguồn dinh dưỡng đến nuôi lông nên khi lông mọc lại sẽ rất mỏng và thưa dần. Đây được đánh giá là cách hiệu quả nhất, sạch lông đến 99% đồng thời hạn chế tối đa các tình trạng đau đớn, nổi mẩn và dị ứng.

Trước đây, cách triệt lông áp dụng công nghệ cao này chỉ được thể thực hiện tại các spa nhưng hiện nay, nhờ có các loại máy triệt lông mini mà các chị em có thể hoàn toàn triệt lông tận gốc tại nhà.

Nhược điểm: Giá thành cao.

Chi phí: Tùy theo phương pháp triệt và liệu trình mà giá của mỗi lần triệt thường rơi vào khoảng 2-10 triệu đồng.

Phương pháp loại bỏ lông nào tối ưu nhất?

4 cách trên đều có những đặc điểm riêng, tùy vào nhu cầu sử dụng và tình hình tài chính mà mỗi người sẽ thích hợp với những phương pháp khác nhau.

Trường hợp nên chọn cạo lông

Nếu bạn không muốn chi quá nhiều tiền cho việc loại bỏ lông thì đây là phương án thích hợp nhất, vừa nhanh chóng lại tiết kiệm. Lưu ý khi chọn phương pháp cạo lông, bạn nên thực hiện hết sức cẩn thận cũng như chăm sóc da trước và sau khi cạo.

Tẩy lông, cạo lông, wax lông và triệt lông: Nên chọn cách nào tốt nhất? 3

Thực hiện cạo lông cẩn thận và lưu ý chăm sóc da trước và sau khi cạo

Trường hợp nên chọn tẩy lông và wax lông

Nếu bạn không đủ tỉ mỉ để thực hiện tẩy lông bằng hình thức cạo nhưng cũng không đủ kinh phí cho việc triệt lông thì tẩy lông và wax lông là sự lựa chọn phù hợp. Wax lông sẽ đau hơn tẩy lông, tuy nhiên thời gian lông mọc lại cũng lâu hơn. Tùy nhu cầu và khả năng chịu đau mà bạn cân nhắc giữa hai phương án. Hai cách loại bỏ lông này không mang tính triệt để, có thể gây ra tác dụng phụ và cần lưu ý khi áp dụng nó cho vùng da nhạy cảm.

Trường hợp nên chọn triệt lông

Đem lại hiệu quả làm sạch lông vượt trội hơn hẳn những phương pháp còn lại, triệt lông thích hợp với những ai muốn loại bỏ lông dài lâu một cách nhanh chóng và an toàn đồng thời không lo ngại về vấn đề giá cả.

Tẩy lông, cạo lông, wax lông và triệt lông: Nên chọn cách nào tốt nhất? 4

Triệt lông đem lại hiệu quả làm sạch lông vượt trội so với các cách khác

Lông mọc nhiều làm không ít người, đặc biệt là phái nữ cảm thấy mất thẩm mỹ, tự ti, xấu hổ về vẻ bề ngoài của mình. Tẩy lông, cạo lông, wax lông và triệt lông là 4 giải pháp được đông đảo các nàng lựa chọn và mỗi phương pháp đều có ưu nhược điểm riêng. Hy vọng thông qua bài viết này, các bạn sẽ tìm được cách loại bỏ lông phù hợp và nhanh chóng sở hữu làn da sáng mịn không tì vết nhé! 

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin