Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tẩy tế bào chết cho da có quan trọng không?

Ngày 20/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tẩy tế bào chết cho da thường xuyên sẽ giúp da trắng sáng, ngăn ngừa mụn và quá trình lão hóa xảy ra. Nhưng có nhiều người lại bỏ qua bước này trong quy trình chăm sóc da, không biết tại sao nên tẩy tế bào chết cho da, vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lý do qua bài viết dưới đây nhé.

Tẩy tế bào chết là một bước skincare vô cùng quan trọng nhưng nhiều chị em lại bỏ qua bước này. Đó cũng chính là nguyên nhân khiến cho da mặt của bạn luôn thâm sạm, nổi mụn dù bạn có skincare kỹ đến đâu. Vậy tẩy tế bào chết quan trọng như thế nào, hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Tẩy tế bào chết cho da

Làn da của chúng ta luôn có cơ thế là tự phục hồi và thay thế. Chính vì vậy mà có những tế bào chết chưa kịp bong ra có thể xuất hiện trên khắp cơ thể. Lúc này, việc tẩy tế bào chết là vô cùng quan trọng vì nó có tác dụng loại bỏ các tế bào đó ra khỏi cơ thể để làn da được sáng mịn, khỏe mạnh hơn, giúp bạn tự tin giao tiếp trong cuộc sống hằng ngày.

​​​​​​Tẩy tế bào chết cho da có quan trọng không? 1

Tẩy tế bào chết cho da giúp da trở nên căng mịn, chắc khỏe và loại bỏ vi khuẩn còn bám trên da

Nếu cứ để tế bào chết bám trên khuôn mặt của bạn thì dù bạn có dùng các mỹ phẩm chăm sóc da tốt đến mấy cũng không đem lại hiệu quả. Nguyên nhân là do tế bào chết ngăn cản sự tiếp xúc của các loại mỹ phẩm đó, hạn chế các hoạt động của mỹ phẩm tiến vào bên trong bề mặt da. Việc loại bỏ các lớp tế bào chết này chính là cách tốt nhất để các sản phẩm chăm sóc da có thể thẩm thấu vào bên trong da, giúp da bạn căng mịn và trắng sáng hơn.

Nếu da của bạn thuộc da dầu mụn thì việc tẩy tế bào chết giúp các lỗ chân lông trên bề mặt da được thoáng khí hơn, loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn, từ đó làm giảm sự xuất hiện của mụn trứng cá. Không chỉ vậy, tẩy tế bào chết còn kích thích quá trình tái tạo tế bào da, sản sinh collagen giúp làm mờ thâm và sẹo hiệu quả. 

Các thời điểm phù hợp để tẩy tế bào chết cho da:

  • Phụ thuộc vào thói quen và nhu cầu của mỗi con người.
  • Tẩy tế bào chết vào buổi sáng sẽ giúp da sáng mịn hơn, tự tin hơn khi ra ngoài làm việc.
  • Tẩy tế bào chết vào buổi tối để loại bỏ bụi bẩn bám trên bề mặt và các lớp trang điểm còn sót lại, giúp bạn thoải mái hơn khi đi ngủ.
  • Không nên tẩy tế bào chết khi trên mặt xuất hiện các vết thương hở hay có mụn sưng mủ.

Tẩy tế bào chết cho da có tác dụng gì?

Điều trị và ngăn ngừa mụn hiệu quả

Nếu để các tế bào chết bám trên da quá lâu thì sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, là nguyên nhân dẫn đến bị mụn. Đặc biệt là đối với làn da của lứa tuổi dậy thì, da càng tiết ra nhiều dầu càng làm tế bào chết bám trên da, khiến cho da bạn dễ bị viêm nhiễm và gặp nhiều vấn đề khác trên da.

Tẩy tế bào chết cho da có quan trọng không? 2

Tẩy tế bào chết thường xuyên giúp da hết mụn và trắng sáng hơn

Ngăn ngừa lão hóa

Quá trình tự đào thải các tế bào chết trên da mặt trước năm 30 tuổi là lúc diễn ra mạnh mẽ nhất. Sau khoảng thời gian này thì chu kỳ tái tạo da sẽ diễn ra chậm hơn, khiến cho các lớp tế bào chết khó để tự bong tróc khỏi bề mặt da, lưu lại trên da khiến cho mặt trở nên sần sùi, bong tróc hơn và cản trở việc các mỹ phẩm skincare thẩm thấu vào da.

Chính vì vậy, việc tẩy tế bào chết là vô cùng quan trọng để ngăn chặn da không bị lão hóa sớm, hạn chế xuất hiện tàn nhang, đốm nâu hoặc sạm da, giúp cho làn da của bạn luôn tươi trẻ, căng mịn.

Tẩy tế bào chết cho da có quan trọng không? 3

Tẩy tế bào chết giúp làn da được trẻ hóa lại

Giúp các sản phẩm mỹ phẩm dễ dàng thẩm thấu sâu vào da

Các lớp tế bào chết bám trên bề mặt da lâu sẽ tạo thành một lớp màng ngăn chặn các mỹ phẩm skincare thẩm thấu vào da và khó có thể phát huy được các ưu điểm của chúng. Chính vì vậy, hãy thử sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết để làn da của bạn được cải thiện hơn, trắng sáng và căng mịn hơn, giúp làn da không bị xỉn màu, sần sùi, da không đều màu hoặc lỗ chân lông to,...

Sau khi tẩy tế bào chết xong thì hãy thực hiện các bước chăm sóc da mặt như bình thường để làn da của bạn đẹp hơn nhé.

Tẩy tế bào chết với tần suất ổn định 

Tuy việc tẩy tế bào chết là quan trọng nhưng lạm dụng sử dụng nó thì lại không phải là điều tốt. Bạn chỉ nên tẩy tế bào chết từ 1 đến 2 lần trong một tuần, còn đối với những bạn da mụn thì nên hỏi ý kiến của bác sĩ để lựa chọn sản phẩm phù hợp với da mặt.

Nếu ngày nào bạn cũng tẩy tế bào chết thì sẽ làm cho làn da của bạn trở nên mỏng manh và yếu hơn, thậm chí có thể bị kích ứng và nhạy cảm hơn so với da ban đầu.

Những lưu ý khi chọn lựa sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết

Có rất nhiều loại tẩy tế bào chết khác nhau trên thị trường, vì vậy mà tùy thuộc vào làn da của bạn thuộc loại da nào mà lựa chọn sản phẩm phù hợp với bản thân. 

Đối với những bạn có làn da khô và nhạy cảm thì không nên sử dụng các sản phẩm tế bào chết vật lý dạng hạt bởi những hạt li ti có trong sản phẩm sẽ vô tình làm tổn thương da khiến da bị trầy xước, thâm da. Còn đối với những bạn bị mụn thì càng không nên sử dụng các sản phẩm này bì hạt scrub có trong sản phẩm sẽ làm nốt mụn bị vỡ ra và khiến mụn bị thương nặng hơn vì da bị kích ứng, nổi đỏ.

Tẩy tế bào chết cho da là một phương pháp làm đẹp quan trọng mà chị em phụ nữ không nên bỏ qua trong chu trình skincare hằng ngày. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết mà da mặt xuất hiện những hiện tượng lạ thì nên dừng lại và ngay lập tức đi khám bác sĩ da liễu để có được lời khuyên tốt nhất nhé. 

Tạ Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm