Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Tẩy tế bào chết tay chân với baking soda tại nhà cực thư giãn như tại spa

Ngày 27/01/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Dùng baking soda để tẩy da chết tại nhà cho vùng tay và chân sẽ giúp bạn sở hữu làn da mịn màng mà không cần tốn nhiều chi phí.

Baking soda được ứng dụng khá rộng rãi trong đời sống. Vì vậy nó có mặt trong hầu hết mọi gian bếp. Ngoài là nguyên liệu không thể thiếu trong các món bánh nướng để chúng được nở đều, mịn và xốp thì baking soda còn giúp bạn chăm sóc răng miệng trắng sáng. Một lợi ích khác đến từ loại bột này chính là tẩy tế bào chết tay chân, một liệu pháp spa tại nhà đơn giản mà hiệu quả cao.

Tẩy tế bào chết tay chân với baking soda tại nhà cực thư giãn như tại spa 1Baking soda được ứng dụng rộng rãi trong vệ sinh nhà cửa, vật dụng cũng như làm đẹp.

Vì sao bột baking soda giúp giữ làn da mềm mịn?

Bột baking soda là một hoạt chất tẩy rửa tự nhiên. Nó có tính năng kháng khuẩn tốt, giúp loại bỏ các vi khuẩn và nấm gây bệnh chân tay. Nó cũng có khả năng kháng viêm tự nhiên, chống mụn sưng đỏ hay các lỗ chân lông đau nhức vì lông mọc ẩn.

Kích thích hạt bột baking soda cũng đủ để làm mài mòn lớp da chết mà không lo chúng gây tổn thương da như muối và đường.

Một điều bạn cần lưu ý là baking soda vẫn là một chất có khả năng tẩy rửa mạnh nên chỉ dùng nó cho việc loại bỏ da chết ở tay chân, cùi chỏ, đầu gối… Do những vùng da dày và thô. Không nên dùng rửa mặt, đặc biệt nếu bạn sở hữu da khô, da nhạy cảm. Vì độ tẩy rửa có nó có thể tác động mạnh vào lớp màng bảo vệ tự nhiên trên da mặt.

Công thức dưỡng da tay chân mềm mịn với baking soda

Để có 20 phút tẩy tế bào chết tay chân thư giãn như tại spa, tất cả những gì bạn cần chuẩn bị là: Bột baking soda, dầu dừa, nước ấm, và một loại tinh dầu ưa thích (có thể là tinh dầu oải hương, cam, bạc hà…).

Tẩy tế bào chết tay chân với baking soda tại nhà cực thư giãn như tại spa 2Tẩy tế bào chết tay chân hiệu quả với baking soda tại nhà.

Bước 1: Dưỡng mềm tay chân

Chuẩn bị một chậu nước ấm nhỏ, thêm 2 - 3 thìa canh bột baking soda và 1 - 2 giọt tinh dầu yêu thích vào.

Ngâm tay, chân trong chậu nước khoảng 15 phút để làm mềm da tay chân. Baking soda còn giúp tẩy sạch những vết bẩn đọng trong kẽ móng tay, móng chân.

Bước 2: Tẩy tế bào chết

Sau khi ngâm tay chân xong, bạn tiếp tục pha một hỗn hợp tẩy tế bào chết từ dầu dừa và bột baking soda với tỉ lệ 1 muỗng dầu dừa : 2 muỗng baking. Hỗn hợp này giúp làm mềm các vết chai sạn, loại bỏ da chết đã bị bong ra trong quá trình ngâm.

Trong dầu dừa có axit lauric, cũng là một hoạt chất kháng khuẩn. Dầu dừa ngấm sâu vào da bạn, giữ độ mềm mượt cho da trong tiết trời hanh khô.

Bạn cần lưu ý rằng dầu dừa tinh khiết đông lại dưới 25ºC. Nếu dầu dừa của bạn hơi đông lại, hãy hâm nóng trong lò vi sóng khoảng 30 giây để chuyển hóa dầu dừa về dạng lỏng.

Massage đều hỗn hợp vào tay chân, giữa các kẽ chân, kẽ tay và trên những vết chai sạn. Nhẹ nhàng miết nhẹ trên da để thư giãn tay chân và loại bỏ nhiều tế bào chết hơn. 

Tẩy tế bào chết tay chân với baking soda tại nhà cực thư giãn như tại spa 3Baking soda có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu tạo thành hỗn hợp chăm sóc da hiệu quả.

Bước 3: Thoa kem dưỡng ẩm

Sau khi đã loại bỏ tế bào chết, bạn rửa sạch tay chân rồi thoa kem dưỡng da tay chân. Kem dưỡng da khi kết hợp với dầu dừa sẽ là giải pháp chống nứt nẻ đau đớn trong mùa lạnh đang tới.

Làm sao để biết bột baking soda còn hiệu quả?

Bột baking soda có thể mất đi hiệu quả do hết hạn sử dụng, bạn hãy thử nghiệm bột trước khi dùng bằng cách bỏ một nhúm bột baking soda vào một chén nhỏ chứa giấm. Nếu có hiện tượng sủi bọt mạnh mẽ, điều này cho thấy bột vẫn còn hoạt tính mạnh. Còn nếu không sủi bọt hoặc chỉ sủi bọt nhẹ thì bột bạn dùng đã khá cũ rồi. Hiệu quả tẩy rửa cũng sẽ kém đi ít nhiều. Bạn hãy mua bột baking soda mới trước khi thực hiện spa tại nhà.

Lưu ý là hiệu quả sủi bọt của baking soda khi gặp giấm có thể rất mạnh. Hãy thử nghiệm trong bồn rửa chén để dễ lau dọn.

Thụy Anh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm