Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Thắc mắc: Có nên bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh không?

Ngày 28/12/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Để phát huy tối đa hiệu quả của mỹ phẩm trong chăm sóc cơ thể, làm đẹp làn da thì ngoài việc dùng đúng cách, chị em phụ nữ còn cần phải bảo quản mỹ phẩm theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Trong đó, có nên bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh không là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Có không ít chị em phụ nữ mặc định rằng nên cho mỹ phẩm vào tủ lạnh để bảo quản tốt hơn, dùng lâu hơn. Thế là các loại kem dưỡng da, dưỡng mắt, phấn má, nước hoa… đều được chị em thẳng tay cất vào ngăn mát trong tủ lạnh bảo quản. Việc làm này đúng hay sai? Có nên bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh không? Mỹ phẩm nào nên, không nên bảo quản trong tủ lạnh? Có rất nhiều kiến thức cần phải tìm hiểu vì trên thực tế rất nhiều chị em đã sai lầm trong các bảo quản mỹ phẩm khiến chất lượng mỹ phẩm bị ảnh hưởng, khi dùng trên da còn gây ra những hậu quả không lường trước được.

Có nên bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh?

Thắc mắc: Có nên bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh không? 1 Nên bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh hay không là vấn đề được quan tâm.
Do thời tiết nóng bức nên suy nghĩ bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh sẽ để được lâu, gia tăng tuổi thọ của chúng là rất phổ biến. Trên thực tế, không phải loại mỹ phẩm nào cũng đúng trong trường hợp này. Bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh hay không sẽ phụ thuộc vào các thành phần có trong sản phẩm mà chị em đưa ra quyết định.

Cần biết rằng, nhiệt độ thấp mặc dù không làm thay đổi thành phần chính có trong sản phẩm mỹ phẩm nhưng hoàn toàn có khả năng làm biến đổi công thức ban đầu. Gần như các loại mỹ phẩm đều được nhà sản xuất thêm vào chất bảo quản nên khi mua về chị em cần để ý hạn sử dụng. Tốt nhất là nên dùng mỹ phẩm trong 3-6 tháng sau khi mở nắp để có hiệu quả tốt nhất. Riêng với những sản phẩm nhà sản xuất khuyến nghị để trong tủ lạnh thì bắt buộc chị em phải bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để không làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Có nên bảo quản kem dưỡng da trong tủ lạnh?

Thông thường, loại mỹ phẩm được chị em chú trọng việc bảo quản trong tủ lạnh phần lớn là kem dưỡng da. Như đã nói ở trên, việc này sẽ tùy thuộc vào mục đích sử dụng và các thành phần có trong mỹ phẩm để cân nhắc nên bảo quản chúng trong tủ lạnh không.

Thắc mắc: Có nên bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh không? 2
Kem dưỡng da khi được bảo quản trong ngăn mát giúp sản phẩm dùng được lâu hơn.

Kem dưỡng da khi được bảo quản trong ngăn mát không những mang lại hiệu quả tốt hơn cho làn da mà còn giúp bảo quản sản phẩm dùng được lâu hơn. Nước ta thời tiết nắng nóng nên bảo quản kem dưỡng da trong tủ lạnh là biện pháp hữu hiệu, tiện lợi trong quá trình chăm sóc, làm đẹp da.

Tuy nhiên, dù việc bảo quản kem dưỡng da trong tủ lạnh là nên nhưng sẽ còn phụ thuộc vào thành phần của từng loại kem dưỡng. Chị em cần biết là trong một số trường hợp, kem dưỡng da có chứa một số thành phần khi để trong nhiệt độ lạnh sẽ bị mất đi công dụng. Do đó, khi mua kem dưỡng da, chị em trước hết cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng hoặc có thể nhờ nhân viên tư vấn để chắc chắn loại kem mình dự định mua có khuyến nghị bảo quản trong tủ lạnh hay không để tránh mắc phải sai lầm trong cách bảo quản.

Có nên để kem chống nắng vào tủ lạnh?

Ngoài kem dưỡng da thì bảo quản kem chống nắng cũng là vấn đề được nhiều chị em quan tâm. Do thời tiết nắng nóng như hiện nay ít nhiều sẽ làm giảm đi hiệu quả của kem chống nắng nên chị em có thể bảo quản kem chống nắng trong tủ lạnh để yên tâm chất lượng sản phẩm không bị ảnh hưởng. 

Nghiên cứu cho thấy, bảo quản kem chống nắng trong tủ lạnh làm tăng hiệu quả sử dụng so với việc bảo quản ở nhiệt độ thường. Tuy nhiên, cũng tương tự như kem dưỡng da, cũng là kem chống nắng nhưng tùy vào thành phần có trong sản phẩm mà chị em mới quyết định có nên để vào tủ lạnh không. Việc cần làm là đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng để bảo quản kem chống nắng đúng cách theo nhà sản xuất.

Thắc mắc: Có nên bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh không? 3
Bảo quản kem chống nắng trong tủ lạnh làm tăng hiệu quả sử dụng.

Những loại mỹ phẩm nên và không nên bảo quản trong tủ lạnh

Mỹ phẩm nên được bảo quản lạnh, tuy nhiên, không phải loại mỹ phẩm nào cũng có thể dùng cách bảo quản này là tốt nhất. 

Dưới đây là những loại mỹ phẩm nên và không nên bảo quản trong tủ lạnh:

Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh đối với một số mỹ phẩm

  • Xịt khoáng;
  • Kem dưỡng mắt;
  • Kem chống nắng;
  • Nước hoa;
  • Thuốc trị mụn (tránh tình trạng sản phẩm bị oxy hóa);
  • Mặt nạ (mặt nạ nếu bảo quản trong tủ lạnh sẽ giúp chị em khi đắp lên mặt sẽ có cảm giác mát lạnh, thư giãn, dễ chịu vô cùng. Chính nhiệt độ thấp giúp phát huy tác dụng cung cấp độ ẩm của mặt nạ cho làn da, giúp da mịn màng, căng bóng);
  • Mỹ phẩm tự làm (do mỹ phẩm tự làm sẽ chứa các thành phần tự nhiên nên chị em cần cho vào tủ lạnh để bảo đảm hiệu quả sử dụng);
  • Serum.

Các loại mỹ phẩm không nên để vào tủ lạnh

  • Son môi: Nếu để vào tủ lạnh, nhiệt độ thấp của tủ lạnh có khả năng khiến các thành phần của son không thích nghi, dẫn đến bị chai.
  • Chì trang điểm: Đầu chì sẽ cứng lại khi gặp nhiệt độ lạnh, gây khó khăn khi sử dụng. Mặt khác, bảo quản chì trong tủ lạnh sẽ làm màu chì không đều, chỗ đậm chỗ nhạt.
  • Mỹ phẩm dạng dầu: Nhiệt độ thấp trong tủ lạnh sẽ khiến những loại mỹ phẩm dạng dầu bị tách lớp, có khi bị đông cứng nếu chị em bảo quản chúng vào tủ lạnh. 
  • Phấn: Không bảo quản phấn mắt, phấn má, phấn nền, phấn phủ... trong tủ lạnh vì chúng sẽ bị biến chất khi gặp môi trường ẩm ướt. Những loại mỹ phẩm này chỉ nên bảo quản ở điều kiện khô ráo.
Thắc mắc: Có nên bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh không? 4
Một số loại mỹ phẩm không nên để vào tủ lạnh là son môi, chì trang diểm, phấn,...

Bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh đúng cách

Sau khi đã có được câu trả lời cho vấn đề có nên bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh, chị em cũng cần nắm một số quy tắc để bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh đúng cách, hiệu quả nhất:

  • Bảo quản mỹ phẩm trong những ngăn riêng, ngăn chuyên dụng (ngăn tiện ích kháng khuẩn), không để cùng ngăn các loại thực phẩm khác vì như thế rất dễ tạo cơ hội cho vi khuẩn lây lan.
  • Đậy nắp kín các sản phẩm, tốt nhất cho mỹ phẩm vào trong túi ni lông và buộc cẩn thận trước khi cho vào tủ lạnh. Đặc biệt là đối với nước hoa, bạn cần phải kỹ càng hơn để bảo vệ mùi hương của chúng, không khiến chúng bị biến đổi mùi hương.
  • Đọc kỹ hướng dẫn, điều chỉnh nhiệt độ thích hợp với từng loại mỹ phẩm. Không để mỹ phẩm được bảo quản ở nhiệt độ quá thấp vì như thế sẽ khiến mỹ phẩm bị ảnh hưởng xấu.

Trên đây là những thông tin giải đáp cho thắc mắc có nên bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh cũng như cách bảo quản mỹ phẩm đúng nhất, hiệu quả nhất. Chị em luôn nhớ rằng tùy thuộc từng sản phẩm mỹ phẩm mà cách bảo quản sẽ không giống nhau. Bảo quản tốt mỹ phẩm mới giúp quá trình chăm sóc da, làm đẹp đạt được kết quả mong muốn.

Như Quỳnh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm