Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Thắc mắc: Đau và chảy máu khi quan hệ có nguy hiểm không?

Ngày 27/07/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tình trạng đau và chảy máu khi quan hệ khiến nhiều chị em vô cùng lo lắng không thể biết chính xác được nguyên nhân gây bệnh. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân, biểu hiện và mức độ nguy hiểm của tình trạng này thông qua bài viết dưới đây.

Nếu âm đạo chảy máu không phải trong chu kỳ kinh nguyệt mà sau những lần quan hệ thì đây là những dấu hiệu bất thường, bạn cần tìm hiểu kỹ hoặc đến bác sĩ để được thăm khám. Bạn nên bình tĩnh và xác định nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này, thường được chia thành ba nhóm chính là do tác động vật lý, do sinh lý và do bệnh lý.

Các nguyên nhân gây đau và chảy máu vùng kín khi quan hệ

Đau và chảy máu khi quan hệ có nguy hiểm không 1Tình trạng đau và chảy máu khi quan hệ có nhiều nguyên nhân gây nên

Tác nhân do tác động mạnh về vật lý

Sau khi quan hệ nếu bạn lượng máu ít, chỉ vài giọt rồi ngừng mà không tiếp diễn liên tục, chỉ trong vài trường hợp thì đây có thể là do tác động gây ra khi vùng kín quá khô, hoặc quan hệ mạnh gây tổn thương, chỉ cần bạn vệ sinh sạch sẽ vùng kín và chú ý hơn trong những lần quan hệ sau.

Bởi vì nếu dùng lực quá mạnh thì những cơ quan phụ khoa có thể bị rách và chảy máu, nếu máu chảy ra ồ ạt mà không được cấp cứu y tế kịp thời sẽ khó cầm máu được và nguy hiểm tính mạng.

Tác nhân sinh lý

Khi thấy quan hệ ra máu bạn cần tìm hiểu ngay những vấn đề sau để xác định đó là do sinh lí hay bệnh lý:

Bạn có đang trong chu kỳ kinh nguyệt: Có thể bản thân bạn đang trong thời kỳ kinh nguyệt, vì thế, khi quan hệ bạn sẽ thấy hiện tượng chảy máu. Nếu chảy máu là do đang tới chu kỳ kinh nguyệt thì đây là một vấn đề hết sức bình thường. Nếu thấy dấu hiệu này thì bạn nên kiêng cữ quan hệ cho đến khi hết kỳ đèn đỏ.

Tác dụng phụ của thuốc tránh thai: Khi mới bắt đầu sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày sẽ làm thay đổi nội tiết tố hoặc sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp quá liều sẽ làm nội tiết tố thay đổi đột ngột, dẫn đến việc âm đạo bị xuất huyết bất thường.

Do mang thai: Ngoài ra, chảy máu sau khi quan hệ cũng có thể là biểu hiện của việc bạn đang mang thai. Mẹ nên tìm hiểu những dấu hiệu mang thai sau 7 ngày quan hệ để biết chính xác tình trạng hiện tại của bản thân.

Nguyên nhân của tình trạng này là khi mẹ có dấu hiệu mang thai thì để đáp ứng nhu cầu oxy của cả mẹ và bé trong khi mang thai thì cơ thể sẽ bắt đầu hình thành các mao mạch hấp thụ oxy trong âm đạo và cổ tử cung, có thể chúng đã bị vỡ trong quá trình quan hệ dẫn đến việc mẹ bị chảy máu. Nếu mẹ phát hiện tình trạng máu chảy nhiều thì nên đến ngay bác sĩ để được cấp cứu kịp thời.

Tác nhân bệnh lý

Đau và chảy máu khi quan hệ có nguy hiểm không 2Đau và chảy máu sau quan hệ có thể là biểu hiện của nhiều bệnh nguy hiểm

Nếu như tình trạng ra máu của bạn xuất hiện với tần suất liên tục kèm theo những biểu hiện sau đây thì đó thể là do những tác nhân về bệnh lý:

  • Thời gian ra máu dài, máu nhỏ giọt kèm theo mùi hôi hoặc có màu sắc khác thường như dịch máu màu hồng nhạt, đỏ nhạt hoặc hơi nâu đen.
  • Cảm giác đau rát khi quan hệ tình dục, sau khi quan hệ thì cảm thấy ngứa ở âm đạo, lượng khí hư tiết nhiều và có mùi bất thường…
  • Tiểu khó, đau rát khi đi tiểu và vùng kín bị sưng đỏ.
  • Âm đạo tiết dịch bất thường, có mùi hôi, kinh nguyệt không đều và đau bụng dưới liên tục.

Khi thấy những dấu hiệu sau có nghĩa tình trạng đau và chảy máu của bạn có liên quan đến một trong những bệnh phụ khoa sau:

Viêm niêm mạc da: Các tổ chức mô liên kết dưới niêm mạc âm đạo bị viêm khiến chúng bị tổn thương, khi gặp tác động từ việc quan hệ gây xuất huyết trong.

Viêm cổ tử cung: Tình trạng viêm nhiễm kéo dài khiến cho vi khuẩn xâm nhập vào trong âm đạo và bắt đầu gây tổn thương lên hệ thống niêm mạc ở tử cung gây nên viêm cổ tử cung. Tình trạng này nếu không được xử lý kịp thời có thể gây ung thư tử cung, nội mạc tử cung vô cùng nguy hiểm.

U xơ tử cung: Đây là một bệnh có sẵn từ trước trong cơ thể người bệnh, lâu ngày sẽ hình thành những cục máu đông bất thường và khiến phụ nữ chảy máu sau khi quan hệ.

Polyp tử cung: Những mạch máu trong cổ tử cung bị tắc khiến máu bị dồn ứ đọng, tĩnh mạch bị căng phồng và khi chịu tác động mạnh từ bên ngoài có thể bị vỡ ra. Lượng máu tụ này theo thời gian nếu không được dọn dẹp sạch sẽ dẫn đến việc hình thành các khối u polyp cổ tử cung, khiến cổ tử cung viêm loét và chảy máu khi quan hệ.

Ngoài ra những bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu, giang mai cũng có thể gây đau rát và chảy máu sau khi quan hệ, để tránh trường hợp này bạn nên áp dụng những biện pháp an toàn.

Đau và chảy máu vùng kín khi quan hệ có nguy hiểm không?

Đau và chảy máu khi quan hệ có nguy hiểm không 3Đến bác sĩ để được tư vấn về tình trạng chảy máu sau quan hệ một cách chính xác

Nếu tình trạng đau và chảy máu khi quan hệ xảy ra thường xuyên và không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra những hệ quả sau:

  • Khiến chị em cảm thấy khó chịu khi cơn co thắt dữ dội và chảy máu kéo dài sau khi quan hệ.
  • Gây tâm lý lo lắng và mất đi những khoái cảm trong chuyện “chăn gối”.
  • Những vết viêm nhiễm do chảy máu tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và dễ dẫn đến những bệnh phụ khoa khác, tệ hơn là lây bệnh cho bạn tình.
  • Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, thậm chí có thể gây vô sinh khi viêm nhiễm âm đạo.

Để tránh những hệ quả sau thì ngay khi phát hiện những dấu hiệu đầu tiên bạn hãy đến bác sĩ để được thăm khám và chữa trị.

Trúc

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm