Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Thắc mắc: Phương pháp trồng răng Implant có đau không?

Ngày 18/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trồng răng Implant có đau không là vấn đề được hầu hết những người quan tâm đến phương pháp này đặt ra khi có ý định lựa chọn. Chúng ta sẽ cùng tìm câu trả lời qua bài viết sau đây.

Trồng răngI mplant chắc chắn sẽ có đau, nhưng đau nhiều hay đau nhẹ còn tùy thuộc vào cơ địa cũng như quy trình thực hiện của bác sĩ. Tuy nhiên, khoảng một tuần sau khi trồng răng xong thì tình trạng đau nhức, khó chịu này sẽ giảm dần và biến mất.

Trồng răng Implant là gì?

Trước khi đi tìm câu trả lời phương pháp trồng răng Implant có đau không thì chúng ta cần hiểu trồng răng Implant là gì.

Trồng răng Implant là phương pháp cấy trụ Implant vào xương hàm để thay thế cho chiếc răng thật đã mất. Ưu điểm của cấy ghép Implant là trụ implant này sau khi cấy vào sẽ dính chặt vào xương hàm nên có độ chắc và bền vững rất cao. Tiếp đó, bác sĩ sẽ kết nối mão răng sứ với trụ implant thông qua khớp nối Abutment để giúp răng giả trông giống thật hơn, chắc chắn hơn.

Trồng răng Implant có đau không? 1"Trồng răng Implant có đau không?" là vấn đề được hầu hết những người quan tâm.

Bên cạnh đó, người làm răng Implant sẽ giảm tối đa tình trạng sưng, đau nhức răng, chảy máu và có tỉ lệ thành công cao hơn khi thực hiện phương pháp cấy ghép hiện đại này.

Dưới đây là một số lợi ích mà phương pháp trồng răng Implant mang lại:

An toàn với cơ thể

Do trụ Implant được chế tạo từ vật liệu titanium cùng với mão răng làm bằng sứ đã được kiểm định nên người trồng răng implant có thể yên tâm rằng nó an toàn, lành tính và không gây ra bất kỳ nguy hiểm cũng như dị ứng gì với cơ thể.

Phục hồi chức năng của răng

Titanium là vật liệu có tính tương thích sinh học cao trong môi trường khoang miệng. Do đó, khi bác sĩ cấy trụ Implant vào xương hàm thì quá trình tích hợp này sau một thời gian sẽ đảm bảo người cấy hoạt động bình thường, hạn chế tối đa được tình trạng tiêu xương hay tụt lợi như một số phương pháp truyền thống. Đó là lý do vì sao bệnh nhân sau khi thực hiện cấy ghép Implant có thể ăn nhai bình thường như răng thật.

Không làm ảnh hưởng đến răng thật

Một ưu điểm đáng chú ý của làm răng Implant là việc cấy ghép chỉ thực hiện đúng ngay vị trí răng mất nên sẽ không làm ảnh hưởng đến những chiếc răng thật kế bên.

Thời gian sử dụng lâu dài

Trồng răng giả theo các phương pháp truyền thống thì thông thường răng chỉ có tuổi thọ từ 5 - 10 năm (nếu được chăm sóc kỹ lưỡng), trong khi đó trồng răng Implant do không bị mài mòn nên thời hạn sử dụng có thể lên đến 20 năm. Thậm chí nếu bạn biết cách chăm sóc tốt răng Implant thì có thể sử dụng chúng trọn đời.

Trồng răng Implant có đau không? 2 Trồng răng implant có thời gian sử dụng lâu dài.

Trồng răng Implant có đau không?

Sau khi tìm hiểu trồng răng Implant là gì, hẳn điều mà nhiều người quan tâm đến là vấn đề: "Trồng răng Implant có đau không?".

Trồng răng Implant chắc chắn sẽ có đau, nhưng đau nhiều hay đau nhẹ còn tùy thuộc vào cơ địa cũng như quy trình thực hiện của bác sĩ. Tùy thuộc vị trí cấy răng mà cơn đau này có thể kéo dài đến hai má, cằm hoặc bên dưới mắt. Tuy nhiên, khoảng một tuần sau khi trồng răng xong thì tình trạng đau nhức, khó chịu này sẽ giảm dần và biến mất.

Có đau trong quá trình phẫu thuật không?

Để trồng răng Implant, bác sĩ sẽ thực hiện việc khoan, vặn vít, tác động sâu vào vị trí xương hàm… Tuy nhiên, trên thực tế tiến trình trồng răng Implant diễn ra nhanh chóng và dễ dàng. Thời gian để đặt trụ implant vào xương hàm sẽ diễn ra trong vòng từ 20 - 30 phút.

Tất nhiên là bệnh nhân sẽ được gây tê cục bộ nên không cảm nhận thấy đau đớn trong quá trình phẫu thuật. Khi cắm trụ titanium vào thì chỉ cảm thấy có cảm giác tê cứng một chút mà thôi.

Bên cạnh đó, việc mất răng lâu ngày có thể còn khiến các sợi dây thần kinh quanh chân răng đã tiêu biến nên nhiều người còn không cảm nhận rõ ràng cảm giác đau đớn như khi nhổ răng.

Cảm giác ê ẩm tại vùng cấy ghép Implant sẽ nhanh chóng biến mất sau 2 – 3 ngày nhờ phương pháp này áp dụng kỹ thuật phục hồi răng mới và hiện đại nhất nên có thể hạn chế được đau đớn và mau chóng làm vết thương.

Trồng răng Implant có đau không? 3 Để trồng răng implant, bác sĩ sẽ thực hiện việc khoan, vặn vít, tác động sâu vào vị trí xương hàm…

Sau khi phẫu thuật cấy ghép răng có đau không?

Như đã có đề cập, bệnh nhân sẽ được tiêm thuốc gây tê trong quá trình cắm Implant nên tại thời điểm cấy ghép sẽ chỉ cảm giác ê ẩm. Sau khi thuốc tê dần hết tác dụng, bệnh nhân sẽ cảm giác đau, khó chịu ở vị trí vùng cằm, má hoặc bên dưới mắt. Bên cạnh đó còn kèm theo biểu hiện bầm tím da và nướu, đau tại vị trí cấy ghép và chảy máu nhẹ.

Tùy cơ địa từng người mà mức độ đau khác nhau. Tuy nhiên, nếu bệnh nhân chăm sóc đúng cách và thực hiện theo đúng hướng dẫn của bác sĩ thì cảm giác đau đớn khó chịu này sẽ giảm dần trong 1 – 2 ngày sau khi phẫu thuật xong.

Mặt khác, bác sĩ cũng sẽ kê một số thuốc giảm đau, chống viêm cũng như hướng dẫn cách chăm sóc răng hợp lý để đảm bảo bệnh nhân sớm ăn uống và làm việc trở lại bình thường. Chỉ cần bệnh nhân lưu ý thực hiện đúng những việc nên và không nên làm sau khi cấy ghép răng thì việc đau nhức sẽ nhanh chóng biến mất, đồng thời cũng hạn chế được viêm nhiễm.

Như vậy, đau nhức là phản ứng bình thường của cơ thể khi thực hiện bất kỳ phương pháp nha khoa nào, nhất là những cơn đau buốt sau khi thuốc gây tê hết tác dụng. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng vì biểu hiện sưng đau, chảy máu nhẹ thường sẽ biến mất sau vài ngày. Để dễ chịu cũng như thoải mái hơn trong sinh hoạt hàng ngày, bạn hãy nhớ tuân thủ việc sử dụng chống viêm, giảm đau theo đúng chỉ định của bác sĩ. Khi ăn thì chỉ nên tiêu thụ những loại thức ăn dạng lỏng (đồ uống ít đường, không nóng), thức ăn mềm (cháo, súp, đậu, trái cây).... Đồng thời bạn có thể chườm đá lạnh lên vùng đau nhức để giúp làm giảm cơn đau nhanh chóng.

Nam Anh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Ngô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.