Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Thắc mắc: Tiêm filler bị sưng phải làm sao?

Ngày 18/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ngày nay, phương pháp làm đẹp không can thiệp “dao kéo” tiêm filler đã không còn quá xa lạ đối với hầu hết chúng ta. Tiêm filler được xem là một giải pháp tối ưu, giúp bạn nhanh chóng cải thiện được khuyết điểm một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, không ít người sau khi tiêm filler có dấu hiệu bị sưng, vậy nếu gặp trường hợp đó thì nên làm gì? Hãy cùng chúng tôi giải đáp thắc mắc: Tiêm filler bị sưng phải làm sao qua bài viết này nhé!

Tiêm filler hiện nay là một trong những phương pháp làm đẹp rất được mọi người ưa chuộng. Với nhiều ưu điểm về thời gian thực hiện, về giá thành cũng như độ an toàn cao. Phương pháp tiêm filler tại những vị trí như môi, cằm, mũi, tai, gò má,… nhận được rất nhiều sự đón nhận của đông đảo chị em phụ nữ nói riêng và các tín đồ đam mê làm đẹp nói chung. Tuy nhiên, không chỉ đối với phương pháp tiêm filler, mà hầu hết các phương pháp làm đẹp nào cũng tiềm ẩn nguy cơ rủi ro không mong muốn. Trong đó, tiêm filler bị sưng là một tình trạng khá phổ biến.

Trong y khoa, sưng hay phù nề là một trong những biểu hiện thường gặp sau khi tiêm filler làm đầy. Tuy nhiên, mức độ sưng thường sẽ không nhiều, không kèm theo cảm giác đau nhức và sẽ nhanh chóng cải thiện trong từ 24 đến 48 giờ đồng hồ sau đó. Khi hết sưng, tác dụng làm đẹp của filler sẽ phát huy và đạt được hiệu quả thậm chí có thể duy trì trong từ 6 đến 18 tháng tùy theo từng loại chất làm đầy mà bạn sử dụng. Hãy cùng đội ngũ Nhà thuốc Long Châu chúng tôi giải đáp thắc mắc cho quý độc giả về vấn đề Tiêm filler bị sưng phải làm sao qua bài viết dưới đây.

Tiêm filler bị sưng phải làm sao?

Đầu tiên, để có thể phòng tránh tình trạng sưng sau khi tiêm filler, bạn nên lựa chọn các cở sở thẩm mỹ uy tín đồng thời lựa chọn loại filler chất lượng và tham khảo ý kiến bác sĩ thẩm mỹ về liều lượng thích hợp nhất, hạn chế tình trạng tiêm filler quá liều dẫn đến sưng viêm.

Thắc mắc: Tiêm filler bị sưng phải làm sao?1 Tiêm filler hiện nay là một trong những phương pháp làm đẹp rất được mọi người ưa chuộng

Sau khi tiêm filler bạn có khả năng sẽ bị sưng trong 48 giờ tại chính vị trí kim tiêm. Trong khoảng thời gian này, bạn có thể thực hiện các biện pháp chăm sóc tại nhà để giảm triệu chứng sưng và hạn chế các biến chứng nguy hiểm. Chúng tôi sẽ bật mí giúp bạn giải đáp thắc mắc tiêm filler bị sưng phải làm sao ngay sau đây:

  • Trong 24 đến 48 giờ đầu sau khi tiêm filler, bạn có thể tiến hành chườm lạnh để giúp giảm sưng nhanh chóng. Tuy nhiên không được sử dụng đá để chườm trực tiếp trên da bởi điều này có thể làm giảm hiệu quả của filler. Thay vào đó, bạn hãy sử dụng túi chườm hoặc khăn mềm ướp lạnh để lau một cách nhẹ nhàng lên da.
  • Mỗi ngày, nên bổ sung nhiều nước để giữ độ ẩm cho da và cũng là cách giảm sưng hiệu quả. Bạn có thể tiêu thụ đồng thời nước lọc, nước ấm để nguội, nước canh, các loại nước ép hoa quả chứa nhiều vitamin và khoáng chất.
  • Cần tuyệt đối không nên sờ nắn và tác động lên vùng da vừa tiêm filler bao gồm việc sử dụng tay để sờ nên vùng da vừa được thẩm mỹ hoặc thậm chí đeo khẩu trang quá chật bởi điều này có nguy cơ khiến cho chất làm đầy không được định hình đúng, đồng thời khiến cho tình trạng sưng có thể kéo dài nhiều ngày hơn.
  • Chú ý rằng, bạn cần có những giải pháp chống nắng an toàn cho da, không được để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá gay gắt, tiếp xúc ở những nơi có nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp. Những yếu tố này đều có tác động cũng như ảnh hưởng đến hiệu quả của phương pháp tiêm filler. Đặc biệt, bạn không nên tắm xông hơi trong 7 ngày đầu tiên sau khi tiêm.
  • Trong 1 tuần đầu tiên sau khi tiêm filler, cần tránh những tư thế nằm sấp hay các hoạt động massage tại vùng da vừa tiêm chất làm đầy, không được làm những việc nặng hay lao động chân tay mạnh. Không những thế, nên cho đầu ở tư thế nâng lên để tạo được trọng lực, giúp giảm sưng nhanh hơn đồng thời giúp filler được định hình ổn định hơn.
  • Trong trường hợp bị sưng nhẹ, bạn đừng quên hãy tuân thủ việc sử dụng thuốc kháng sinh, kháng viêm được bác sĩ kê toa sau khi rời khỏi thẩm mỹ viện. Tuy nhiên, không được lạm dụng thuốc và cần sử dụng thuốc này đúng liều lượng.
  • Nếu tình trạng tiêm filler bị sưng quá nặng, có kèm theo triệu chứng khác như đau nhức hoặc vết tiêm chảy dịch, hãy nhanh chóng quay trở lại bệnh viện để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và có phương án điều trị đúng cách nhất.
Thắc mắc: Tiêm filler bị sưng phải làm sao?2 Tiêm filler bị sưng phải làm sao là sự quan tâm và lo lắng của rất nhiều người

Cảnh báo những dấu hiệu nguy hiểm khi tiêm filler

Việc tiêm filler làm đẹp tuy đơn giản nhưng cần đòi hỏi kỹ thuật rất cao. Do đó, bạn không thể tự làm đẹp tại nhà bằng cách tự tìm hiểu, tự mua và sử dụng filler tại nhà. Nguy hiểm hơn, một biến chứng thường gặp khi tiêm filler không an toàn là tình trạng tắc mạch, chèn ép mạch hoặc thậm chí gây hoại tử ở vùng tiêm. Cụ thể hơn, trong trường hợp tắc mạch cằm, mũi và má sẽ gây hoại tử cằm, mũi và má. Tuy nhiên, nếu chẳng may tắc mạch mắt có nguy cơ gây mù mắt, tắc mạch não và xảy ra tình trạng đột quỵ.

Nguyên nhân chính dẫn đến những biến chứng sau khi tiêm filler thường là do người thực hiện làm thủ thuật, sai cách và tiêm nhầm vào mạch máu. Chất làm đầy filler sẽ theo mạch máu đó di chuyển và xâm nhập đến những bộ phận khác rất nhanh và dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Không những thế, một nguyên nhân khác có thể dẫn đến là do chất lượng của chất làm đầy.

Thắc mắc: Tiêm filler bị sưng phải làm sao?3 Việc tiêm filler làm đẹp tuy đơn giản nhưng cần đòi hỏi kỹ thuật chuyên môn cao

Nên làm gì nếu tình trạng sưng kéo dài?

Sau khi tiêm filler, nếu bạn thấy vị trí tiêm bị sưng kéo dài, biểu hiện quá 2 ngày nhưng không có dấu hiệu thuyên giảm hoặc có các biểu hiện đau nhức, bầm tím trên da, xuất hiện các ổ mủ,... bạn cần lập tức đến những bệnh viện lớn, uy tín để được tiếp nhận điều trị và chăm sóc an toàn, đúng cách nhất.

Thắc mắc: Tiêm filler bị sưng phải làm sao?4 Để hạn chế tiên filler xảy ra biến chứng, hãy chọn địa chỉ uy tín để thực hiện

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc: Tiêm filler bị sưng phải làm sao. Hi vọng bài viết này mang lại giá trị nhất định cho quý độc giả, giúp bạn có góc nhìn mới và không nên chủ quan khi tiêm filler bị sưng nhé!

Hoàng Yến

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin