Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Thể dục thế nào để tăng cường sức khỏe tim mạch?

Ngày 10/04/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Lười vận động sẽ là yếu tố hàng đầu dẫn đến bệnh tim mạch. Vì thế, cần duy trì một chế độ với 5 bài tập tốt cho sức khỏe tim mạch cũng như giúp

Lười vận động sẽ là yếu tố hàng đầu dẫn đến bệnh tim mạch. Vì thế, cần duy trì một chế độ với 5 bài tập tốt cho sức khỏe tim mạch cũng như giúp cơ thể tràn đầy sức sống.

1. Lợi ích của việc tập thể dục đối với sức khỏe mỗi người

Việc duy trì một chế độ luyện tập đều đặn sẽ mang lại rất nhiều lợi ích sau:

–       Giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, cải thiện triệu chứng suy tim gây nguy hiểm đến tính mạng.

–       Cải thiện lưu thông máu trong cơ thể và hô hấp tốt hơn.

–       Tăng năng lượng, vì thế bạn có thể hoạt động nhiều hơn mà không dễ bị mệt mỏi hay bị khó thở.

–       Tăng sức dẻo dai cho các cơ bắp để hoạt động tốt hơn, tăng cường sức mạnh của xương và cải thiện sự cân bằng, tính linh hoạt của cơ thể.

–       Hạ huyết áp, giúp giảm mỡ cơ thể và giúp bạn đạt được một trọng lượng cân bằng.

–       Cải thiện giấc ngủ, giảm stress, lo âu và bị trầm cảm.

–      Khiến bạn cảm thấy thoải mái và thư giãn, tràn đầy tự tin về dáng vẻ bề ngoài và cảm thấy khỏe mạnh hơn rất nhiều.

2. Thể dục thế nào để tăng cường sức khỏe tim mạch?

  • Nên tập thể dục với cường độ nhẹ

Nhiều nhà nghiên cứu đã chứng minh, việc tập thể dục với cường độ nhẹ sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch hiệu quả. Bên cạnh đó, tập luyện thường xuyên sẽ giúp bạn không căng thẳng trong cuộc sống, cơ thể khỏe hơn và ăn ngủ tốt hơn.

5 bài tập tốt cho sức khỏe tim mạch ai cũng phải biết
Tập thể dục với cường độ nhẹ sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh lý về tim mạch hiệu quả

  • Tập luyện quá sức sẽ gây ảnh hưởng xấu

Bởi khi tập luyện quá sức, đổ mồ hôi nhiều, làm tăng áp lực lên tim kết quả là gây mệt mỏi, bị ngất xỉu và lại gây hại cho tim mạch. Trên thực tế, có nhiều người vận động quá mức như chạy marathon, vận động viên… có nguy cơ đột tử rất cao vì tập luyện quá mức.

  • Thời gian tập luyện vừa đủ

Mỗi người, nên vận động hàng ngày từ 30-60 phút. Có thể kết hợp nhiều bài tập tốt cho sức khỏe tim mạch như: Đi bộ nhanh, tập bơi, tập erobic, tập yoga để tăng cường sức khỏe tim mạch hiệu quả.

Không chỉ mang lại một vóc dáng đẹp, hoàn hảo, bạn nên duy trì một số bài tập thể dục để nâng cao sức khỏe tim mạch cũng như cơ thể tràn đầy sức sống hơn.

3. 5 bài tập tốt cho sức khỏe tim mạch

  • Bơi lội

Bơi sẽ giúp bản thân giảm căng thẳng rất hiệu quả, bài tập bơi sẽ giúp duy trì sự ổn định của huyết áp và nhịp tim, giúp hô hấp và tuần hoàn máu rất tốt. Do vậy, có thể nói bơi là bộ môn tăng cường sức khỏe cơ thể hàng đầu.

  • Đi xe đạp

5 bài tập tốt cho sức khỏe tim mạch ai cũng phải biết
Tập thể dục với xe đạp giúp bạn có một hệ tim khỏe mạnh

Đi xe đạp là một bài tập tốt cho sức khỏe tim mạch rất thú vị để cơ thể luôn được chuyển động. Mọi lứa tuổi đều có thể tham gia hoạt động này, việc thường xuyên đi xe đạp vào sáng sớm hoặc lúc chiều tối sẽ rất tốt cho tim, mạch máu và phổi, nó còn làm giảm nguy cơ bị đột quỵ, đau tim.

  • Đi bộ nhanh

Đi bộ nhanh vào buổi sáng, buổi chiều có thể làm tăng nhịp tim và làm giảm nguy cơ mắc bệnh đau tim nếu được thực hiện thường xuyên, hợp lý, đều đặn. Bên cạnh đó, đi bộ nhanh còn làm giảm hàm lượng cholesterol xấu, tăng cholesterol tốt, làm giảm huyết áp và duy trì trọng lượng cơ thể cũng như cải thiện tâm trạng tốt hơn.

  • Chạy

Để có thể cải thiện độ bền, chạy còn làm giảm lượng chất béo quanh tim và mạch máu để cơ thể khỏe mạnh hơn, minh mẫn hơn.

–           Tập thể dục nhịp điệu

Thể dục nhịp điệu giúp cơ tim khỏe mạnh hơn rất nhiều và tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể. Tập thể dục nhịp điệu sẽ giúp cho tim bơm máu hiệu quả hơn, nên giữ cho trái tim khỏe mạnh hơn và tránh xa các bệnh tật về tim mạch cũng như hệ hô hấp.

Việc tập luyện thể chất thường xuyên không chỉ tốt cho hệ tim mạch mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai hơn rất nhiều. Tuy nhiên, việc tập thể dục cần hết sức lưu ý để tránh tình trạng mất sức cũng như ảnh hưởng đến một số cơ quan. Bạn lưu ý để luôn có sức khỏe tốt nhé!

Thoan Phạm

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm